Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân

Đều xuất thân từ trong showbiz, nhưng cả Diệp Lâm Anh lẫn Ly Kute đều "mát tay" trong kinh doanh nên dù làm mẹ đơn thân vẫn đủ sức nuôi con sung túc.

Làm mẹ đơn thân là sự lựa chọn không mấy dễ dàng đối với người phụ nữ, nhất là khi trước đó họ đã từng hạnh phúc trong tình yêu. Thế nhưng, sự khó khăn vất vả chưa bao giờ có thể khiến các bà mẹ này gục ngã. Ngược lại, có nhiều mỹ nhân Việt vừa xinh đẹp, vừa giàu lại vừa nuôi dạy con khéo.

Diệp Lâm Anh

Từng là cặp đôi được cư dân mạng ngưỡng mộ về độ hạnh phúc, thế nhưng tháng 1/2022, Diệp Lâm Anh bất ngờ lên tiếng đã ly thân với thiếu gia Nghiêm Đức và cô chính thức trở thành mẹ đơn thân, đưa hai con ra khỏi nhà chồng.

Trước khi trở thành “nàng dâu hào môn”, Diệp Lâm Anh từng thử sức ở nhiều lĩnh vực như vũ công, người mẫu, ca sĩ, diễn viên, MC... Cô được khán giả đặc biệt yêu thích sau khi trở thành quán quân của chương trình "Cuộc đua kỳ thú". Sau khi kết hôn, mỹ nhân sinh năm 1989 còn nổi tiếng “mát tay” trong chuyện kinh doanh khi điều hành hai thương hiệu trà sữa và sữa chua dành cho giới trẻ, hai nhãn hàng thời trang, đồng thời còn có quán cafe, studio, Lounge & Cuisine ngay tại trung tâm quận 1. Trong đó, thương hiệu trà sữa của cô được đông đảo giới trẻ Sài thành yêu thích, sau đó nhượng quyền kinh doanh ở nhiều tỉnh, thành.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 1

Diệp Lâm Anh đã từng có một gia đình hạnh phúc với thiếu gia Nghiêm Đức cùng hai con.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 3

Trước đây, cô nổi tiếng là người mẫu, vũ công, diễn viên, ca sĩ...

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 4

Sau này thì trở thành một doanh nhân thành đạt. 

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 5

Thế nên, Diệp Lâm Anh đủ sức tự lo cho bản thân và các con cuộc sống sung túc.

Bước ra khỏi cuộc sống hôn nhân, Diệp Lâm Anh đã phải thuê một căn chung cư nhỏ để cô cùng 2 con ở tạm. Trong quá trình chờ ly hôn, những sự việc lùm xùm không mong muốn cũng đã ảnh hưởng nhiều đều việc kinh doanh. Vì thế, Diệp Lâm Anh đã nhờ mẹ đẻ và hai bà vú đã giúp cô chăm sóc cho các con để cô có thể quay trở lại showbiz làm công việc của mình. Cô không chỉ thường xuyên hoạt động nghệ thuật, mà còn được mời làm giám khảo một vài cuộc thi như Sàn đấu vũ đạo, Hoa hậu Quý bà Việt Nam... Đối với Diệp Lâm Anh bây giờ mà nói, hai con chính là nguồn động lực lớn nhất của cô.

“Hai năm tôi sinh liền hai con và giờ nhìn lại tôi thấy đó là điều tuyệt vời nhất mình có trong đời. Thời gian qua, tôi đã cố gắng làm việc để Boorin và B.Boy có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Các con là nguồn vui, động lực giúp tôi vượt qua những sóng gió, biến cố lớn tưởng chừng đã khiến tôi gục ngã. Các con chính là ánh sáng trong những tháng ngày tối tăm ấy. Mỗi khi buồn phiền, nhìn lũ trẻ nằm ngủ bình yên bên cạnh tôi thấy mọi thứ khác không quan trọng nữa”, Diệp Lâm Anh nói.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 6

Sau khi bước ra khỏi nhà chồng, Diệp Lâm Anh phải cùng 2 con đi thuê nhà, nhưng cô vẫn chăm chỉ "chạy show" kiếm tiền nuôi các con.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 7

Dù rất bận nhưng bà mẹ 2 con này luôn dành thời gian để đưa các con đi chơi.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 8

Cô dạy con các bài học về cuộc sống, cùng con lớn lên và trải nghiệm mọi thứ.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 9

Diệp Lâm Anh tổ chức sinh nhật hoành tráng cho con, mặc kệ bản thân đang phải chịu nhiều đau đớn trong chuyện tình cảm với chồng.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 10

Cô cũng tự mình đưa con đi học.

Thế nên, dù bận trăm công nghìn việc, dù cố gắng làm việc để kiếm tiền nuôi con, nhưng Diệp Lâm Anh lại luôn sắp xếp thời gian dành cho con, đưa con đi chơi. Ở đó, cô luôn quan tâm, dạy con những bài học trong cuộc sống, cùng con trải qua những vấp ngã và trưởng thành. Cô còn tự mình đưa con đi học, tổ chức sinh nhật hoành tráng cho con hay đơn giản là dành buổi tối của mình cho con. Đổi lại, Boorin và B.Boy biết yêu thương nhau và yêu thương mẹ. Các bé càng lớn càng đáng yêu, ngoan ngoãn.

Mới đây, nghĩ thương con gái và cháu ngoại phải ở nhà thuê, mẹ ruột của Diệp Lâm Anh đã mua tặng cô một căn biệt thư rộng khoảng 600m2. Cô vui mừng chia sẻ: “Để có được chỗ ở tốt cho mẹ Cún, Boorin & B.boy thì đây là món qua mà Bà Ngoại dành cho mẹ Cún với mong muốn con cháu của bà được ổn định và không phải bơ vơ nữa. Đúng là cuộc đời người phụ nữ có khó khăn bao nhiêu thì cũng cố gắng tất cả vì con, vì cháu…Từ nay cả nhà mình sẽ sống với nhau thật hạnh phúc nhé!”. Sau đó, cựu người mẫu đã “mạnh tay” chi 2 tỷ đồng để cải tạo lại.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 11

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 12

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 13

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 14

Sau khi được mẹ ruột tặng cho căn biệt thự rộng 600m2, Diệp Lâm Anh đã "mạnh tay" chi 2 tỷ để cải tạo lại căn nhà theo ý muốn.

Làm mẹ đơn thân, Diệp Lâm Anh cho biết bản thân rất áp lực vì gánh nặng trên vai về con cái, gia đình, nhân viên trong công ty. Nếu cô gục ngã thì tất cả đều ảnh hưởng. Không còn lựa chọn nào khác, cô tự nhủ mình phải mạnh mẽ bước qua. “Tôi đã khóc cạn nước mắt và bây giờ cần phải lao vào công việc để không có thời gian rảnh mà suy nghĩ vẩn vơ rồi buồn”, cô nói.

Ly Kute

Sau chuyện tình ồn ào với cầu thủ Mạc Hồng Quân, diễn viên Ly Kute quyết định chia tay bạn trai dù trong bụng đang mang thai bé Khoai Tây. Suốt 6 năm qua, Ly Kute không chỉ chứng tỏ bản lĩnh kinh doanh của mình khi ngày càng giàu có, mà còn một mình cô đã nuôi dạy con trai khôn lớn mà không cần sự trợ giúp của bạn trai cũ.

Từ sau khi làm mẹ, Ly Kute rút hoàn toàn khỏi làng giải trí. Cô chuyển sang lĩnh vực kinh doanh và đã trở thành bà chủ của chuỗi cửa hàng mỹ phẩm và đồ dùng thiết yếu có mặt tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhờ kinh doanh “mát tay”, cựu hot girl đã “tậu” được căn hộ chung cư sang xịn ở khu nhà giàu ở Hà Thành, cô cũng thường xuyên đổi xế xịn.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 15

Sau khi chia tay bạn trai, Ly Kute quyết định làm mẹ đơn thân của cậu bé Khoai Tây đáng yêu.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 16

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 17

Cũng nhờ có tài kinh doanh mà Ly Kute dư dả nuôi con, còn sẵn sàng "chi đậm" mua những món hàng hiệu đắt đỏ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Dior, Gucci...

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 18

Thậm chí, nhân dịp sinh nhật bà mẹ 1 con còn chi nửa tỷ đồng mua tặng bản thân một chiếc đồng hồ.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 19

Cô cũng thường xuyên đổi xế xịn.

Trên trang cá nhân, Ly Kute cũng từng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi liên tục khoe đồ hiệu. Từ loạt hình được cô chia sẻ có thể thấy, những món hàng mà Ly Kute mua đều đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Dior, Gucci… Cũng nhờ mẹ làm ăn khấm khá nên Khoai Tây được hưởng cuộc sống vương giả. Hiện tại, cậu bé đang theo học một trường quốc tế có học phí khá đắt đỏ. Ngoài ra, Ly Kute còn cực kỳ chăm chút cho diện mạo của quý tử, từ đầu tóc đến quần áo, giày dép hay các phụ kiện đi kèm đều được bà mẹ này phối hợp khéo léo phù hợp. Và dù rất bận rộn công việc nhưng Ly Kute vẫn thường xuyên đưa con đi chùa hay đi du lịch khắp nơi trong và ngoài nước để khám phá cái đẹp.

Dù chỉ mới 6 tuổi, nhưng ai cũng phải công nhận Khoai Tây có ngoại hình điển trai, giống bố như đúc. Bên cạnh đó, chiều cao của bé trai cũng khiến các mẹ khác ngưỡng mộ khi mới 6 tuổi mà Khoai Tây đã cao gần bằng vai mẹ. Theo chia sẻ của Ly Kute, ngay từ khi chưa tròn 5 tuổi, Khoai Tây đã cao 1m20.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 20

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 21

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 22

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 23

Khoai Tây được mẹ hết mực cưng chiều, dẫn đi đó khám phá khắp nơi trong và ngoài nước.

Dù được mẹ cưng chiều hết mực nhưng Khoai Tây từ nhỏ đã luôn ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Cậu bé được mẹ rèn thói quen phải tự lập khá sớm, từ việc vệ sinh cá nhân, mặc quần áo cho đến học hành đều phải tự giác làm một mình. Nhà chỉ có 2 mẹ con, nên Khoai Tây cực kỳ thương mẹ. Cậu nhóc đã biết giúp mẹ các công việc vặt trong nhà như quét nhà, giặt đồ, nấu cơm,… Mỗi lần đi mua sắm cùng mẹ, Khoai Tây còn ra dáng một chàng thanh niên ga lăng khi phụ trách nhiệm vụ xách đồ giúp mẹ.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 24

Dù mới 6 tuổi, nhưng con trai của Ly Kute đã cao lớn phổng phao.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 25

Cậu bé được nhận xét có ngoại hình giống bố như đúc.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 26

Khoai Tây được mẹ cho đi trải nghiệm như cuốc đá,...

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 27

Hay được trải nghiệm làm gốm.

Suốt 6 năm làm mẹ đơn thân, đối với Ly Kute mà nói đó chắc hẳn đó không phải là việc dễ dàng. Song đổi lại, cô đã có một đứa con trai không những đẹp trai, ngoan ngoãn mà còn thông minh hiểu chuyện. Khoai Tây chính là món quà vô giá có thể xua đi bao buồn tủi mà cô đã phải chịu đựng khi xưa.

"Nếu ai nghĩ mật ong là thứ ngọt ngào nhất thì có lẽ là vì chưa thử một buổi tối cạnh Tây. Mẹ quá yêu con rồi chàng trai ấm áp của mẹ. Một buổi tối thật nhẹ nhàng và hạnh phúc", bà mẹ 1 con chia sẻ.

Cặp chị em họ Ly Kute - Diệp Lâm Anh cùng giỏi, xinh, giàu và lựa chọn làm mẹ đơn thân - 28

Đối với Ly Kute, Khoai Tây là cậu bé ngọt ngào hơn cả mật ong.

Người đẹp Tây Đô làm mẹ đơn thân trong biệt thự 2.500m2, 50 tuổi trẻ như chị của con trai