Em bé đặc biệt "chào đời" đến 2 lần: 23 tuần bác sĩ lấy ra rồi lại đặt trở lại bụng mẹ

Dù mang thai đơn nhưng bà mẹ này sẽ sinh con đến... hai lần.

Sinh đẻ là việc vô cùng đau đớn vậy hãy tưởng tượng bạn phải làm điều đó 2 lần với một đứa bé. Đó chính xác là điều những gì chị Jacqueline Schumer ở Mỹ đã phải trải qua.

Jacqueline Schumer vừa chia sẻ câu chuyện mang thai kỳ diệu của mình trong một video trên nền tảng TikTok. Trong clip thu hút đến hơn 2 triệu lượt xem, Jacqueline tâm sự rằng con gái cô không may bị nứt đốt sống. Đây là triệu chứng khiến tủy sống của thai nhi không thể phát triển toàn diện trong bụng mẹ, có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại sau khi chào đời.

Em bé đặc biệt amp;#34;chào đờiamp;#34; đến 2 lần: 23 tuần bác sĩ lấy ra rồi lại đặt trở lại bụng mẹ - 1

Bác sĩ đã lấy em bé 23 tuần ra khỏi tử cung, tiến hành phẫu thuật rồi đặt trở lại để Jacqueline mang bầu tiếp.

Cô chia sẻ tấm hình chụp lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Khi phát hiện, tôi phải sinh em bé ở tuần thai thứ 23 để đứa bé được phẫu thuật cột sống”. Người mẹ nói thêm rằng con gái cô sau đó được đưa trở lại bụng mình để có thể phát triển thêm 14 tuần, cho đến khi được sinh ra lần nữa.

Một người xem đã hỏi bà mẹ: “Họ đã làm gì với túi ối và nước ối sau đó? Thật là tò mò quá!” Jacqueline đã phản hồi cô đã phẫu thuật thai nhi ở tuần thứ 23 và hiện tại đứa bé đang ở tuần thai thứ 30.

Cô tiết lộ rằng khi phẫu thuật, nước ối tràn ra ngoài và đã được thay thế bằng một loại dịch truyền tĩnh mạch cho đến khi bắt đầu tự tạo ra nước ối trở lại. Sau đó bác sĩ đóng túi ối lại và Jacqueline đến bệnh viện hàng tuần để kiểm tra lượng dịch ối cho đến khi cô sinh mổ.

Em bé đặc biệt amp;#34;chào đờiamp;#34; đến 2 lần: 23 tuần bác sĩ lấy ra rồi lại đặt trở lại bụng mẹ - 2

Hiện tại, Jacqueline đang mang bầu 30 tuần và em bé phát triển ổn định.

“Thật không thể tin được những gì họ có thể làm”, Cô nói thêm. Trong phần trạng thái, Jacqueline nói rằng con gái cô hiện rất ổn và lượng nước ối vẫn đang ở mức bình thường.

Một số người xem vô cùng sửng sốt trước việc mà Jacqueline đã trải qua khi cô sinh cô con gái đến hai lần. Một người viết: “Trời ơi, điều này thật thú vị!”. Một người khác bình luận: “Đầu tôi không thể hình dung ra điều này”, hay “Mình không biết việc đó có thể xảy ra đấy”. Thậm chí có người còn thốt lên: “Cái gì cơ? Bạn có thể đưa đứa bé trở lại bụng ư?”.

Tật nứt đốt sống là gì? 

Tật nứt đốt sống xảy ra khi có bất thường trong sự phát triển của tủy sống ở trẻ sơ sinh. Tủy sống là bộ phận liên kết hệ thống thần kinh của cơ thể với não. Trong trường hợp nứt đốt sống, cột sống không khép lại hoàn toàn, để lại một khoảng trống.

Trẻ sơ sinh mắc tật nứt đốt sống thường bị tổn thương thần kinh hoặc tê liệt ở một số vùng. Trẻ có thể bị bại liệt toàn thân hoặc không thể kiểm soát việc tiểu tiện. Hầu hết trẻ sơ sinh gặp phải thoát vị tủy − màng tủy thường bị não úng thủy bẩm sinh kèm theo.

Hiện nay, phương pháp điều trị hiệu quả là phẫu thuật cho em bé khi còn trong bụng mẹ để vá các khiếm khuyết ở cột sống và bảo vệ các dây thần kinh. Điều này giúp hệ thần kinh có thể hoạt động tốt mặc dù không đảm bảo rằng tất cả sẽ bình thường.

Phương pháp này được thực hiện lần đầu tiên bởi các bác sĩ tại Anh. Họ sử dụng một vết rạch thông thường ở bụng người mẹ như một ca sinh mổ. Nhưng sau đó họ đã chuyển sang phương pháp mổ nội soi.

Dị tật bẩm sinh này không rõ nguyên, nhưng có thể tầm soát, phát hiện bệnh bằng cách kiểm tra thai kỳ ở tuần thứ 20.

Không muốn con trong bụng bị nhau quấn cổ, mẹ bầu phải hạn chế 4 hành động này!
Theo Anh Duy (Dịch từ The Sun) (Thời báo văn học nghệ thuật)