70 phút làm mẹ hạnh phúc và cay đắng của mẹ 9X quyết sinh con "không não"

Đứa trẻ không may mắn khỏe mạnh như nhiều em bé khác nhưng bé thực sự đã có một người mẹ tuyệt vời.

Alexis Marrino (22 tuổi) và chồng Michael sống ở Nam Dakota (một bang của Hoa Kỳ) từng gây xúc động cho tất cả các bác sĩ trong bệnh viện cũng như nhiều người về câu chuyện làm mẹ 70 phút của họ.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 1

Theo chia sẻ, Alexis Marrino phát hiện mình mang bầu vào đêm Giáng sinh 2018. Tuy nhiên, ở tuần thứ 20 của thai kỳ, cô được bác sĩ thông não, não của thai nhi trong bụng không hoạt động. Em bé bị dị tật bẩm sinh hiếm gặp còn được gọi là dị tật không có não, nghĩa là não không phát triển. Đứa trẻ có thể chết trước khi chào đời hoặc ngay sau sinh.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 3

Sau khi nhận được thông báo từ phía bác sĩ, cặp vợ chồng dường như "chết điếng", đau khổ, run rẩy không biết có nên sinh con hay không. Mặc dù được các bác sĩ nhiều lần thuyết phục từ bỏ, Alexis Marrino quyết định sẽ giữ lại đứa con bé bỏng và sinh bé ra vì cô hy vọng sẽ được nhìn thấy con, ôm con và được làm mẹ của con một lần.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 4

Vào ngày 29/7/2019, trải qua cơn vượt cạn vất vả, Alexis Marrino hạnh phúc khi được thực hiện được ước nguyện của mình. Thế nhưng cô chỉ được làm mẹ 70 phút hiếm hoi sau sinh, đứa trẻ đã qua đời. Alexis Marrino cùng chồng đã cố gắng gượng cười hạnh phúc xen lẫn đắng cay từ lúc con chào đời đến lúc bé trút hơi thở cuối cùng.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 5

Mặc dù chỉ có thể nhìn thấy con trong một thời gian ngắn nhưng cặp cha mẹ trẻ đã rất trân trọng khoảng thời gian quý giá đó. Alexis Marrino bế con gái bé bỏng và nói: "Con bé giống bố quá. Con rất ấm áp và mềm mại. Tôi đã rất vui khi được nhìn thấy con và ôm con vào lòng".

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 6

Sau khi con gái mất, vợ chồng Alexis Marrino đã quyết định dành toàn bộ số sữa mà mình vắt được tặng cho những em bé sinh non hoặc bà mẹ không có sữa.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 7

Alexis Marrino nói rằng vì muốn được ôm con nên cô đã quyết định sinh đứa bé ra. Ban đầu cô dự định sẽ cho con bú nhưng giờ con không còn nữa, số sữa này sẽ được dành tặng cho những bà mẹ có nhu cầu, điều này có thể giúp ích được nhiều người.

Cô rất lo lắng cho những đứa trẻ sinh non hoặc gặp khó khăn sau khi chào đời bởi nó như một phần ký ức giúp cô nhớ về con gái của mình. Tổng cộng số sữa mà Alexis Marrino vắt được là 33 lít.

"Tôi chỉ cần tự nhắc nhở mình là tôi đang làm việc này để làm gì, để tôi có thể vượt qua nó. Tôi rất vui vì tôi có thể kiên trì và làm điều này". Hiện tại tâm trạng của Alexis Marrino cũng đã tốt hơn, không bị trầm cảm hoặc các tình trạng tinh thần khác tương tự.

Vợ chồng cô cũng chia sẻ rất nhiều ảnh chụp cùng con gái hay hình ảnh tạo dáng đứng trước hàng trăm chai sữa mẹ vừa được vắt lên mạng xã hội. Câu chuyện được lan truyền rất mạnh mẽ, mọi người gửi lời động viên dành cho bà mẹ trẻ.

70 phut lam me hanh phuc va cay dang cua me 9x quyet sinh con "khong nao" - 8

Thấy hai con trai không bao giờ dẫn bạn về nhà chơi, biết lý do mẹ Sài Gòn nghẹn lòng
Chi Chi (Phụ Nữ Việt Nam)