Anh hàng xóm xin con 5 tháng bú nhờ, mẹ trẻ đồng ý, nào ngờ gặp nguy

Nhìn hoàn cảnh anh hàng xóm “gà trống nuôi con”, em bé cũng mới 5 tháng tuổi không có mẹ bên cạnh, bà mẹ bỉm sữa thương tình đồng ý cho bé bú nhờ. Nào ngờ, vài tuần sau rơi vào hoàn cảnh oái oăm, tình ngay lý gian.

Ở Việt Nam, câu chuyện các bà mẹ bỉm sữa cho trẻ bú nhờ khi khát sữa vốn là chuyện không có gì quá nghiêm trọng. Thế nhưng tại các nước Phương Tây, hành động xuất phát từ tình cảm này đôi khi cũng khiến họ rơi vào những tình huống rắc rối.

Mới đây, trên mạng xã hội rầm rộ câu chuyện oái oăm của một bà mẹ trẻ. Theo lời lể của cô, chỉ vì thương tình anh hàng xóm làm ông bố đơn thân, thương đứa trẻ mới 5 tháng tuổi không có mẹ ở bên mà cô vô tình vướng vào một sự vụ chéo ngoe, khổ sở.

Người mẹ này viết như sau: “Con gái tôi hiện nay đã 2 tuổi và vẫn đang bú sữa mẹ. Tôi cũng đã lên kế hoạch cố gắng cai sữa cho con mình. Gần đây, có một người hàng xóm mới chuyển đến khu nhà tôi ở. Anh ấy đến cùng một cô con gái mới chỉ 5 tháng tuổi mà thôi. Khi tôi hỏi thăm về mẹ của bé thì anh ấy nói người mẹ không ở đây. Thương hoàn cảnh của ông bố đơn thân, một mình nuôi con nên tôi có qua giúp một số việc lặt vặt, giống như bao người hàng xóm thân thiện khác. Anh ấy cũng vui vẻ nhận lời. Tôi trông giúp anh ấy đứa bé và sắp xếp đồ đạc”.

Anh hàng xóm xin con 5 tháng bú nhờ, mẹ trẻ đồng ý, nào ngờ gặp nguy - 1

Thương đứa trẻ hàng xóm không có mẹ ở bên, bà mẹ đã cho bú nhờ, không ngờ tự rước họa vào thân (Ảnh minh họa)

Thế rồi, vài ngày sau đó, người đàn ông này biết cô vẫn đang trong thời kỳ cho con bú nên đã mang con gái 5 tháng tuổi của mình qua và năn nỉ, cầu xin cho bú sữa nhờ. Người bố lo lắng về việc con mình phải uống sữa công thức, mong muốn con cứng cáp và có sức đề kháng tốt hơn khi bú sữa mẹ.

Cô cũng tâm sự rằng cảm thấy lời nhờ vả này có phần hơi đáng ngại nhưng nhìn đứa trẻ còn quá nhỏ, ông bố “gà trống nuôi con” loay hoay chăm sóc nên cô cũng thấy chạnh lòng thương. Vả lại việc cho bú nhờ như vậy cũng không ảnh hưởng gì nhiều đến cô. Vậy là cô đồng ý.

Chuyện đó diễn ra trong vài tuần thì đột nhiên, một ngày nọ, mẹ ruột của bé gái ấy xuất hiện. Cô ta làm ầm lên, tỏ ra vô cùng tức tối khi thấy cảnh một người phụ nữ lạ mặt đang ôm ấp và cho con mình bú.

“Cô ta đã nguyền rửa tôi là một kẻ bệnh hoạn. Cô ta cũng cáo buộc tôi đang muốn phá hoại tình mẫu tử thiêng liêng giữa mẹ con họ nên mới cho bé bú sữa của mình. Tôi đã cố gắng giải thích cho cô ta một cách rõ ràng nhưng cô ta không chịu hiểu, không chịu chấp nhận. Cô ta thậm chí còn cho rằng tôi muốn lợi dụng đứa trẻ để tiếp cận người bố” – bà mẹ đen đủi này chia sẻ.

Chỉ vì xuất phát từ lòng thương, bà mẹ cho bé bú nhờ mang tiếng oan, tình ngay lý gian (Ảnh minh họa)

Quá sốc trước tình huống éo le mà mình gặp phải, người mẹ đã lên nhờ cộng đồng mạng phân giải việc minh làm là đúng hay sai? Câu chuyện của cô nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là các bà mẹ.

Dân mạng cũng chia làm 2 luồng ý kiến. Một số người cho rằng cô làm thế hoàn toàn xuất phát từ lòng tốt, nghĩ cho đứa trẻ còn quá nhỏ. Việc đó không có gì đáng trách cả. Tuy nhiên, cũng có một số ít cho rằng việc tự ý cho trẻ bú không có sự cho phép của người mẹ là phạm pháp.

Hiện tại, câu chuyện vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của đông đảo mọi người.

Khoảnh khắc cô dâu ngực trần cho con bú, dân mạng: Bố đứa trẻ thật là hạnh phúc
Theo Minh Khuê (Theo Mirror) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)