5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới "không bánh chưng, giò chả"

Tuy vẫn đang trong thời gian ở cữ nhưng Kỳ Hân, ca nương Kiều Anh và bà xã Mạc Văn Khoa đều đã lấy lại được sắc vóc vô cùng xinh đẹp.

Ở cữ là thuật ngữ quen thuộc với mọi mẹ bầu, đây là giai đoạn sản phụ nghỉ ngơi lấy lại sức sau sinh. Sau khi chuyển dạ, mẹ bầu sẽ bị mất rất nhiều sức, thậm chí trong một vài trường hợp mẹ có thể gặp phải rủi ro thai kỳ nguy hiểm nên cần có thời gian để phục hồi sau tổn thương. Thời gian ở cữ sau sinh còn giúp cho sức khỏe của con ổn định hơn, đây cũng là lúc để mẹ học cách làm quen với sự xuất hiện của con, tập cho con bú một cách thuần thục.

Theo quan niệm dân gian, phụ nữ sau sinh cần ở cữ khoảng 3 10 ngày. Trong thời gian này, người phụ nữ nên ở trong phòng kín, hạn chế tiếp xúc với mọi người, tránh làm việc hoặc tắm rửa. Và dịp Tết Tân Sửu này, showbiz Việt có đến 5 mỹ nhân đang trong thời kỳ ở cữ chăm con.

Bà xã Phan Đinh Tùng 

Ngày 22/1 vừa qua, nam ca sĩ Phan Đinh Tùng vui mừng thông báo bà xã kém 12 tuổi - Thái Ngọc Bích đã hạ sinh con trai thứ 2 thành công. Em bé chào đời nặng 3kg, được đặt tên là Trí Đức.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 1

Bà xã Phan Đinh Tùng sinh con thứ 2 cách đây 3 tuần.

Bà xã Phan Đình Tùng cho biết cô ngột ngột sinh sớm 3 tuần so với ngày dự sinh, trong ca "vượt cạn", 2 mẹ con đều đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Khi vợ nhập viện, nam ca sĩ từng đăng bài trên trang cá nhân thể hiện sự lo lắng và cầu nguyện cho hai mẹ con được bình an. 

Sau cơn nguy kịch, hai mẹ con đều đã khỏe mạnh, Ngọc Bích mới có thể thở phào nhẹ nhõm: "Diễm phúc lớn lao cho con và gia đình nhỏ bé của con khi nhận được ơn Chúa và Đức Mẹ Maria hằng gìn giữ, chở che cho con và bé Noah nhỏ bé vừa chào đời qua cơn nguy kịch để gia đình con được sum họp bên nhau trong mùa xuân này".. 

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 3

Đang trong thời gian ở cữ, Ngọc Bích vẫn được khen ngợi nhan sắc xinh đẹp, đằm thắm.

Sau 4 ngày nằm viện, hai mẹ con Ngọc Bích được xuất viện về nhà. Hiện tại đang trong tháng đầu "ở cữ" nhưng bà mẹ hai con vẫn thoải mái đăng tải hình ảnh khoe nhan sắc sau sinh cũng như khuôn mặt con. Đặc biệt, bà xã nam ca sĩ nhận được nhiều lời khen ngợi cho ngoài đằm thắm, rạng rỡ với làn da trắng sáng, đường nét khuôn mặt cũng rất gọn gàng không hề có dấu vết gì của một người phụ nữ vừa trải qua thời gian mang bầu và ca vượt cạn khó khăn. 

Bà xã Hữu Công 

Thủy Tiên - bà xã nam diễn viên Hữu Công sinh con đầu lòng hôm 3/2 vừa qua. Sau 3 ngày nằm viện theo dõi, hôm 6/2 mẹ con Thủy Tiên đã được về nhà. Tuy nhiên, sức khỏe của bà mẹ mới sinh vẫn còn khá yếu. Trên trang cá nhân, bà xã Hữu Công tâm sự: "Bố mẹ cố gắng thật nhiều mọi thứ để chào đón con ra đời. Hôm nay là ngày đầu tiên con được ngủ trong chính ngôi nhà của mình, trộm vía con rất ngoan. Mẹ không thể dùng từ nào nói được cảm giác của mẹ. Bao nhiêu hi vọng, bao nhiêu mong chờ để có được con và hôm nay con đã đến. Mặc dù không ôm được con vì mẹ vẫn phải nằm một chỗ và đau quá. Yêu con!" 

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 4

Bà xã Hữu Công sinh con đầu lòng trước Tết hơn 1 tuần.

Thủy Tiên không chia sẻ rõ cô sinh con bằng phương pháp sinh thường hay sinh mổ nhưng dưới phần bình luận nhắc đi nhắc lại nhiều lần việc sau sinh còn rất đau, hầu như chỉ có thể nằm trên giường. 

Cũng vì sinh con cận Tết nên Thủy Tiên cho biết năm nay gia đình ăn Tết "không bánh chưng, không giò chả, không đào, không quất". Cô sẽ chỉ dành thời gian "ở cữ" trong nhà để nhanh hồi phục sức khỏe. 

Trong những ngày Thủy Tiên nghỉ ngơi đợi hồi phục sức khỏe sau sinh, Hữu Công đảm nhiệm việc chăm con. Từ những gì vợ đăng trên mạng xã hội, có thể thấy dù lần đầu làm bố nhưng nam diễn viên chăm sóc em bé khá thành thạo. Anh còn thức trắng tới 3 giờ sáng để lo cho con khiến vợ xót xa. 

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 5

Tết này Thủy Tiên sẽ chỉ lo "ở cữ" và chăm con.

Kỳ Hân

Ngày 2/12/2020, cựu người mẫu Kỳ Hân - bà xã cầu thủ nổi tiếng Mạc Hồng Quân đã hạ sinh con trai thứ 2 tại Cộng hòa Czech. Ca sinh mổ diễn ra khá nhẹ nhàng, thuận lợi và sau sinh, Kỳ Hân cũng hồi phục rất nhanh. 

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 6

Kỳ Hân sinh con vào đầu tháng 12 tại Séc

Đến thời điểm hiện tại, con trai Kỳ Hân đã được hơn 2 tháng và cô vẫn đang trong thời gian ở cữ theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, người đẹp không hoàn toàn thực hiện theo những điều kiêng cữ của ông bà xưa mà đã sớm trở lại với công việc bán hàng online chỉ ít tuần sau sinh.

Trong thời gian "ở cữ", bà mẹ mới sinh không ngại đăng tải những bức ảnh chụp cận mặt lên mạng xã hội. Nếu như những bà mẹ sau sinh khác "đau đầu" vì gương mặt vẫn còn phù nề, da đẻ thâm nám hay lên mụn vì phải thức đêm chăm con thì Kỳ Hân lại khiến nhiều người trầm trồ với khuôn mặt thon gọn, làn da trắng trẻo, mịn màng. Vóc dáng của cựu người mẫu cũng không hề giống một bà đẻ mà rất nuột nà, không kém cạnh thời gái son.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 7

Vóc dáng Kỳ Hân rất thon gọn

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 8

Và nhan sắc thì không kém cạnh gái son

Đẻ xong xinh đẹp là thế, nhưng Kỳ Hân vẫn bị con trai lớn chê “xấu như ma lem”. Cô chia sẻ: "Em Tỏi bảo mẹ phải trang điểm mới xinh, không thì xấu như ma lem. Khổ thân bà mẹ bỉm sữa! Mà phải công nhận là xinh nhờ son phấn. Ai hỏi em làm gì mà để tàn tạ thế, em sẽ bảo thiếu tiền mua son với phấn. Ai hỏi em ăn gì mà xinh thế em sẽ bảo ăn son ăn phấn". 

Có thể thấy Kỳ Hân dễ dàng lấy lại được sắc vóc sau sinh là do khi mang bầu, cô cũng không hề bị tăng cân quá đà. Thời điểm mới mang bầu, bà xã Mạc Hồng Quân bị nghén nặng khiến cô sụt cân nghiêm trọng. Bước vào tam cá nguyệt thứ 2, sức khỏe Kỳ Hân mới ổn định và tăng cân trở lại. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm từ lần mang thai đầu tiên, lần này cô ăn uống khoa học hơn nên thai nhi vẫn phát triển tốt mà mẹ lại không bị phát phì.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 9

Kỳ Hân thon gọn dù ở những tháng cuối thai kỳ

Cựu người mẫu dự định sẽ ở cữ tại Séc khoảng 6 tháng, để bé tiêm đủ các mũi vắc xin quan trọng thì hai mẹ con sẽ về Việt Nam.

Thảo Vy – bà xã Mạc Văn Khoa

Cũng vào đầu tháng 12/2020 vừa qua, showbiz Việt đón thêm một em chuột vàng là con gái của diễn viên hài Mạc Văn Khoa. Em bé chào đời sớm hơn ngày dự sinh tới 1 tháng, phải nằm lồng kính và chỉ nặng 1,9kg. May mắn đến hiện tại, sức khỏe của con đã ổn định và rất kháu khỉnh.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 10

Sinh thiếu tháng chỉ nặng 1,9kg, con gái Mạc Văn Khoa giờ đã cứng cáp hơn hẳn

Vì sinh con bị thiếu tháng, Thảo Vy không quá chú trọng đến việc lấy lại vóc dáng sau sinh mà chủ yếu tập trung chăm con. Tuy nhiên do tạng người không mập, mang bầu cũng không tăng cân nhiều nên sau sinh cô về dáng nhanh. 

Được biết khi mang thai, Thảo Vy chỉ tăng vỏn vẹn 9kg, từ 46kg lên 55kg. Đến nay cân nặng của cô đã về mức 48kg, thân hình khá thon gọn nhưng cô tự nhận xét rằng vùng bụng vẫn còn hơi lớn. Do sinh mổ nên đến nay Thảo Vy chưa thể quay lại tập gym hay yoga như trước. Thay vào đó, cô chỉ đi bộ và tập những động tác nhẹ nhàng, chủ yếu để cơ thể không bị trì trệ, mệt mỏi.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 11

Thảo Vy khi mang bầu cũng rất thon gọn

Về chế độ ăn uống, Thảo Vy tập trung nhiều vào rau củ và các loại cá. Sau sinh, Mạc Văn Khoa là người trực tiếp đảm nhiệm những bữa "cơm cữ" cho vợ. Anh hạn chế nấu đồ dầu mỡ và thường xuyên ép nước hoa quả cho cô uống để vừa tốt cho sức khỏe, vừa không lo vợ bị phá dáng.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 12

Vóc dáng thon gọn của bà xã Mạc Văn Khoa sau 2 tháng sinh con

Sau khi vợ sinh, Mạc Văn Khoa đã hạn chế nhận show để có thời gian ở nhà chăm sóc vợ con. Thảo Vy từng tâm sự: " Ông xã của mình cũng rất cẩn thận và chu đáo, anh luôn tự tay nấu ăn cho vợ để đảm bảo sức khỏe cho vợ con, như vậy thì anh mới yên tâm. Trong những ngày qua, từng cử chỉ và cách anh Khoa yêu thương, chăm chút cho hai mẹ con khiến mình cảm nhận không có nhiều người đàn ông làm được như anh ấy".

Dịp Tết này, do quê Mạc Văn Khoa ở đúng vùng tâm dịch Covid-19 nên cặp đôi cùng con gái không thể về quê nội ăn Tết.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 13

Mạc Văn Khoa rất khéo chăm vợ con

Ca nương Kiều Anh

Một mỹ nhân nữa cũng nhập hội “ở cữ” vào dịp Tết Tân sửu là ca nương Kiều Anh. Ngày 11/12 vừa qua, ca nương Kiều Anh khiến nhiều người ngạc nhiên khi chia sẻ thông tin đã hạ sinh con thứ 2 thành công. Đây được xem là pha "đánh úp" bất ngờ của Kiều Anh vì trước đó cô hoàn toàn giữ kín thông tin bầu bí lần 2.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 14

Ca nương Kiều Anh sinh con thứ 2 vào giữa tháng 12/2020

Là một bà mẹ hiện đại, thời gian ở cữ của ca nương Kiều Anh diễn ra khá nhẹ nhàng, thoải mái. Cô không kiêng cữ nhiều theo các phương pháp dân gian mà thoải mái ra ngoài đi chơi, diện những bộ đồ xinh đẹp, sang chảnh chứ không bịt kín mít như các cụ thường khuyên.

Sở dĩ Kiều Anh tự tin ăn diện xuống phố như vậy là bởi cô nàng lấy lại sắc vóc rát nhanh hậu sinh nở. Chỉ chưa đầy 2 tuần sau ngày vượt cạn, Kiều Anh đã khoe vòng eo thon gọn, săn chắc không kém thời con gái khiến nhiều người trầm trồ.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 15

10 ngày sau sinh, Kiều Anh đã lấy lại vòng eo thon gọn

Trước đó trong thời gian mang thai, ca nương 9X có thể giấu kín dù vẫn thường xuyên đăng ảnh trên mạng xã hội cũng nhờ không tăng cân nhiều. Ngoài chiếc bụng bầu lùm lùm đã được che chắn bởi váy rộng thì những bộ phận khác trên cơ thể cô nàng gần như không có gì thay đổi, tay chân thon nhỏ, gương mặt vẫn vô cùng xinh đẹp.

Để có được vóc dáng thon gọn khi mang bầu và cả sau sinh, cô đã tham khảo rất nhiều tài liệu cũng như ý kiến của bác sĩ. Kiều Anh cho biết, chế độ ăn khi mang bầu vào mẹ mà không vào con còn do cơ địa của từng người. 3 tháng đầu cô không bị ốm nghén nên cô có chế độ ăn thông thường, ăn những gì mình muốn và cảm thấy no bụng.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 16

Kiều Anh thon gọn khi mang bầu

Sau sinh, cô cũng tuân thủ chế độ ăn uống khoa học để có nhiều sữa mà không bị tăng cân. Bà mẹ 2 con cho biết: "Phải ăn nhiều cho có sữa là quan điểm xưa cũ lắm rồi. Chị ăn rất ít nhưng ăn rau củ, trái cây, uống nước (nước quả, sữa, nước canh...) múc cật lực luôn. Cứ cái gì nhiều nước là nạp vào cơ thể. Vì sữa mẹ chính là nước trong cơ thể mình. Chưa kể uống thêm lợi sữa, vitamin cho mẹ sau sinh nên không bao giờ lo thiếu chất gì cả.  Da dẻ vừa đẹp. vừa gầy nhanh, vắt sữa liên tục sữa càng về, mà vắt nhiều nên nạp gì vào người cũng vào hết sữa. Thừa tràn trề sữa luôn”.

Nhìn vào hình ảnh hiện tại của ca nương Kiều Anh, khó ai có thể tưởng tượng được cô nàng vừa trả qua ca vượt cạn vất vả cách đây 2 tháng.

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 17

5 mỹ nhân Việt ở cữ dịp Tết Tân Sửu, có người năm mới amp;#34;không bánh chưng, giò chảamp;#34; - 18

Những hình ảnh xinh đẹp hiện tại của bà mẹ 2 con. 

Nguyên tắc cho "bà đẻ" ở cữ dịp Tết

- Giữ tinh thần thoải mái, không suy nghĩ nhiều chuyện phải ở cữ, chăm con trong ngày lễ.

- Chú ý giữ gìn sức khỏe, tránh suy kiệt.

- Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý: Ngày Tết lịch sinh hoạt của gia đình dễ bị đảo lộn, mẹ sau sinh cần đảm bảo ăn uống đúng giờ, nghỉ ngơi đủ. 

- Không ăn quá nhiều đồ ngọt, uống rượu bia, dùng chất kích thích trong thời gian cho con bú. 

- Tránh đi chơi Tết , du xuân ở các địa điểm xa  gây mệt mỏi.

- Hạn chế đến nơi đông người trong thời điểm dịch bệnh.

2 năm sau ca mổ ngồi được cả nước theo dõi, mẹ bé Bình An tăng 10kg, hồng hào hơn
Theo Hồng Trần (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)