Bé sơ sinh chào đời xấu xí giật mình, vài năm sau, hóa búp bê Hoa khôi bao chàng mê

Hành trình "vịt hóa thiên nga" của bé gái khiến ai nấy đều xuýt xoa.

Chờ đợi 9 tháng 10 ngày, bố mẹ nào cũng mong được ngắm nhìn gương mặt con và nguyện ước đứa trẻ chào đời sẽ xinh đẹp. Dù vậy, không phải em bé nào cũng sở hữu diện mạo bắt mắt ngay từ khi mới sinh. Có không ít trường hợp, con vừa sinh ra xấu xí nhưng lại đẹp dần theo thời gian và có sự "lột xác" ấn tượng. Câu chuyện của nữ sinh đại học dưới đây chính là minh chứng cho câu nói: "Ai rồi cũng sẽ khác". Các bậc phụ huynh cũng vì vậy mà đừng vội thất vọng khi con sơ sinh không đẹp.

Nữ sinh đại học không ngần ngại công khai hình ảnh quá trình trưởng thành của mình. Đáng chú ý là hình ảnh thời bé và khi lớn của cô hoàn toàn khác biệt, dù không hề trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Cụ thể khi mới sinh, cô gái sở hữu nước da ngăm đen, mặt bầu bĩnh, mắt nhỏ,... Thậm chí cô còn bị chê "xấu xí" so với những trẻ sơ sinh khác.

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 1

Khi được 8 tháng tuổi, cô gái cứng cáp hơn, gương mặt vẫn bầu bĩnh nhưng làn da đã có sự thay đổi đáng kể - trắng sáng hơn. Bên cạnh đó, có thể nhìn thấy một số đặc điểm nổi trội như dáng lông mày đẹp, mắt to, đuôi mắt dài,...

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 3

Sự thay đổi ngoạn mục nhất là hình ảnh nữ sinh ở tuổi lên 6. Lúc này, cô hoàn toàn khác biệt so với thời bé và ra dáng tiểu búp bê xinh đẹp với nước da trắng sứ, tóc dài, gương mặt nhỏ nhắn, mắt to, miệng cười duyên dáng. Ai nấy đều xuýt xoa trước diện mạo mới, đẹp hơn mỗi ngày của bé gái.

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 4

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 5

Thời điểm hiện tại, bé gái đen nhẻm ngày nào đã trở thành một nữ sinh 18 tuổi xinh đẹp, sở hữu gương mặt thanh tú chuẩn hotgirl. Tuy không chia sẻ cụ thể quá trình lớn lên và bí quyết làm đẹp của mình nhưng nữ sinh vẫn thu hút nhiều sự chú ý với hành trình "vịt hóa thiên nga" ngoạn mục. 

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 6

Trên thực tế, có rất nhiều em bé khi vừa mới sinh trông xấu xí nhưng dần "thay da đổi thịt" và trở nên đẹp hơn. Cách đây không lâu, một bé trai ở TP.HCM cũng khiến gia đình ngỡ ngàng trước màn biến hóa nhan sắc chỉ sau 6 tháng. Ban đầu cậu bé đen nhẻm và nhỏ xíu do bị xuất huyết dưới da. Thậm chí, mẹ bé còn gọi con là "Bao công tái thế". Vậy mà con ngày càng trắng trẻo, giờ đã là một bé trai kháu khỉnh, điển trai hết nấc.

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 7

Ai mà ngờ, chỉ sau vài tháng, cậu bé này đã "lột xác" hoàn toàn.

Các bác sĩ cho biết, khi mới sinh, diện mạo của con vẫn chưa hoàn thiện, nhất là làn da, khuôn đầu và những đường nét gương mặt. Theo thời gian, những đặc điểm này sẽ thay đổi, thừa hưởng nhiều từ bố và mẹ.

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 8

Bé sơ sinh chào đời xấu xí, vài năm sau thành búp bê Hoa khôi bao chàng mê - 9

Tại sao trẻ sơ sinh thường xấu xí khi chào đời đến vậy?

Về màu da

Da trẻ sơ sinh thường mỏng và có màu đỏ. Loại da này là hoàn toàn tự nhiên và khiến mẹ không thể chấp nhận được sao nó lại xấu xí đến vậy. Tuy nhiên, cha mẹ đừng quá lo lắng, sau một thời gian, màu da của con sẽ trở lại bình thường.

Về nếp nhăn

Vì đứa trẻ được ngâm trong nước ối trước khi sinh ra nên da thấm đẫm nước trong một thời gian dài. Làn da thường mỏng manh khi tiếp xúc với không khí bên ngoài sẽ khiến các cơ co lại, tạo thành nếp nhăn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vào thời điểm này, mẹ không cần lo lắng, khoảng nửa tháng hoặc lâu hơn chút, làn da của bé sẽ mịn màng không còn nếp nhăn.

Da bong tróc

Nhiều bà mẹ thường than rằng da con bị bong tróc, liệu có mắc bệnh? Điều này là do lớp màng bảo vệ da của bé được ngâm trong nước ối. Khi tiếp xúc trong không khí, một số lớp màng dinh dưỡng trên bề mặt da sẽ bị khô trông giống như bong tróc. Trên thực tế nó hoàn toàn không phải là da và sẽ sạch sau một thời gian nữa.

Con chào đời xấu xí, mắt to mắt bé khiến mẹ chết lặng, 1 năm sau đẹp như thiên thần
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)