Cặp sinh đôi một bé mang họ mẹ, một bé mang họ cha, sự khác biệt quá rõ khi lớn lên khiến mẹ ân hận

Sức đề kháng kém là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ dễ bị ốm bệnh, từ đó dẫn tới tình trạng biếng ăn và thiếu hụt dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển. Vậy nên việc tăng cường đề kháng, hạn chế ốm vặt là một trong những giải pháp giúp trẻ tăng cân và phát triển vững vàng.

Trẻ nhỏ hay ốm vặt, nguyên nhân do đâu?

Trẻ nhỏ thường xuyên ốm vặt khi thời tiết thất thường, khi chuyển mùa nóng lạnh hay khi thay đổi môi trường sống đột ngột. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có thể kể đến như do hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn thiện, hệ tiêu hóa kém và chế độ dinh dưỡng thiếu hụt.

Trong 6 tháng đầu đời, khi hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, trẻ nhận được một lượng kháng thể thụ động từ sữa mẹ. Thế nhưng từ 6 tháng trở đi, lượng kháng thể này bắt đầu giảm mạnh khiến trẻ rơi vào giai đoạn khoảng trống miễn dịch, trẻ dễ ốm vặt, hầu hết là mắc các bệnh đường hô hấp như viêm họng, cảm cúm gây ho sốt, sổ mũi.

Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa của trẻ trong giai đoạn đầu đời còn nhạy cảm và dễ bị rối loạn. Trẻ dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, táo bón, tiêu chảy do chế độ ăn uống thiếu lành mạnh. Trong khi đó, có đến 70% hệ miễn dịch nằm ở đường ruột, vậy nên tiêu hóa kém sẽ khiến trẻ hay ốm vặt. Quá trình tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng bị cản trở cũng khiến trẻ dễ bị suy dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng cũng có mối liên hệ mật thiết với hệ miễn dịch. Khi trẻ ăn không đủ khẩu phần, các cơ quan trong cơ thể trong đó có hệ miễn dịch sẽ không được cung cấp đủ dinh dưỡng và năng lượng để hoạt động. Lúc này, trẻ dễ dàng bị tấn công bởi vi khuẩn và vi rút gây bệnh.

Các giải pháp tăng cường đề kháng, hạn chế ốm vặt cho trẻ

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ cần bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và duy trì tới năm trẻ 2 tuổi. Sữa mẹ chứa đầy đủ các kháng thể thụ động để xây dựng nền tảng sức khỏe vững chắc, giúp trẻ phòng tránh bệnh tật.

Sau 2 tuổi, bố mẹ cần cung cấp cho trẻ một chế độ ăn uống cân đối, giàu Vitamin và khoáng chất để giúp tăng cường hệ miễn dịch. Lựa chọn các thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng sẽ giúp trẻ hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bộ Y Tế Việt Nam cũng khuyến cáo: Bổ sung kháng thể IgG từ sữa non bò có tác dụng dự phòng nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp ở trẻ, giúp giảm số lần mắc bệnh trong giai đoạn khoảng trống miễn dịch. Trong đó, sữa non được lấy trong 24h đầu có chứa lượng kháng thể IgG cao nhất, được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Sữa non 24h chứa hàm lượng kháng thể IgG cao nhất

Sữa non 24h chứa hàm lượng kháng thể IgG cao nhất

Bổ sung ColosCare 24h chứa 1200 mg kháng thể IgG từ Sữa non 24h, giúp đề kháng khỏe bé tăng cân

ColosCare 24h là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA). Sản phẩm không chỉ cung cấp hàm lượng kháng thể IgG 1200mg cao vượt trội từ Sữa non 24h nhập khẩu từ Mỹ, mà còn bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

ColosCare 24h được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ

ColosCare 24h được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ

IgG (Immunoglobulin G) chiếm khoảng 75% các kháng thể trong cơ thể. Với khả năng bắt dính mạnh mẽ với các mầm bệnh như vi khuẩn, virus hay nấm, kháng thể IgG hỗ trợ kiểm soát nhiễm trùng trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch thụ động cho trẻ. Khi kháng nguyên xâm nhập vào cơ thể, IgG sẽ ngay lập tức đánh dấu nó trong khi chờ đợi phản ứng miễn dịch của cơ thể được hình thành, từ đó hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các mối nguy của bệnh truyền nhiễm.

Bên cạnh đó, trẻ còn được cải thiện về tình trạng tiêu hóa nhờ bổ sung 10 tỷ lợi khuẩn cùng HMO. Hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn và vi rút gây bệnh vào hệ tiêu hóa, hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột. ColosCare 24h còn chứa chất xơ (FOS/Inulin) hỗ trợ giảm tình trạng tiêu chảy và táo bón ở trẻ.

Ngoài ra, ColosCare 24h còn giúp trẻ tăng cân cao khỏe nhờ bổ sung Protein chất lượng cao và hơn 56 dưỡng chất thiết yếu. Cùng Canxi, Vitamin D3 với tỷ lệ Canxi/Phốt pho thích hợp, hỗ trợ phát triển hệ cơ xương và chiều cao của trẻ.

ColosCare 24h - Đề kháng khỏe, bé tăng cân

ColosCare 24h - Đề kháng khỏe, bé tăng cân

Hiện nay, sản phẩm có cả sữa bột và sữa pha sẵn tiện lợi với bao bì có chú khủng long đỏ khỏe khoắn, dễ thương. Sản phẩm là giải pháp giúp tăng cường đề kháng cho bé tăng cân khỏe mạnh. Nhờ giá cả hợp lý, chất lượng vượt trội cùng hương vị thơm ngon ColosCare 24h đã được nhiều bố mẹ Việt lựa chọn và tin dùng cho bé.

ColosCare 24h với sữa bột dinh dưỡng và sữa pha sẵn tiện lợi

ColosCare 24h với sữa bột dinh dưỡng và sữa pha sẵn tiện lợi

Sản phẩm ColosCare 24h - Đề kháng khỏe, Bé tăng cân được nghiên cứu và phát triển bởi Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ. Tham khảo thông tin sản phẩm tại:

- Website: https://nutricare.com.vn/coloscare24h.html

- Fanpage: https://www.facebook.com/ColosCare

- Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800 6011

Sản xuất bởi Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare

VPĐD: Số 8, Khu A – TT2, Him Lam, Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội