Bé 9 tuổi có chỉ số IQ cao nhất cả nước, bố mẹ tiết lộ điều bất ngờ lúc nhỏ

Sinh ra giống như bao đứa trẻ, thế nhưng đến thời điểm hiện tại, tài năng của cậu bé Gao Yonghan khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Mọi cha mẹ sinh con ra đều mong muốn con khoẻ mạnh, thông minh. Tuy nhiên, có những đứa trẻ thông minh xuất trúng khác người đến độ được gọi là thiên tài hay thần đồng, khiến nhiều người thán phục. Điển hình như cậu bé thần đồng 9 tuổi dưới đây, bé được mệnh danh là người có chỉ số IQ cao nhất ở Trung Quốc.

Cậu bé có tên Gao Yonghan, là một học sinh tiểu học ở Tây An nước này với chỉ số IQ là 146. Theo chia sẻ từ mẹ bé, Gao Yonghan chào đời cũng giống như bao bạn đồng trang lứa, thậm chí cậu bé còn là đứa trẻ chậm nói. 2,5 tuổi còn chưa biết nói.

be 9 tuoi co chi so iq cao nhat ca nuoc, bo me tiet lo dieu bat ngo luc nho - 1

Gao Yonghan từng là một đứa trẻ chậm nói.

Khoảng thời gian sau 2,5 tuổi mới bắt đầu phát ra những âm thanh đầu tiên nhưng đã khiến không chỉ bố mẹ bé mà ai cũng phải ngạc nhiên vì có thể đếm các số từ 1-10 "ngay và luôn" mà không cần qua trường lớp, lời dạy dỗ nào từ người lớn.

Nắm bắt được khả năng thiên bẩm của con trai, bố mẹ Gao Yonghan bắt đầu tiến hành giáo dục sớm cho bé và không cho con đi học mẫu giáo. Khi Gao Yonghan đi học tiểu học, cậu bé thể hiện khả năng toán học siêu sao, mặc dù chưa được đào tạo và giáo dục chuyên sâu nhưng đã có thể đối phó với chương trình Olympic.

be 9 tuoi co chi so iq cao nhat ca nuoc, bo me tiet lo dieu bat ngo luc nho - 3

Gao Yonghan hiện tại có chỉ số IQ cực cao.

Khi Gao Yonghan lên 8 tuổi, cậu bé bắt đầu nghiên cứu các công thức thường được sử dụng trong Olympic. Vào năm 9 tuổi, Gao Yonghan đã tạo ra một phương pháp mới để giải quyết các vấn đề Olympic. Đây là điều mà nhiều người lớn không thể nghĩ tới. 

Ngoài ra, ở bậc tiểu học, Gao Yonghan đã học toán, vật lý và hóa học - những chương trình mà nhiều đứa trẻ khác chỉ được tiếp xúc khi lên bậc trung học cơ sở.

Có thể nói, Gao Yonghan thực sự được coi là một thiên tài, thần đồng với chỉ số IQ vượt trội và khả năng của cậu bé vượt xa nhiều người lớn khác, ai cũng phải ghen tỵ.

Nhiều bậc cha mẹ đã luôn tự hỏi tại sao con cái của họ lại không thông minh được như vậy? Nuôi dưỡng trẻ như thế nào để có thể trở thành thần đồng?

Trên thực tế, chỉ số IQ và khả năng trở thành thần đồng của một đứa trẻ nó thường bắt đầu từ những yếu tố bẩm sinh và một phần giáo dục của cha mẹ.

Yếu tố bẩm sinh

1. Kế thừa IQ của cha mẹ

Theo di truyền học, gen IQ của cha mẹ có ảnh hưởng nhất định đến IQ của trẻ, đặc biệt là IQ của mẹ có tác động lớn hơn đến trẻ.

2. Sự kết hợp cha và mẹ

Các chủng tộc hỗn hợp có xu hướng thông minh hơn bởi vì trẻ em chủng tộc hỗn hợp có rất ít điểm chung giữa cha mẹ chúng, IQ của trẻ có thể cao hơn.

3. Tuổi sinh đẻ của cha mẹ

Cả nam và nữ đều có một độ tuổi sinh đẻ nhất định để đạt được những thứ tốt nhất cho con. Nếu cha mẹ quá già có thể sinh ra những đứa trẻ có IQ khá thấp.

4. Thói quen của cha mẹ

Nếu cha mẹ có thói quen hút thuốc, uống rượu và thức khuya khi mang thai hoặc chăm con, cơ thể của cha mẹ sẽ bị ảnh hưởng cùng một lúc, em bé cũng có thể bị ảnh hưởng ở một mức độ nào đó, dẫn đến IQ thấp hoặc thậm chí là dị dạng.

be 9 tuoi co chi so iq cao nhat ca nuoc, bo me tiet lo dieu bat ngo luc nho - 4

Đứa trẻ được thừa hưởng rất nhiều từ gen của cả bố và mẹ. Ảnh minh hoạ

Yếu tố giáo dục

1. Nền tảng giáo dục của cha mẹ

Nếu trình độ học vấn của cha mẹ cao hơn, đứa trẻ sẽ có được ảnh hưởng tốt hơn từ cha mẹ sau khi chào đời.

2. Giáo dục gia đình

Giáo dục gia đình là rất quan trọng đối với trẻ em. Nếu cha mẹ có thể cung cấp một nền giáo dục độc lập và tích cực cho con cái, trẻ thường sẽ phát triển tốt hơn.

3. Cảm xúc của cha mẹ

Nếu cả hai cha mẹ đều hay tức giận và cáu kỉnh, không khí gia đình rất căng thẳng. Trẻ em sống trong môi trường này trong một thời gian dài không thể giải phóng cảm xúc, chúng sẽ trở nên hèn nhát và thấp kém, IQ của chúng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Mẹ mang thai nằm bất động giữ con, bé lớn lên thành thần đồng tính nhẩm siêu tốc
Chi Chi (Phụ Nữ Việt Nam)