Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này!

Một tử cung khỏe mạnh sẽ khiến người phụ nữ duy trì được nhan sắc trẻ đẹp, quan trọng hơn cả là tăng khả năng thụ thai.

Tử cung có vai trò đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. Nó không chỉ có chức năng nội tiết mà còn là nơi chứa phôi thai. Do đó, một tử cung khỏe mạnh sẽ khiến người phụ nữ trẻ đẹp hơn. Quan trọng hơn nữa phụ nữ muốn tăng khả năng thụ thai thì tử cung phải khỏe, phải tốt. Muốn như vậy, người phụ nữ cần phải có chế độ ăn uống khoa học, phù hợp, tránh gây tổn hại tới tử cung. 

Câu chuyện của người phụ nữ dưới đây thực sự đáng để chúng ta học tập khi mà đã 55 tuổi nhưng “sức khỏe” của tử cung chỉ mới 20 tuổi.

Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này! - 1

Tử cung có vai trò đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Người phụ nữ họ Lý, sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc năm nay 55 tuổi. Cô có một gương mặt vô cùng rạng rỡ, nước da hồng hào, trẻ trung, khí chất ngời ngời. Mỗi khi đi đâu cùng con gái, cô đều bị hiểu lầm là chị gái của con. Mới đây nhất, cô tới bệnh viện để khám phụ khoa. Các bác sĩ nói với cô rằng cô thực sự có một “tử cung rất trẻ”, tình trạng của tử cung chỉ như đang ở độ tuổi 20 mặc dù cô đã U60. 

Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này! - 3

Người phụ nữ họ Lý, 55 tuổi nhưng có vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, xinh đẹp, tươi tắn. (Ảnh minh họa)

Khi được hỏi về bí quyết chăm sóc sức khỏe, cô Lý đã tiết lộ rằng cô đặc biệt chú ý đến chế độ ăn ăn uống, đặc biệt là các thực phẩm tốt cho tử cung. Những bí quyết đó là: 

Nói không với 3 thói quen xấu: 

Hút thuốc hoặc uống rượu

Nhịp sống ngày càng tăng cao, áp lực đè nén lên người phụ nữ, nhiều người cũng chọn cách hút thuốc và uống rượu. Đây là thói quen đặc biệt xấu đối với phụ nữ. Vì hút thuốc và uống rượu sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết. Thuốc lá và rượu bia có chứa nhiều tác hại. Các chất có thể kích thích nội mạc tử cung và tạo gánh nặng cho tử cung.

Một người phụ nữ hút thuốc hoặc uống rượu nhiều chắc chắn sẽ khó thụ thai hơn, hoặc nếu có thai nhi cũng không được khỏe mạnh. 

Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này! - 4

Rượu và thuốc lá cực kỳ có hại cho sức khỏe tử cung của nữ giới (Ảnh minh họa)

Bệnh trầm cảm kéo dài

Tâm trạng tồi tệ lâu dần dẫn đến trầm cảm, suy giảm trí nhớ, suy nghĩ chậm chạp, cản trở khí huyết, rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, tức ngực, thiếu ngủ và nhiều triệu chứng… sẽ khiến cho sức khỏe không được tốt. Những điều này cũng khiến cho tử cung chịu những tác động xấu. Vì vậy, hãy giữ thái độ lạc quan, tích cực và luôn ở tâm trạng vui vẻ là điều cực kỳ cần thiết.

Ăn ít đồ chiên rán

Đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất không tốt cho sức khỏe như axit béo chuyển hóa, chất tạo men và sắc tố. Sau khi ăn quá nhiều những loại thực phẩm này không chỉ khiến bạn béo lên mà còn làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, đồng thời gây rối loạn nội tiết và kích thích nội mạc tử cung. Chúng sẽ gây ảnh hưởng tới kinh nguyệt. Rõ ràng, đây là “kẻ thù” cho việc duy trì một tử cung khỏe mạnh, khiến việc thụ thai của nhiều chị em phụ nữ gặp khó khăn.

Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này! - 5

Đ chiên rán là “kẻ thù” cho việc duy trì một tử cung khỏe mạnh, khiến việc thụ thai của nhiều chị em phụ nữ gặp khó khăn. (Ảnh minh họa)

Các loại thực phẩm nên ăn để có tử cung tốt, dễ dàng “dính bầu’:

Củ cải trắng

Củ cải trắng là thực phẩm thường được dùng để chế biến các món canh. Loại thực phẩm này không chỉ có hàm lượng nước cao mà còn giàu các thành phần có lợi như vitamin C, khoáng chất nên có khả năng kháng bệnh tốt, có thể ngăn ngừa tế bào bệnh một cách hiệu quả. Nó đặc biệt tốt trong việc ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tử cung.

Thức ăn giàu đạm

Protein là nền tảng vật chất quan trọng nhất của cơ thể chúng ta, bổ sung một số protein như sữa, trứng, các sản phẩm từ đậu nành… sẽ rất tốt cho tử cung. Các loại thực phẩm này không chỉ có tác dụng điều hòa nội tiết tố mà còn cân bằng nội tiết tố và bảo vệ tử cung.

Bà cô 55 tuổi tử cung vẫn trẻ như gái 20, hóa ra là mê 3 thực phẩm này! - 6

Protein là nền tảng vật chất quan trọng nhất của cơ thể chúng ta, rất tốt cho việc bảo vệ tử cung (Ảnh minh họa)

Đừng quên uống đủ nước

Đối với phụ nữ, nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng, cần phải giữ cho cơ thể luôn đủ nước, có như vậy sức khỏe và các cơ quan sinh sản, trong đó có tử cung mới có thể hoạt động tốt. 

Như đã nói, phụ nữ muốn duy trì nhan sắc và thanh xuân, cần quan tâm tới tử cung. Đặc biệt đối với những người mong muốn sớm thụ thai, sinh con khỏe mạnh thì tử cung càng cần phải được chăm sóc một cách cẩn trọng. Hãy duy trì những thói quen sinh hoạt tốt, không hút thuốc, rượu bia, đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc để tử cung được bảo vệ mỗi ngày. 

Chồng quan hệ kiểu này rất hại tử cung vợ, phụ nữ thích mấy cũng không nên chiều
Theo Minh Khuê Theo Sohu (thoidaiplus.giadinh.net.vn)