Sảy thai 13 lần liên tiếp vì căn bệnh oái oăm, người phụ nữ cuối cùng cũng nhận trái ngọt

Mặc dù được khuyên không nên tiếp tục mang thai sau khi sảy thai 13 lần liên tiếp, nhưng người phụ nữ vẫn kiên quyết kiếm con và phép màu đã xảy ra.

Là một người phụ nữ, hầu như ai cũng muốn được trở thành mẹ, ngắm nhìn những đứa con của mình khôn lớn, trưởng thành. Những tưởng đó là một điều khá đơn giản nhưng ước mơ đó lại quá đỗi xa xỉ với không ít người.

Một người phụ nữ 32 tuổi họ Lưu ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) luôn muốn được mang thai và tự tay nuôi nấng con của mình. Tuy nhiên, kể từ khi kết hôn cách đây 12 năm, chị đã mang thai 13 lần liên tiếp nhưng đều bị sảy thai khiến chị rất hụt hẫng.

Sảy thai 13 lần liên tiếp vì căn bệnh oái oăm, người phụ nữ cuối cùng cũng nhận trái ngọt - 1

Chị Lưu đã sảy thai liên tiếp 13 lần trong 12 năm.

Theo đó, chị Lưu đã may mắn mang thai ngay sau khi kết hôn vào năm 2010. Mặc dù chị đã rất cẩn thận nhưng 3 tháng sau, đứa bé vẫn bỏ chị mà đi. Tuy đau buồn nhưng chị vẫn không từ bỏ ước mơ được làm mẹ của mình, do đó gần như mỗi năm chị đều mang thai 1 lần, nhưng những lần sảy thai vẫn lặp đi lặp lại một cách kỳ lạ.

Mãi đến khi chị tới bệnh viện khám vào năm 2017, các bác sĩ mới phát hiện ra chị mắc bệnh lupus ban đỏ hệ thống (SLE) – một bệnh tự miễn mãn tính, không rõ nguyên nhân, gây tổn thương hầu hết các hệ cơ quan trong cơ thể, thậm chí có thể đe dọa tính mạng người bệnh trong trường hợp nặng. Ở những người mắc bệnh SLE, hệ miễn dịch của họ không giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh mà quay ra chống lại cơ thể, bằng cách sinh ra các kháng thể kháng lại các tế bào của hầu hết các cơ quan. Căn bệnh khiến cơ thể chị Lưu bị hao tổn rất nhiều nên bác sĩ khuyên chị không nên mang thai, thay vào đó hãy tập trung chăm sóc sức khỏe của bản thân.

Thế nhưng, chị Lưu không chịu bỏ cuộc, vẫn cố gắng mang thai trong khi điều trị. Dù vậy, bệnh tình của chị vẫn không được cải thiện, tình trạng sảy thai vẫn tiếp diễn.

Sảy thai 13 lần liên tiếp vì căn bệnh oái oăm, người phụ nữ cuối cùng cũng nhận trái ngọt - 2

Sau nhiều năm cố gắng, cuối cùng chị cũng hạ sinh một bé trai.

Cho tới tháng 8/2021, chị Lưu mang thai lần thứ 14. Lúc này, thể chất của chị không được tốt như trước, thậm chí chị còn gặp vấn đề về tuyến giáp. Dù đã rất chú ý về sức khỏe nhưng chị Lưu vẫn bị đau bụng, thậm chí ra máu khi mang thai được 5 tháng, nên chị vội tới Bệnh viện Trung Nam thuộc Đại học Vũ Hán để thăm khám.

Nhưng ngay cả khi bệnh nặng thì chị vẫn khẩn thiết cầu xin bác sĩ cứu lấy con của mình. “Tôi muốn có con, các bác sĩ làm ơn hãy giúp tôi”, chị Lưu khóc lóc van xin. Không còn lựa chọn nào khác, các bác sĩ đành phải nỗ lực hết mình để duy trì sự cân bằng giữa việc điều trị và đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

May mắn thay, sau hàng loạt phương pháp điều trị, tình trạng của thai phụ đã ổn định. Cuối cùng, chị đã sinh non một bé trai bằng phương pháp sinh mổ vào tháng 3 năm nay.

Sảy thai 13 lần liên tiếp vì căn bệnh oái oăm, người phụ nữ cuối cùng cũng nhận trái ngọt - 3

Chị Lưu tặng hoa, bày tỏ sự biết ơn tới các y bác sĩ trước khi xuất viện.

Khi ngắm nhìn đứa con khó khăn lắm mới có được, chị Lưu xúc động rơi nước mắt. Trước khi xuất viện, chị còn tặng hoa cho bệnh viện để cảm ơn sự quan tâm, chăm sóc tận tình của các bác sĩ trong thời gian qua.

Sảy thai nhiều lần ảnh hưởng tới sức khỏe của phụ nữ như thế nào?

Theo thống kê, có khoảng 15% -25% phụ nữ sẽ bị sảy thai tự nhiên khi mang thai. Nếu sảy thai 2 hoặc nhiều lần sẽ được gọi là "sảy thai tái phát”. Sau mỗi lần sảy thai, cơ hội mang thai của phụ nữ cũng giảm xuống.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân sảy thai tự nhiên liên tiếp hơn 3 lần có tỷ lệ phôi mất đi sau khi mang thai lại lên đến 40%. Không chỉ vậy, sảy thai nhiều lần còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của tinh thần cuả phụ nữ.

Với trường hợp của chị Lưu, bác sĩ Quách Quyên Quyên, phó khoa phụ sản của bệnh viện, cho biết mặc dù “mẹ tròn con vuông” nhưng bác sĩ cảnh báo việc chị kiên quyết mang thai sau khi sảy thai nhiều lần và đang điều trị bệnh như vậy là rất nguy hiểm. Vì vậy, bác sĩ mong rằng những bệnh nhân tương tự không nên ngoan cố làm theo kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Tưởng bị vô sinh, cặp đôi choáng váng khi chuyện không ngờ xảy ra
Theo Hà Phương (Dịch từ Ctwant) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)