Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường

Có nhiều ý kiến trái chiều bên dưới bài đăng của Á hậu Diễm Châu.

Số lượng học sinh mắc Covid-19 tăng nhanh thời gian qua đặt ra không ít thử thách cho nhà trường lẫn phụ huynh trong việc quản lý và phòng chống dịch bệnh cho con em mình. Hiện tại, TPHCM vẫn giữ quy định cách ly tại nhà đối với đối tượng học sinh thuộc diện F0 và F1. Việc xác định F1 hay học sinh liên tục trở thành F1 phải nghỉ học nhiều đợt trở thành "bài toán" khó với những người quản lý, đồng thời khiến phụ huynh sốt ruột vì quá trình đến trường của con bị gián đoạn, ảnh hưởng.

Cách đây không lâu, bà mẹ 4 con - Á hậu Diễm Châu chia sẻ: "Ê tôi bực cái vụ F0, F1 lắm rồi nha. Nói con tôi F1 rồi đè ra test xong âm tính vẫn không cho đi học, biểu cách ly trong khi tôi nói nó đã vừa bị F0 mới khỏi". Ngoài ra người đẹp còn bình luận: "Bởi vậy tôi tức, năm đóng 300 triệu mà phải ở nhà canh".

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 1

Á hậu Diễm Châu và con trai.

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 3

Người đẹp không đồng tình với việc cách ly học sinh F1.

Bên dưới bài đăng, có 2 luồng ý kiến khác nhau. Có những bậc phụ huynh đồng tình với bà mẹ 4 con. Một người chia sẻ: "F1 nghỉ học 1 tuần rồi vào học được 2 bữa lại F1 tiếp nữa. Vào học đóng tiền Anh Văn tăng cường các kiểu rồi học được gì đâu. Ở nhà học online theo trong lớp ngày 2 buổi, học ra chơi như trong lớp nữa, không làm ăn gì được luôn". Một số người khuyên Á hậu Diễm Châu bình tĩnh vì đây là những quy định chung và F0 mới khỏi bệnh vẫn có thể tái nhiễm. 

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 4

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 5

Ý kiến trái chiều bên dưới bài viết của Diễm Châu.

Á hậu Diễm Châu có tất cả 4 người con với con trai đầu lòng được cô nhận nuôi, con trai thứ và hai con gái song sinh. Người đẹp nhận được nhiều chú ý vì làm mẹ đơn thân, một mình nuôi con mà không cần chồng. Cặp song sinh chào đời năm 2021 là kết quả Diễm Châu sang Thái Lan làm thụ tinh nhân tạo. Được biết các con trai của Diễm Châu đều đang học tiểu học tại một trường quốc tế có tiếng ở TP.HCM, học phí khoảng 300 triệu đồng. 

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 6

Một mình nuôi dạy 4 con, vừa làm cha mẹ, vừa là trụ cột kinh tế cho cả gia đình, Diễm Châu gặp những áp lực không nhỏ. Một ngày của cô trải qua vô cùng bận rộn. Diễm Châu chia sẻ: "Thật sự rất là bận luôn, không có thời gian. Buổi sáng tất cả các con của Châu sẽ ăn ở nhà, không có bạn nào ăn ở ngoài hết. Lịch mỗi ngày của Châu là sáng sớm thức dậy từ 5 giờ sáng, cho hai bạn nhỏ bú sữa. 6 giờ chuẩn bị đồ ăn sáng cho hai bạn lớn ăn đi học. Đến 7 giờ là Châu phải chuẩn bị cơm trưa cho các bạn, chuẩn bị đi đến công ty để làm, để livestream, làm món này món kia, chiều Châu lại đi đón con". Dù vậy, người đẹp vẫn hoàn thành thiên chức xuất sắc, chăm sóc tốt cho cả 4 con, các bé ngoan ngoãn và khoẻ mạnh.

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 7

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 8

Á hậu Diễm Châu bức xúc vì đóng học phí 300 triệu đồng nhưng con không được tới trường - 9

Nguời đẹp bận rộn chăm sóc 4 con.

Quy định cách ly với học sinh F1

- Học sinh thuộc diện F1 sẽ cách ly tại nhà 5 ngày (trong trường hợp đã tiêm vắc-xin) hoặc 7 ngày (trong trường hợp chưa tiêm vắc-xin). 

- Sau khi hoàn thành cách ly y tế tại nhà theo quy định, phụ huynh tự thực hiện xét nghiệm nhanh cho học sinh tại nhà vào ngày thứ 5 nếu đã tiêm vắc-xin đủ liều, hoặc ngày thứ 7 nếu chưa tiêm đủ liều. Phụ huynh thông báo kết quả xét nghiệm cho giáo viên chủ nhiệm lớp bằng cách gửi hình ảnh kết quả xét nghiệm.

- Nếu gia đình không có đủ điều kiện tự test nhanh tại nhà, học sinh có thể ra trạm y tế xét nghiệm. Nếu kết quả âm tính, học sinh có thể trở lại trường học.

Chào đời chưa biết mặt bố, con Á hậu Diễm Châu: Con đẹp giống bố, con muốn nhìn mặt bố
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)