Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình "Tây - Ta" hoàn toàn khác biệt

Khi nhìn thấy đứa con đầu lòng, bà mẹ này đã ngạc nhiên nhưng đến lần thứ 2 còn sốc hơn.

Trong thời gian mang thai, chắc hẳn bố mẹ nào cũng tò mò về ngoại hình em bé khi chào đời sẽ giống bố hay giống mẹ. Thông thường, em bé sẽ "tổng hợp" gen di truyền của cả bố và mẹ nhưng đôi khi sự hòa trộn đó lại khiến mọi người phải ngạc nhiên như câu chuyện dưới đây. 

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 1

Molly là con lai da trắng và châu Phi.

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 2

Chồng cô là con lai da trắng và châu Á.

Một bà mẹ tên Molly đã chia sẻ trên Tiktok về câu chuyện di truyền hài hước của gia đình mình và thu hút đông đảo sự chú ý. Molly cho biết cô là người da trắng gốc Phi, kết hôn với ông xã là con lai da trắng và Philippine. Khi Molly mang thai em bé đầu lòng, cô đã rất mong chờ xem con sinh ra sẽ thế nào khi là một đứa trẻ lai 3 dòng máu.

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 4

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 5

Con trai đầu lòng của cô mang hoàn toàn các nét của người da trắng.

Cuối cùng thai kỳ cũng kết thúc tốt đẹp, Molly sinh con và vô cùng ngạc nhiên khi bé có làn da trắng, mắt xanh và tóc vàng, hoàn toàn như một người châu Âu, bỏ qua hết đường nét châu Phi cũng như châu Á của bố mẹ. 

Tuy vậy câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó khi Molly tiếp tục mang bầu bé thứ 2. Lần này, cô đã chuẩn bị tâm lý bé sẽ giống như anh trai, mang nhiều đường nét châu Âu. Vậy nhưng ngày cô sinh con, cả ekip cũng như gia đình đều tròn mắt khi em bé mang hoàn toàn các nét châu Á, mắt nâu, tóc đen. 

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 6

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 7

Em bé thứ 2 lại giống hệt người châu Á với tóc đen, mắt đen.

So sánh bức ảnh hai con khi mới chào đời, Molly bật cười khi chúng khác nhau hoàn toàn. Càng lớn lên, chúng lại càng khác nhau. Thậm chí, Molly còn thường xuyên phải giải thích rằng hai con là anh em ruột, không phải cùng mẹ khác cha như nhiều người vẫn nghĩ.

Câu chuyện thú vị của gia đình Molly đã thu hút gần 20 triệu lượt xem. Ai cũng cảm thấy vấn đề di truyền thật đặc biệt và kỳ diệu: "Nếu không nói không thể nghĩ là anh em ruột đâu, chúng khác nhau hoàn toàn", "Mỗi đứa có sự lựa chọn gen khác nhau nhỉ, thật thú vị", "Ôi con tôi cũng sẽ là con lai 4 dòng máu, không biết bé chào đời sẽ thế nào đây?",... 

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 8

Hai bé nhìn khác nhau hoàn toàn khi chào đời.

Cùng một mẹ sinh ra, 2 con mang ngoại hình amp;#34;Tây - Taamp;#34; hoàn toàn khác biệt - 9

Molly luôn phải giải thích việc các con là anh em ruột với mọi người.

Vì sao có những trường hợp con khác màu da bố mẹ?

Theo lý thuyết di truyền thông thường, màu da của trẻ hầu hết được di truyền từ bố mẹ. Nếu bố mẹ có làn da sẫm màu thì rất khó có chuyện con sẽ được sở hữu làn da trắng. Trong trường hợp bố mẹ mỗi người một màu da đen hoặc trắng thì rất có thể con sẽ có màu da trung lập, nhưng trong nhiều trường hợp, con sẽ được di truyền đặc theo màu da bố hoặc mẹ.

Tuy nhiên, các chuyên gia di truyền cho biết những trường hợp hy hữu bố mẹ da đen sinh con da trắng như trên vẫn xảy ra. 

Giáo sư Bryan Sykes, người đứng đầu chuyên ngành nhân học di truyền tại ĐH Oxford cho biết: "Trong sự pha trộn dòng giống chủng tốc, những biến thể thay đổi về làn da sáng hơn có thể bộc lộ ra ở những thế hệ sau. Điều này khiến đứa trẻ sinh ra có màu da khác với bố mẹ. Trường hợp này có thể do có sự pha trộn của gen. 

Nói một cách dễ hiểu hơn là cả ở bố và mẹ đứa bé đều có tổ tông da trắng và gen màu da này bị lặn qua các thế hệ, nhưng đến thế hệ con của họ thì bộc lộ ra. Tuy vậy, đây là những trường hợp rất hiếm". 

Chăm uống thuốc bổ suốt thai kỳ, mẹ bắt đền bác sĩ khi nhìn con ra đời
Theo Ngọc Linh (Ảnh: Instagram NV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)