Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày

Với kinh nghiệm là bác sĩ nhi và mẹ của ba con nhỏ, bác sĩ Huyên Thảo hợp tác cùng thương hiệu thịt sạch G Kitchen gợi ý thực đơn 10 món ăn dặm “Lành Ngon Con Duyệt”.

Với nhiều ba mẹ khi lần đầu có con, giai đoạn ăn dặm được đánh giá khá khó khăn vì bị hạn chế từ kinh nghiệm đến kiến thức cơ bản. Theo bác sĩ nhi khoa Huyên Thảo, tác giả của quyển sách “Ăn uống là hạnh phúc”, ba mẹ cần kiên trì và thoải mái cho con ăn đa dạng các loại thực phẩm với màu sắc, mùi vị, hình dáng khác nhau ở giai đoạn đầu ăn dặm.

Để mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày, thương hiệu thịt sạch G Kitchen và bác sĩ Huyên Thảo đã phối hợp thực hiện thực đơn 10 món ăn dặm “Lành Ngon Con Duyệt”, gợi ý cho ba mẹ các khẩu phần ăn đa dạng nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, lành, ngon cho bé.

1. Khoai tây nghiền sữa

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 1

Khoai tây với vị khá trung gian, là một lựa chọn rau củ tốt để giúp bé bắt đầu làm quen với các vị của các loại thức ăn.

2. Cháo thịt heo bí đỏ

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 2

Cháo bí đỏ thịt heo bằm là món cháo phổ biến trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Tuy nhiên để cháo ngon, lành mẹ cần lựa chọn sản phẩm an toàn vệ sinh và nấu chín kỹ để đảm bảo bé thưởng thức trọn vẹn và ngon miệng.

3. Bánh mì sandwich – thịt viên – cà rốt

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 3

Đây là một kết hợp ăn dặm vừa có tinh bột, vừa có đạm chứa nhiều sắt, và vừa có rau củ màu đậm nhìn vui mắt, giúp bé vui miệng. Các ba mẹ nên nhớ chuẩn bị khẩu phần ăn nhỏ để vừa với bụng của con nha!

4. Nui xào thịt bò bằm sốt cà chua

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 4

Món nui xào thịt bằm sốt cà chua tương đối dễ chế biến nhưng cũng đầy đủ chất dinh dưỡng với hương vị chua chua ngọt ngọt cùng độ mềm mịn của thịt, giúp bé thực hành ăn uống tốt và vui vẻ hơn.

5. Cháo óc heo cà rốt

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 5

Sở dĩ óc heo được cho là thực phẩm bổ dưỡng vì chứa hàm lượng cao omega-3 và DHA – hai chất quan trọng cho sự phát triển của não bộ. Với kết cấu mềm mịn khi được nấu chín, óc heo là thực phẩm để nấu cháo ăn dặm lý tưởng cho bé.

6. Cơm chiên thập cẩm

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 6

Cơm chiên thập cẩm với nhiều màu sắc sẽ kích thích vị giác của các bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Món cơm chiên thập cẩm này là thử nghiệm ăn thô hoàn hảo cho các bé khi đã sẵn sàng. Ba mẹ cũng nên thoải mái hỗ trợ con khi con tỏ ý muốn ăn thô và không thích ăn nhuyễn, mềm nữa nhé!

7. Bánh crepe mặn

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 7

Khi bé bước tháng thứ 7, mẹ cần phải bổ sung thêm các bữa phụ để cung cấp dinh dưỡng tốt nhất cho bé. Món bánh crepe mặn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, từ tinh bột đến đạm động vật, giàu năng lượng và tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

8. Cơm – cá phi lê – bông cải xanh

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 8

Chiếm thành phần lớn trong bông cải xanh là sắt và acid folic giúp ngăn ngừa thiếu máu, bên cạnh vitamin C tăng cường hệ thống miễn dịch giúp các bé hạn chế bệnh tật và khỏe mạnh. Kết hợp cùng với cá phi lê tạo nên món ăn dặm vừa nhẹ tiêu hóa, vừa tươi ngon.

9. Cà ri thịt rau củ - cơm trắng

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 9

Cà ri có xuất xứ từ Ấn Độ, qua nhiều biến tấu đã trở nên khá quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Cà ri thịt rau củ là món ăn thú vị, có thể dùng kèm với cơm trắng, mang mùi thơm đặc trưng giúp bé dễ ăn và kích thích bé ăn thêm ngon.

10. Cơm cuộn rong biển

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 10

Rong biển là một loại thực phẩm bổ dưỡng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn như folate, canxi, kẽm, sắt. Ngoài ra, việc bổ sung rong biển vào thực đơn còn cung cấp chất xơ tự nhiên, hỗ trợ tiêu hóa giúp làm giảm các triệu chứng như đầy hơi, tức bụng.

Bên cạnh các yếu tố đa dạng cùng cách chế biến tạo độ ngon miệng, theo bác sĩ Huyên Thảo, các mẹ cũng nên quan tâm đến chất lượng, an toàn vệ sinh và nguồn gốc thực phẩm trước khi sử dụng để chế biến bữa ăn dặm lành ngon cho bé.

Bác sĩ nhi khoa gợi ý 10 món ăn dặm lành ngon, mẹ bớt âu lo chọn món mỗi ngày - 11

Thịt sạch G Kitchen là một lựa chọn giúp mẹ an tâm chế biến bữa ăn dặm cho con 

Thịt heo sạch G Kitchen lành ngon với quy trình khép kín chuẩn 3F Plus, bao gồm Feed (chăn nuôi), Farm (trang trại) và Food (thực phẩm) là một lựa chọn đạm động vật đáng tin cậy dành cho các mẹ khi chế biến thực đơn ăn dặm. Thịt sạch G Kitchen của tập đoàn GREENFEED Việt Nam được kiểm soát chặt chẽ từ nguồn thức ăn chăn nuôi với cám sạch tự nhiên, không chất tăng trọng đến con giống chất lượng cao GF24 độc quyền, được nuôi tại chuồng trại không dịch bệnh và kiểm soát tốt dư lượng kháng sinh. Nguồn thịt thành phẩm sau đó được áp dụng theo quy trình thịt mát hiện đại của châu Âu, bảo quản trong nhiệt độ từ 0oC – 4oC, phân phối đến tay người tiêu dùng. Ngoài ra, mẹ có thể truy xuất nguồn gốc thịt bằng cách quét mã QR ngay trên sản phẩm để con ăn thêm ngon lành và mẹ bớt gánh lo âu về thực phẩm.

Thương hiệu thịt sạch G Kitchen là kết quả 17 năm tâm huyết xây dựng chuỗi thực phẩm theo quy trình khép kín 3F (Feed-Farm-Food) của tập đoàn GREENFEED Việt Nam, với mong muốn mang những sản phẩm lành ngon, thật thà, giúp bữa ăn của hàng triệu gia đình Việt thêm phần trọn vẹn. Trong quá trình phát triển không ngừng để đáp ứng nhu cầu của thị trường, G Kitchen luôn ưu tiên việc kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm từ con giống, chuồng trại, quy trình giết mổ, chế biến và bảo quản để đảm bảo chất lượng của từng sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Với sự an toàn về nguồn gốc, chất lượng sạch, lành để có thể đem lại những giá trị dinh dưỡng tốt nhất, thịt lành G Kitchen là sự lựa chọn phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của các bé trong độ tuổi ăn dặm.

Các sản phẩm thịt heo tươi lành, ngon cùng nhiều sản phẩm chế biến ngon lạ, tiện lợi của G Kitchen đã có mặt tại hơn 18.000 điểm bán tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh lân cận, bao gồm hệ thống 20 cửa hàng Thịt Sạch G Kitchen, các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm hàng đầu như King Food, Annam Gourmet, Lotte, Aeon, Emart. G Kitchen là nhà cung cấp nguyên liệu được lựa chọn bởi các nhà hàng khách sạn hàng đầu như Mùa Vàng, Hotel Des Arts, Hokkaido. Khách hàng có thể đặt mua online để được giao hàng tận nơi tại app G Kitchen và website chính thức https://www.gkitchen.com/ hoặc liên hệ hotline 1900 1708 để được tư vấn và hỗ trợ.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).