Chồng "quan hệ" kiểu này vừa gây hại cho vợ bầu lại làm đau thai nhi

Vợ chồng hoàn toàn có thể duy trì "chuyện chăn gối" khi mang thai nếu sức khỏe của người vợ ổn định.

Khi mang thai, nhiều chị em lo sợ nên bắt chồng kiêng "chuyện ấy" suốt cả thai kỳ. Trên thực tế, nếu mẹ bầu khỏe mạnh và thai kỳ ổn định thì việc quan hệ khi mang thai không những không gây ảnh hưởng mà còn mang lại nhiều lợi ích đặc biệt. 

Tuy nhiên khi vợ đang mang thai, chồng cũng cần lưu ý tránh tuyệt đối những hành động dưới đây khi "yêu" kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe của cả người mẹ và thai nhi. 

Ép buộc khi vợ không muốn 

Khi mang thai, nhiều mẹ bầu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Lúc này, nếu bị ép phải làm "chuyện ấy" dù bản thân không có nhu cầu thì "cuộc yêu" sẽ chẳng hề vui vẻ mà còn khiến bà bầu mệt mỏi thêm. Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hormone, sức khỏe, tâm lý.  Vì vậy, tốt nhất chồng nên quan tâm và tôn trọng mong muốn của vợ bầu trong khoảng thời gian này. 

Chồng amp;#34;quan hệamp;#34; kiểu này vừa gây hại cho vợ bầu lại làm đau thai nhi - 1

Khi vợ mang bầu, chồng chỉ nên "yêu" nếu vợ hoàn toàn khỏe mạnh và thoải mái về tâm lý. (Ảnh minh họa)

Quan hệ sai thời điểm 

Thời điểm thích hợp nhất để bà bầu quan hệ theo lời khuyên của các bác sĩ là 3 tháng giữa thai kỳ. Trong ba tháng đầu thai kỳ, thai nhi còn chưa ổn định, bà bầu lại có thể bị nghén nên việc quan hệ không phải là một ý hay. 

Trong khi đó, ở 3 tháng cuối, cơ thể nặng nề cũng dễ khiến bà bầu cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức và đau nhức vì có cảm giác như da bị kéo căng ở vùng bụng nên cũng không thích hợp cho việc "sinh hoạt vợ chồng" thường xuyên. Do đó, chồng cần tinh ý lựa chọn thời điểm quan hệ thích hợp để đảm bảo sức khỏe cho vợ và đứa con sắp chào đời.

Mạnh bạo, tần suất cao 

Tuy quan hệ không ảnh hưởng gì đến thai nhi nhưng đương nhiên chẳng em bé nào muốn thường xuyên bị "làm phiền" nên tần suất "yêu" khi mang thai cần được cân đối vừa phải. Ngoài ra, khi "yêu" các cặp đôi cũng cần lưu ý "yêu" nhẹ nhàng, vừa phải để đảm bảo an toàn. Tránh những hành động thô bạo quá vì các hiệu ứng kích thích tình dục khiến cho vùng mông xung huyết, tử cung co bóp gây sảy thai.

Chọn sai tư thế "yêu" 

Đương nhiên khi có thêm sự xuất hiện của bụng bầu thì bố mẹ sẽ không thể thoải mái "yêu" theo bất kỳ tư thế nào. Những tư thế gây chèn ép hay tác động mạnh lên vùng bụng là cần cho vào "danh sách đen". Trong khi đó, những tư thế được khuyến khích bao gồm: 

- "Úp thìa": Tư thế này rất tốt vì tránh được bất kỳ áp lực nào lên bụng bầu của vợ.

- Tư thế Doggy: Vị trí này giúp cả hai vợ chồng cảm thấy nhẹ nhàng vì không có áp lực đè lên bụng bầu.

- Tư thế "nữ cao bồi": Với tư thế này, bà bầu sẽ tự kiểm soát các góc độ, sự xâm nhập, tốc độ.

Chồng amp;#34;quan hệamp;#34; kiểu này vừa gây hại cho vợ bầu lại làm đau thai nhi - 3

Thời điểm và cả tư thế thích hợp sẽ giúp "cuộc yêu" với vợ bầu an toàn. (Ảnh minh họa)

Không giữ gìn vệ sinh 

Trong thời gian mang thai, nội tiết tố thay đổi nên mẹ rất dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Các bệnh này có thể ảnh hưởng đến thai nhi, gây sảy thai, sinh non hoặc khó khăn trong quá trình sinh nở. Chính vì vậy, trước và sau khi quan hệ, cả hai vợ chồng cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục. Đặc biệt là người chồng phải đảm bảo vệ sinh sẽ và không có viêm nhiễm sinh dục để tránh nhiễm cho vợ, cũng là bảo vệ cho con. Tốt nhất nên dùng bao cao su khi "yêu". 

Nói chung, để có những "cuộc yêu" an toàn, vui vẻ trong thời gian mang thai, cả hai vợ chồng cần tìm hiểu kĩ càng những kiến thức chăm sóc bà bầu, thoải mái trao đổi với nhau về tâm tư, nguyện vọng trong "chuyện chăn gối". 

Chồng yêu kiểu này dễ khiến vợ gặp nguy, phụ nữ thích mấy cũng không nên chiều
Theo Ngọc Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)