8X đình chỉ thai 4 lần nhưng đứa trẻ vẫn nằm trong bụng, cắn răng thực hiện tiếp lần 5

Sau khi làm thủ thuật 3 lần và uống thuốc 1 lần để đình chỉ thai kỳ nhưng không thành công, thai phụ đã đi kiểm tra sức khỏe và biết được nguyên nhân vấn đề.

Chị Lý (sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) năm nay đã gần 40 tuổi nhưng do không cẩn thận khi sinh hoạt vợ chồng nên chị có thai. Cảm thấy bản thân đã có tuổi, đứa con lớn cũng gần 20 tuổi rồi nên chị bàn bạc với chồng không sinh đứa trẻ này ra, vì chị không còn sức để chăm con mọn nữa, đồng thời sợ con cái bị bạn bè trêu cười. Vì vậy, vợ chồng thai phụ cùng nhau tới bệnh viện để đình chỉ thai kỳ.

Thế nhưng, sau khi làm thủ thuật, đứa trẻ vẫn còn đó nên chị phải làm thủ thuật lần 2 nhưng không thành công. Cuối cùng, chị Lý đã làm thủ thuật 3 lần và 1 lần uống thuốc để đình chỉ thai kỳ, nhưng chị không thể ngờ rằng đứa con vẫn còn trong bụng chị.

8X đình chỉ thai 4 lần nhưng đứa trẻ vẫn nằm trong bụng, cắn răng thực hiện tiếp lần 5 - 1

Dù trải qua nhiều lần đình chỉ thai kỳ nhưng đứa trẻ vẫn còn nằm trong bụng thai phụ. Ảnh minh họa

Do trải qua nhiều lần phẫu thuật nên sức khỏe của thai phụ bị suy nhược, nhưng chị không thể hiểu nổi tại sao lại không thể bỏ thai thành công. Để tìm câu trả lời, người phụ nữ này đã làm một bài kiểm tra chi tiết tại bệnh viện.

Kết quả cho thấy tử cung của chị Lý bị biến dạng, nguyên nhân là do chị có tử cung đôi. Đứa trẻ vẫn còn trong bụng thai phụ sau nhiều lần làm thủ thuật là do cái thai nằm ở một nhánh tử cung khác với nơi các bác sĩ làm phẫu thuật. 

Trước việc này, nhiều người cho rằng thai phụ quá độc ác, bởi lẽ đứa trẻ vẫn tồn tại sau nhiều lần làm thủ thuật thì chứng tỏ rằng nó có duyên với họ và vợ chồng chị không nên bỏ con. Tuy nhiên, thai phụ nhất quyết bỏ con cũng có nguyên do cả.

8X đình chỉ thai 4 lần nhưng đứa trẻ vẫn nằm trong bụng, cắn răng thực hiện tiếp lần 5 - 3

Sợ đứa trẻ bị ảnh hưởng sau nhiều lần bỏ thai không thành công, thai phụ quyết định làm phẫu thuật để bỏ con. Ảnh minh họa

Vì đứa trẻ đã trải qua rất nhiều lần phẫu thuật nên chị Lý lo lắng rằng nếu giữ con lại thì đứa trẻ sẽ gặp vấn đề trong quá trình phát triển. Đến lúc phát hiện ra thì thai đã quá to, không bỏ được nữa khiến đứa trẻ sau khi sinh ra sẽ gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Do đó, dù đau thắt ruột gan nhưng chị đành phải đứa ra quyết định tàn nhẫn như vậy.

Hậu quả của việc phá thai nhiều lần

Ngày nay mặc dù y học đã tiến bộ hơn và có nhiều cách phá thai an toàn nhưng nếu phá thai nhiều lần thì ít nhiều sức khỏe của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng. Cụ thể:

- Viêm nhiễm phụ khoa, viêm phần phụ: Trong quá trình phá thai, nếu các dụng cụ y tế không được vệ sinh sạch sẽ tác động trực tiếp vào các cơ quan sinh sản như âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vùng chậu, thì những bộ phận này rất dễ bị viêm nhiễm. Hơn nữa, nếu chị em không vệ sinh sạch sẽ sau khi phá thai có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm.

- Rối loạn kinh nguyệt: Phá thai nhiều lần hoặc phá thai không an toàn sẽ khiến tử cung bị tổn thương, gây ảnh hưởng tới sự hoạt động của bộ phận này. Hơn nữa, nội tiết tố trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng dẫn đến rối loạn kinh nguyệt, rong kinh…

- Gây tổn thương tử cung: Nếu trong quá trình xảy ra sơ suất sẽ rất dễ làm trầy xước, thậm chí là thủng tử cung.

- Khó mang thai về sau: Nếu tử cung bị tổn thương khi phá thai thì việc này có thể gây ảnh hưởng tới việc sinh nở sau này, khiến chị em phải mất một thời gian dài mới có thể mang thai trở lại, thậm chí là vô sinh.     

Mẹ bầu bị rắn độc cắn không qua khỏi, bác sĩ nín thở mổ cứu thai nhi
Theo Hà Phương (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)