14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ

Bố mẹ là người Việt nhưng Emily sinh ra và lớn lên ở London, Anh. Cô bé Việt này sở hữu khá nhiều thành tích đáng nể nổi tiếng ở Anh.

14 tuổi, cô bé Emily Nguyễn đã xuất sắc dành danh hiệu Hoa hậu Thiếu niên Thế giới 2020 - Miss Teen Regal World 2020 được tổ chức tại Anh vừa qua. Với gương mặt xinh xắn, đặc biệt sở hữu hoàng loạt tài năng hát, múa, catwalk, Emily đã ngay lập tức gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo quốc tế. 

Được biết, bố mẹ là người Việt sang Anh sinh sống từ lâu. Mặc dù sinh ra và lớn lên tại Anh từ nhỏ nhưng với nhiều thành tích đáng nể, tình yêu quê hương, Emily đã góp phần không nhỏ giới thiệu và quảng bá Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 1

Emily là con thứ 2 trong gia đình. 

Cùng trò chuyện với chị Nguyễn Hồng Linh – Mẹ của Emily để hiểu rõ hơn về cô bé tài năng này!

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 3

Được biết, Emily mới dành danh hiệu Miss Teen Regal World 2020, cơ duyên nào chị biết để cho con tham gia cuộc thi này?

Tình cờ Emily thấy quảng cáo tuyển thí sinh cuộc thi Hoa hậu thế giới Miss Regal World 2020 trên Instagram, Emily có hỏi xin ý kiến bố mẹ cho con tham gia thi để học hỏi, giao lưu và thử sức của mình. Gia đình mình cũng rất ủng hộ con tham gia. Thật hạnh phúc và tự hào khi Emily đăng quang Hoa hậu thiếu niên thế giới Miss Teen Regal World 2020. Đặc biệt vinh dự hơn khi Emily đã được chọn đại diện cho Việt Nam để tham gia tranh tài tại đấu trường nhan sắc thế giới lần này với quyết tâm rất cao để mang vinh quang về cho quê hương mình.

Từ khi nào, chị phát hiện con có năng khiếu và hướng bé đi theo con đường phát triển nghệ thuật?

Có lẽ cơ duyên đến khi Emily gặp cô Hà Hoàng - Trưởng ban văn hoá văn nghệ Hội người Việt Nam tại Vương quốc Anh trong sinh nhật một người bạn của gia đình vào hè năm 2018. Cô Hà Hoàng đã phát hiện ra những tố chất nghệ thuật, tiềm năng của Emily và động viên gia đình cho Emily tham gia nghệ thuật chuyên nghiệp tại London. Cô trực tiếp là người dạy dỗ, định hướng, hỗ trợ cho con đường sự nghiệp của Emily từ đó tới thành công ngày hôm nay.

Đến nay, Emily đã sở hữu thành tích ấn tượng như thế nào thưa chị?

Emily hiện là người mẫu, nhà thiết kế, lãnh đạo trẻ truyền cảm hứng, diễn giả trẻ và phóng viên của tạp chí thời trang nghệ thuật Fabuk Teen Magazine trụ sở tại London. Mặc dù gia đình không theo nghệ thuật, mẹ làm ngành làm đẹp, bố là đầu bếp nhưng Emily lại bén duyên nghệ thuật từ sớm, có thể nhảy và hát nhiều giờ đồng hồ mà không biết mệt.

Con và bạn Anna Hoàng - Hoa hậu nhí Châu Á 2017 cũng là một trong những cái tên từng chinh chiến ở các sân khấu lớn tại London và các sàn diễn thời trang gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn, nhà tổ chức và truyền thông tại Anh, Mỹ.

Không chỉ luôn luôn là học sinh giỏi của lớp, con còn sở hữu khá nhiều giải thưởng và cùng bạn thân Anna là một những người trẻ tuổi truyền cảm hứng cho cộng đồng người Việt Nam tại Anh nói riêng, các bạn nhỏ khắp nơi trên thế giới nói chung như: Nghệ sĩ nhí tỏa sáng của năm 2019, Nhà thiết kế trẻ của năm 2019, Ngôi sao đại sứ và lãnh đạo trẻ truyền cảm hứng 2020, Phụ nữ truyền cảm hứng 2020, Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2020, Đại sứ trẻ tổ chức Thanh niên quốc tế. Mới đây nhất Hoa hậu thiếu niên Thế giới Miss Teen Regal World 2020.

Ngoài ra, con còn tham gia rất nhiều các chương trình từ thiện và cùng nhóm ươm mầm tài năng trẻ em Việt tại Anh tổ chức quỹ từ thiện mang tên mình giúp đỡ rất nhiều cho trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh và cuộc sống ngắn ngủi.

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 4

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 5

Emily đăng quang Miss Teen Regal World 2020.

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 6

14 tuổi cao 1m63, không biết Emily sở hữu chiều cao do gen bố mẹ hay do chế độ ăn uống thưa chị?

Mình chỉ cao 1m50 thôi còn bố Emily cao 1m70. Chắc có lẽ do mình bổ sung cho con thêm chế độ ăn uống gồm nhiều sữa tươi, cá salmon, thịt bò, rau, hoa quả và cho con ngủ sớm nên vậy. (Cười)

Đăng quang ngôi vị Hoa hậu, chị có quan tâm đến việc giữ gìn ngoại hình cho con gái?

Mình rất là quan tâm đến việc giữ gìn ngoại hình cho con gái, nhưng thật may là Emily ăn rất nhiều nhưng không tăng cân, chính vì thế Emily vẫn ăn uống rất thoải mái, bé chỉ có tăng cường đi bộ cho khỏe săn chắc. Và Emily cũng thường xuyên tập các điệu múa dân gian Việt Nam nên giúp cho việc giữ gìn hình dáng rất nhiều.

Cho con tham gia nghệ thuật, thi sắc đẹp từ nhỏ, chị có sợ bé bị "già trước tuổi"?

Mình không sợ bé bị “già trước tuổi”. Mình rất muốn bé tham gia nghệ thuật, thi sắc đẹp bởi tốt cho sau này khi lớn lên hoặc học lên cao, nhất là đại học phải thuyết trình trước hàng nghìn người và họp nhóm rất nhiều. Nếu con không có sự tự tin sẽ không dám đứng trước chỗ đông người phát biểu, như thế sẽ bị mất điểm rất nhiều. Ngoài ra, khi làm việc trong nhóm họ cũng yêu cầu có sự sáng tạo và thuyết trình tốt. Chính vì thế mình rất mừng khi bé thích tham gia các hoạt động nghệ thuật, thi sắc đẹp và hoạt động từ thiện, những công việc giúp ích cho cộng đồng và xã hội.

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 7

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 8

14 tuổi, Emily cao 1m63.

Bố mẹ là người Việt, hiện cả gia đình đang sinh sống ở Anh, chắc hẳn Emily biết rất nhiều thứ tiếng?

Emily nói được ba thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Việt và một ít tiếng Tây Ban Nha. Emily hát được cả tiếng Việt và viết cũng rất tốt, bé cũng đang trau dồi thêm tiếng Việt ở nhà rất nhiều. Mình cho con học hát, học múa, nói chuyện với gia đình. Ngoài ra, mình còn nhắn tin bằng tiếng Việt cho con nữa. Đó là cách dạy tiếng Việt cho con của mình.

Emily đang trong độ tuổi dậy thì, bé có câu hỏi nào khiến vợ chồng chị khó trả lời không?

Thực sự, Emily rất thích đọc sách nên con cũng hiểu rất nhiều về vấn đề dậy thì. Ngoài ra trên trường học cũng giải thích về vấn đề này, con có hỏi và chỉ cho mình xem, mình trao đổi chia sẻ và bổ sung thêm cho con như những người bạn mà thôi. (Cười)

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 9

Sau khi dành giải thưởng này, chị sắp xếp việc học và các hoạt động của con ra sao?

Trong hoàn cảnh Covid 19, nhà nước thông báo đóng cửa 4 tháng, trường học gửi bài để làm trên online. Chính vì thế con làm bài buổi sáng cho đến trưa, rồi nghỉ ngơi ăn uống, vẽ thiết kế, học hát, học nhảy và cuối tuần thì dành thời gian cho gia đình, chơi đánh bóng rổ và làm các bài phỏng vấn để gửi cho tạp chí Fabuk Teen Magazine.

Chuẩn bị con trở lại đi học 5 ngày một tuần, cho nên Emily sẽ chỉ tham gia các hoạt động nghệ thuật vào thứ 7 hoặc chủ nhật, hoặc là những tuần được nghỉ lễ mà thôi.

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 10

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 11

14 tuổi đăng quang Hoa hậu Teen Thế giới, bé gái Việt làm lãnh đạo trẻ nổi khắp Anh, Mỹ - 12

Cô bé cùng mọi người tổ chức quỹ từ thiện mang tên mình. 

Gia đình sẽ làm gì với số tiền thưởng từ cuộc thi của Emily? Chị có dự định tương lai như thế nào cho Emily?

Số tiền từ giải thưởng, gia đình mình sẽ gửi vào tiết kiệm cho Emily, con có thể làm từ thiện hoặc là để mua sách khi vào đại học. Mình có dự định tương lai cho Emily đi thi hát hoặc là theo học về diễn viên đóng phim. Nhưng tất cả vẫn do con lựa chọn và quyết định còn gia đình thì luôn bên cạnh ủng hộ đam mê nghệ thuật của con. Nhưng mong muốn lớn nhất, quan trọng nhất của gia đình đối với Emily là con luôn mạnh khỏe vui vẻ, học tập tốt để trang bị hành trang kiến thức cho tương lai sau này.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Bé gái Việt đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ nhí Thế giới 2019, được rước bằng siêu xe dát vàng
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)