Bài toán xoay ngược số 69 được số nào, giáo viên đưa ra kết quả khiến dân mạng tranh cãi

Đề bài dù đơn giản, không cần sử dụng công thức gì nhưng đáp án lại khiến cộng đồng mạng không phục.

Toán học tưởng khô khan nhưng thực ra vô cùng thú vị và chứa vô vàn những câu hỏi tư duy logic, đòi hỏi người học cần phải có IQ cao, cộng thêm khả năng phân tích, quan sát chặt chẽ. Nhiều câu đố Toán học đưa ra những dữ liệu "bẫy" và chúng ta phải suy nghĩ thật kỹ mới đưa ra được đáp án đúng.

Mới đây, một bài toán tiểu học đã khiến cộng đồng mạng tranh luận sôi nổi. Nội dung của bài toán như sau: "Em viết số 69 vào bảng con, khi xoay bảng ngược lại em được số". Học sinh đã đưa ra đáp án là 69. Nhưng sau đó cô giáo đã gạch chân và thay bằng đáp án số 96.

Bài toán xoay ngược số 69 được số nào, giáo viên đưa ra kết quả khiến dân mạng tranh cãi - 1

Khi đọc đề bài toán này, nhiều cư dân mạng cho rằng đáp án mà học trò đưa ra là hoàn toàn đúng vì khi xoay bảng 180 độ thì số 69 đổi chiều vẫn ra số 69. Bên cạnh đó cũng thắc mắc không hiểu vì sao đáp án mà giáo viên đưa ra lại là 96 được.

Khi phụ huynh thắc mắc, cô giáo đã đưa ra lời giải thích rằng: "Xoay ngược bảng" trong đề bài không phải là lộn chiều bảng lại mà là lật úp bảng và nhìn theo hướng đó. Lúc này sẽ nhìn ra được con số 96.

Bên dưới bài viết gây tranh cãi, nhiều người vẫn đồng tình với cách giải của em học sinh, và cho rằng nếu muốn được kết quả 96 thì cô giáo nên đưa ra một bài toán có yêu cầu rõ ràng hơn.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Hack não quá, mình xoay hoài vẫn ra số 69 mà, Toán Tiểu học bây giờ gây nhức đầu cho cha mẹ thật sự";

"Mình nghĩ ý của cô giáo là để cho học trò biết được nếu xoay ngược số 6 thì được số 9 và ngược lại. Đề bài lại không rõ ràng chút nào, nên vẫn ủng hộ ý kiến của em học sinh hơn";

"Nhiều bạn bảo dùng bảng thủy tinh thì khi xoay sẽ ra số 96 đấy. Nhưng chẳng thực tế tí nào, làm gì có loại bảng thủy tinh để mà xoay ngược xoay xuôi như vậy".

Con làm toán 10-3-25 bị cô gạch sai, mẹ đi kiện nhưng đồng tình khi nghe giải thích
Theo Linh Chi (Đời sống & Pháp luật)