9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn

Bé Lâm Anh nhà chị Hằng nhận không ngớt lời khen của mọi người với gu thời trang “chất lừ” và vẻ đẹp lai xinh xắn, đáng yêu.

Chị Nguyễn Thúy Hằng (28 tuổi) đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã Park Sang So (31 tuổi) và con gái lai Việt Hàn Nguyễn Hạ Lâm Anh (Nickname: Sữa) ở Incheon, Hàn Quốc. Nếu như nhiều người nói lấy chồng Hàn như canh bạc cuộc đời phải vỡ mộng khi đời không như là mơ thì chị Hằng lại cảm thấy vô cùng may mắn bởi có ông xã luôn quan tâm, điều đó được minh chứng khi chị mang bầu và đi sinh bé Sữa.

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 1

Tổ ấm nhỏ của chị Hằng. 

28 tuổi làm bố, ông xã Hàn Quốc bỡ ngỡ không tin

Hiện nay, mỗi ngày của chị Hằng khi thức dậy là vệ sinh cá nhân cho bé Sữa, cho bé ăn rồi chuẩn bị đồ đưa bé đến trường từ 10h sáng đến 4h chiều. Thời gian rảnh ở nhà chị kinh doanh online thêm rồi cơm nước nhà cửa. Chồng chị đi làm từ sáng tới tối, thường không ăn cơm ở nhà nên sau khi đón con về chị chơi với bé rồi tắm táp 2 mẹ con ăn cơm tối cùng nhau. Những ngày cuối tuần gia đình chị lại quây quần bên nhau.

Chị Hằng kể, chị quen chồng chị tại Hàn vào năm 2017. Sau khi yêu được 1 năm anh chị quyết định đăng ký kết hôn vào năm 2018. Thời điểm đầu biết chị kết hôn với ông xã Hàn Quốc, họ hàng ở Việt Nam ai nấy cũng lo lắng khuyên chị cẩn thận khi lấy người ngoại quốc. Thế nhưng vì có 1 năm yêu để hiểu rõ về nhau cũng như cảm nhận ông xã là người hiền lành tử tế nên chị không hề lo lắng hay sợ hãi mà hoàn toàn tin tưởng quyết định của mình. 

Sau 6 tháng kết hôn, chị nhận tin vui có bầu. Làm mẹ lần đầu chị vui mừng khôn siết vội vàng báo tin cho chồng. Tuy nhiên, ông xã Hàn không tin đó là sự thật phải hỏi đi hỏi lại. Anh bất ngờ không dám tin mình sắp được lên chức bố vì anh là người duy nhất trong đám bạn lên chức.

“Khi kết hôn với mình, anh mới 28. Độ tuổi đó bạn bè anh chưa ai kết hôn, trong khi đó anh đã kết hôn và chuẩn bị lên chức bố nên có phần bỡ ngỡ, phải hỏi mình liên tục “Có phải thật không?”. Chồng mình rất vui, sau đó đã thông báo cho bố mẹ và chị chồng biết. Mọi người chúc mừng, động viên mình giữ gìn sức khỏe, bồi dưỡng ăn uống rất nhiều”, chị Hằng cho biết.

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 3

Mang bầu chị tăng 19kg.

4 tháng đầu mang bầu chị Hằng nghén nặng, nhất là về ban đêm chị bị nôn nhiều. Mãi sau tháng thứ 4 chị mới đỡ nghén dần. Cả thai kỳ chị tăng 19kg, do cơ địa nhỏ nhắn nên chị chỉ tăng vào bụng mà chân tay, mặt mũi không hề thay đổi so với chưa bầu. Tuy nhiên chị bị rạn nhiều ở mông và đùi, các vết rạn, thâm đen khiến chị tự ti hơn. Tuy nhiên mỗi lần như vậy chị lại tự an ủi, được nàng công chúa nhỏ đáng yêu nên mọi hy sinh đều xứng đáng.

Đi sinh vừa sợ vừa khóc, sau sinh mẹ chồng xin lỗi vì không giúp được con dâu

Chị Hằng sinh bé Sữa ở tuần thứ 38. Trước ngày sinh, cả đêm chị bị mất ngủ, lưng đau nhức. Đến 9h sáng ối bị vỡ chị được chồng đưa gấp vào viện. Vì bé Sữa đầu cao nên bác sĩ khám đi khám lại, ấn bụng cho bé xuống nhưng không được. Đau quá không chịu nổi chị đã nói chuyện với chồng quyết định mổ. Tuy nhiên chị vẫn vừa sợ vừa khóc khi nghĩ mình sinh mổ. May mắn sau khi bác sĩ khám lại 1 lần nữa đầu bé đã xuống nên quyết định cho chị sinh thường.

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 4

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 5

Bé nhà chị chào đời 3,4kg.

Bé Sữa nhà chị chào đời nặng 3,4kg. Trong quá trình đi sinh vất vả ông xã luôn đồng hành bên cạnh và là người cắt dây rốn cho bé. Được biết chị nằm viện 3 ngày chi phí hết 2 triệu won (khoảng 40 triệu tiền Việt). Tuy nhiên do có bảo hiểm nên chỉ phải chi trả 500 nghìn won (khoảng 10 triệu).

Sau sinh, chồng chị đăng ký cho chị chuyển qua trung tâm chăm sóc sau sinh cho mẹ và bé 1 tuần với chi phí 1,1 triệu won (khoảng 22 triệu đồng). Ở đó có người chăm bé, cho bé ăn ngủ, khi nào nhớ con chị được lên thăm bé rồi chị được ở phòng riêng, được phục vụ 3 bữa chính 2 bữa phụ, được mát xa mặt, toàn thân, học cách chăm bé, tập yoga nên vô cùng thoải mái. Đối với chị, đi sinh ở Hàn Quốc không khác gì đi nghỉ dưỡng.

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 6

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 7

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 8

Bé nhà chị nhận được rất nhiều lời khen của mọi người. 

Chị Hằng bộc bạch, chồng chị không phải người lãng mạn nên thường không thể hiện bằng lời nói. Khi sinh xong anh chỉ nói “Cảm ơn vợ, vợ đã vất vả rồi” nhưng những hành động của anh cũng khiến chị xúc động. Anh sẵn sàng nghỉ việc 4 ngày chăm chị trong viện, từ đút cơm, thay quần áo, nâng đỡ chị dậy đi vệ sinh,… tất cả mọi việc đều một tay anh lo từng li từng tí.

Không chỉ có chồng quan tâm, bố mẹ chồng còn luôn động viên chị. Tuy nhà bố mẹ chồng cách nhà chị 1 tiếng đi xe nhưng ngay hôm sau sinh, bố mẹ, chị chồng và các cháu đã đến thăm chị. Chồng chị là con trai duy nhất trong nhà nên ông bà nội rất quý và thương con dâu. Ông bà còn cho bé Sữa tiền, mua quần áo, nôi, xe đẩy nên chị không phải sắm sửa gì. Thậm chí, không giúp được con dâu sau sinh, mẹ chồng còn nhắn tin xin lỗi chị. 

"Mẹ chồng mình ở xa, trước đó bị bệnh không thể lên thăm mình được nên mẹ luôn nhắn tin động viên và bảo xin lỗi con vì không giúp gì được cho con nhưng mình chỉ cần tấm lòng bố mẹ tốt là được. Dẫu ông bà không phụ giúp nhưng mình vẫn vui và biết ơn", chị Hằng bộc bạch. 

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 9

Bé Sữa nhà chị Hằng sinh ra giống bố 99%, không hề có nét giống mẹ. Bé từ nhỏ trộm vía bụ bẫm, dễ thương. Dù giống bố mắt một mí nhưng đôi mắt to tròn, nước da trắng nên được rất nhiều người khen ngợi. Mỗi lần chị Hằng chia sẻ hình ảnh bé lại nhận về không ngớt lời khen và được dự đoán là mẫu nhí trong tương lai.

9X Việt đi đẻ vừa sợ vừa khóc, sau sinh bất ngờ với tin nhắn của mẹ chồng Hàn - 10

Hình ảnh đáng yêu của bé Sữa. 

8X đi sinh, chồng chi 200 triệu, con chào đời làm chủ loạt bất động sản từ Việt sang Tây
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)