1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh

Trong mùa dịch bệnh Covid-19, gia đình Đăng Khôi - Thủy Anh đã có rất nhiều hoạt động hữu ích cho hai con trai giải trí.

Gia đình nhỏ của nam ca sĩ Đăng Khôi và người đẹp Thủy Anh là một trong những "hot family" luôn nhận được sự ngưỡng mộ của dân mạng. Không chỉ nổi tiếng về độ giàu có, “hot family” này còn khiến người hâm mộ ghen tị khi thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc gia đình hạnh phúc.

Trong mùa dịch bệnh Covid-19 khiến hai con Ken và Đăng Anh không thể tới trường đi học, đi chơi, ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt cũng như tinh thần của các bé.

Tuy nhiên, vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh đã tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi vô cùng sáng tạo để hai con có thể tham gia nhằm giải trí trong thời điểm giãn cách. Trước đó, Thủy Anh cũng hạnh phúc khoe rất nhiều trò chơi và hoạt động khác mà "hot family" này đã thực hiện trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, những trò chơi này còn có thể giúp trẻ phát triển cơ bắp ở chân và rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn chân, giải tỏa căng thẳng tinh thần, các mẹ có thể tham khảo và thử chơi cùng trẻ.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 3

Gia đình Đăng Khôi – Thủy Anh và 2 con trai Ken và Đăng Anh.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 4

Cuộc thi trang trí trứng

Mới đây nhất, bé Ken và Đăng Anh đã có một “cuộc thi” trang trí trứng vô cùng vui nhộn, nghe hot mom Thủy Anh chia sẻ cách chuẩn bị cho trò chơi vô cùng đơn giản thì bà mẹ nào cũng háo hức thực hiện theo.

Đây là một trò chơi mô phỏng lại trò trang trí trứng mừng ngày lễ Phục Sinh ở phương Tây, theo phong tục, người ta sẽ dùng những quả trứng đã được trang trí tỉ mỉ, công phu như là lời chúc mừng tốt đẹp nhất. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 5

Hai cậu bé rất hào hứng với trò trang trí trứng.

Trên trang cá nhân, bà xã Đăng Khôi chia sẻ: “Ngày thường bây giờ bố Khôi mẹ Thủy Anh cùng 2 đứa phải tập trung 200% công suất để học online, thật ra chẳng có thời gian vui chơi luôn ấy. Đến cuối tuần mẹ thả phanh, cho con giải trí xả láng luôn. Ba mẹ con cùng bày trò trang trí trứng, dụng cụ cần:

Trứng luộc sơ (để trứng sống sẽ vỡ nhé, mà trứng chín quá sẽ nứt vỏ), màu nước, cọ vẽ, cái khay của lò nướng để trứng ko lăn linh tinh, bông gòn, băng keo làm tóc cho các bạn trứng. Thế là sau 4 tiếng thành quả của Ken và Đăng Anh đây các cô chú ơi. Nếu bí ý tưởng thì mình tìm hình trên mạng để làm nha cả nhà, chủ đề Trứng Phục sinh khá nhiều”. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 6

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 7

Thành quả vô cùng đẹp mắt của hai anh em.

Sau khoảng vài tiếng hào hứng trang trí những quả trứng với cọ và màu vẽ thì hai thiên thần nhỏ nhà Thủy Anh đã cho ra rất nhiều thành phẩm vô cùng bắt mắt, cả Ken và Đăng Anh đều rất khéo tay.

Chỉ với những vật dụng có sẵn trong nhà, bà mẹ hai con này đã sáng tạo ra một trò chơi độc đáo và rất thú vị, tạo hứng thú cho các bé tham gia và giải trí trong  mùa dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, trò chơi này còn giúp các con trở nên khéo léo hơn khi tiếp xúc với màu nước và cọ vẽ. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 8

Trò chơi gắp bóng bằng chân

Trò chơi gắp bóng bằng chân (Nguồn: YouTube: Gia Đình Đăng Khôi Thuỷ Anh)

Thêm một “trận chiến” hoành tráng nữa giữa 2 anh em Ken và Đăng Anh là “trận chiến bóng nhựa” - trò chơi gắp bóng bằng chân được Đăng Khôi và Thủy Anh tổ chức cho các con chơi. Để tăng thêm phần kịch tính cho trò chơi, cả bố Khôi và mẹ Thủy Anh còn thực hiện cả một “cuộc thi” hoành tráng để xem Ken và Đăng Anh ai gắp được nhiều quả bóng nhựa hơn. 

Ở thời điểm trẻ không được vui chơi, vận động nhiều ngoài sân, trường như hiện tại thì việc chú trọng vận động thể chất cho trẻ như trò chơi gắp bóng bằng chân này là vô cùng hữu ích.

Trò chơi này vô cùng đơn giản, chỉ với một vài chiếc chậu và những quả bóng nhỏ của trẻ hay chơi trong nhà. Luật chơi là trẻ sẽ dùng 2 bàn chân cắp lấy quả bóng rồi từ trong chậu rồi chuyển bóng qua một chiếc chậu khác.

Trong thời gian quy định ai gắp được nhiều bóng hơn sẽ là người chiến thắng. Tất nhiên, trong lúc cùng gắp bóng trong chậu, 2 “đối thủ” có thể “hạ” đối phương làm sao cho người chơi không gắp được nhiều bóng bằng mình. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 9

Làm đồ chơi từ que kem

Chỉ bằng các vật dụng vô cùng quen thuộc như các que kem, que đè lưỡi thường hay có sẵn trong nhà nếu có trẻ nhỏ, hot mom này đã có thể sáng tạo ra vô vàn các món đồ chơi hấp dẫn cho con. Đặc biệt, Thủy Anh để hai con trai Ken và Đăng Anh tự tay lên ý tưởng và “thiết kế” món đồ chơi của mình.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 10

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 11

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 12

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 13

Chiếc thuyền từ que kem.

Các nguyên liệu cần có để thực hiện làm món đồ chơi này bao gồm 1 hộp que kem/ que đè lưỡi và súng bắn keo. Ngoài ra mẹ cũng nên chuẩn bị một chiếc kéo nhỏ để các con cắt phần dư của que kem sau khi dán (nếu cần).

Nếu như Ken và Đăng Anh thiết kế những chiếc thuyền vô cùng xinh xắn thì mẹ có thể tham khảo thêm nhiều mẫu khác như giường tầng, ngôi nhà, bông hoa, con chuồn chuồn, bàn ghế… đều vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 14

Cùng con nấu ăn, làm việc nhà

Cả Thủy Anh và Đăng Khôi đều rất khéo léo trong chuyện bếp núc nên trong mùa dịch Covid-19, cặp đôi này đã liên tục khoe lên mạng xã hội những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Đặc biệt, các món ăn này đều có sự trợ giúp của 2 bé Ken và Đăng Anh. Không những giúp mẹ nấu cơm, Thủy Anh còn “bày trò” thử thách cùng các con đi siêu thị mua sắm đồ đạc chỉ vỏn vẹn trong… 100 ngàn đồng. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 15

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 16

Gia đình Thủy Anh và Đăng Khôi vui trung thu.

Trước đó, 2 bé Ken và Đăng Anh giúp bố mẹ sắp mâm ngũ quả, cắt bánh Trung thu để phá cỗ đêm rằm. Ngoài ra, 2 nhóc tỳ còn vào bếp nấu rất nhiều món ăn hấp dẫn như cua sốt tiêu đen, phô mai chiên giòn, ruốc thịt (chà bông)… đặc biệt “anh cả” trong nhà rất hay phụ mẹ Thủy Anh nấu nướng, có lẽ đây cũng chính là một trong số những sở thích đặc biệt của Ken. Cậu nhóc cũng rất hay giúp bố mẹ làm các việc nhà khác như lau nhà, trông em, gấp quần áo, đổ rác… 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 17

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 18

Các con học nấu ăn cùng bố.

Việc cùng con nấu nướng mang lại rất nhiều lợi ích tích cực cho sự phát triển của trẻ. Hãy cho trẻ cùng tham gia chuẩn bị thức ăn để trẻ biết trân trọng thức ăn và dạy trẻ cùng đóng góp vào những công việc gia đình.

Mặc dù việc này có thể tạo ra nhiều sự vung bẩn, tuy nhiên, con sẽ thấy thích thú khi cho con cùng chuẩn bị thức ăn, còn trẻ con thì phấn khích hơn và yêu quý hơn những thứ mà chúng tự làm ra. 

Tuy nhiên, một số vật dụng có thể gây nguy hiểm cho trẻ, hãy nói rõ với con về những vật dụng trẻ được phép sử dụng vào thời điểm hiện tại và vật dụng nào chỉ được dùng khi đã lớn.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 19

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 20

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 21

Hai cậu bé phụ giúp bố mẹ làm việc nhà.

Thủy Anh từng chia sẻ một cách dí dỏm rằng những ngày này, các con "chơi cùng nhau, ngủ cùng nhau và... ăn mắng cùng nhau" nhưng cũng học thêm được nhiều kỹ năng mới. Khó khăn lớn nhất với vợ chồng Đăng Khôi - Thủy Anh trong những ngày giãn cách xã hội này là luôn phải suy nghĩ làm cách nào để tổ chức các hoạt động lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi của các con, thỏa mãn nhu cầu vận động, vui chơi của con. 

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 22

Không thể thiếu giờ đọc truyện tranh.

1001 trò chơi cho con khi ở nhà mùa dịch của gia đình hot TikTok Đăng Khôi Thuỷ Anh - 23

Vợ chồng Thủy Anh đồng hành cùng con trong giờ học online.

Vì thế, hai vợ chồng lại luân phiên thay đổi vai trò người hướng dẫn - bạn chơi của các con. Khi Đăng Khôi hướng dẫn bé lớn học bài, Thủy Anh sẽ chơi cùng con út hoặc ngược lại. Việc thay đổi này cũng giúp cặp vợ chồng nổi tiếng không bị stress nếu con không hợp tác và cũng là cơ hội để cả hai thấu hiểu được mỗi con.

Hiện tại, các bạn nhỏ đều đã đi học dưới hình thức học online nên bên cạnh việc vui chơi, giải trí, hai vợ chồng Thủy Anh cũng dành nhiều thời gian để kèm cặp các con học hành.

Mẹ Việt lấy hiệu trưởng trường mẫu giáo Nhật, kể 5 điều ngạc nhiên khi nuôi con ở Hokkaido
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)