Có bầu với chồng Tây, chân dài "mắt hí" tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con

Kha Mỹ Vân lên bàn đẻ chạm mốc 80kg, tất cả quần áo đều không vừa. May mắn sau sinh cô nhanh chóng về lại dáng nhờ giữ thói quen ăn đồ mẹ nấu.

Kha Mỹ Vân (32 tuổi) sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, cô trở thành người mẫu từ năm 2010. Đến năm 2012, Mỹ Vân tham gia chương trình Vietnam’s Next Top Model và trở thành Á quân trong mùa giải này. Sở hữu gương mặt đậm chất châu Á, mắt một mí cùng với cá tính nổi trội, Kha Mỹ Vân là gương mặt nổi bật trong cuộc thi. Cô còn được nhiều khán giả yêu thích bởi phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Trở về từ cuộc thi, người mẫu gốc Sài Gòn được nhiều nhãn hàng và show diễn săn đón.

Tháng 11/2017, Kha Mỹ Vân tổ chức đám cưới cùng ông xã người Ý - Luigi Menghini. Một năm sau đó, tổ ấm của Á Quân Vietnam’s Next Top Model 2012 trọn vẹn hơn rất nhiều khi có sự xuất hiện của bé trai Mao Mao, con là kết tinh ngọt ngào của mẹ Việt và bố Ý.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 1

Tháng 11/2017, Kha Mỹ Vân tổ chức đám cưới cùng ông xã người Ý - Luigi Menghini.

Trải qua hơn 2 năm làm mẹ, song khi nhắc lại hành trình mang bầu và sinh con của mình Kha Mỹ Vân vẫn ngỡ mọi chuyện như vừa mới xảy ra, bởi với cô đó là những tháng ngày quá nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Sau 8 tiếng đau đẻ buộc phải chuyển sang mổ cấp cứu

Chào Kha Mỹ Vân, chúng ta nhắc nhớ lại một chút về hành trình vượt cạn đón em bé Mao Mao chào đời, ngày hôm đó mọi thứ diễn ra như thế nào?

Hành trình vượt cạn của Vân cũng cam go lắm, Vân bị hành hết cả cơn đau đẻ và đau mổ. Bé tới sớm hơn dự tính 5 ngày. Vân nhớ ngày đó sáng thứ bảy 8g Vân nhập viện luôn vì xuất hiện các cơn co nhẹ và ra máu. Bác sĩ thông báo bắt đầu chuyển dạ và độ mở cổ tử cung 3cm.

Kết quả siêu âm cuối cùng 2 ngày trước cho biết tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con tốt, bác sĩ chỉ định có thể sinh thường. Càng lúc cơn đau càng tăng khiến Vân đứng ngồi không yên. Sau 8 tiếng đau đẻ, Vân không thể chịu đựng thêm, Vân quyết định xin bác sĩ cho gây tê màng cứng. Quá trình chuyển dạ của Vân lâu, đợt thuốc giảm đau (gây tê màng cứng) hết dần tác dụng nên phải sử dụng đến đợt giảm tiếp theo. Đợi mãi tới tận 12 giờ khuya, tử cung mở được 8cm và không mở thêm được nữa bác sĩ đã quyết định chọc ối. Chọc ối Vân cũng không cảm thấy mắc để rặn, em bé bắt đầu xuất hiện dấu hiệu xấu đi nên bác sĩ quyết định gây mê mổ cấp cứu để an toàn cho mẹ và con. Kết quả may mắn là mẹ tròn con vuông.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 3

Em bé Mao Mao chính là kết tinh ngọt ngào của người mẫu gốc Sài Gòn với ông xã người Ý.

Nhiều người vẫn thường ví đau đẻ giống như gẫy hai mươi chiếc xương sườn cùng lúc, bạn có thấy câu nói đó đúng không?

Thật sự lúc mang thai nghe mọi người kể Vân cũng không cảm nhận được và bán tín bán nghi lắm, vì thấy mẹ và bà ngày xưa cũng dễ dàng sinh đẻ và ai cũng đẻ thường cả chục người con nên Vân nghĩ chắc cũng dễ dàng mà, phụ nữ ai mà không làm được. Nào ngờ tới mình trải nghiệm mới biết cảm giác đó kinh khủng khiếp tới mức nào.

Cái cảm giác đau đẻ, từng cơn co thắt lúc chuyển dạ với tần suất dồn dập ngày càng tăng lên là cảm giác đau khó tả nhất, là cái đau mà Vân không bao giờ quên được. Rồi tới cái đau khủng khiếp tập đi sau ngày thứ hai sinh mổ bước xuống giường, kiểu như chết đi sống lại luôn. Sinh xong mình mới biết làm mẹ vĩ đại như thế nào, mình mới thấy mình càng thương yêu mẹ nhiều nhiều hơn trước nữa.

Những ngày đầu mới sinh, cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của Mỹ Vân ra sao, có gặp nhiều khó khăn?

Lúc đó Vân chưa kiếm được giúp việc nên mọi thứ đều phải tự tay làm, may mà có người thân bên cạnh chỉ bảo và giúp đỡ. Vân không có một tí kinh nghiệm gì về chăm em bé. Trước đó Vân cũng có lên mạng tìm hiểu nghiên cứu kỹ lắm mà tới khi thực hành thì  không như mong muốn. Vân đều phải học từ cách bế em bé, thay bỉm, tắm và cho con bú.

Những ngày trong bệnh viện Vân đã thấy rối tung cả lên. Từ việc bế em bé Vân cũng thấy run vì nhìn em bé mềm nhũn sợ mình bế sai cách em bé sẽ đau. Rồi vừa bị đau vết mổ, vừa phải học cách cho con bú và chăm con, lại stress về việc thiếu sữa, việc thiếu ngủ thức đêm chăm con. Lúc đó tính tình Vân thất thường lắm, rất dễ nổi nóng với bất kỳ ai.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 4

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 5

Hình ảnh Kha Mỹ Vân khi mới sinh con.

Đẻ xong được chồng huấn luyện một khoá chăm con sơ sinh

Ông xã đã hỗ trợ Mỹ Vân như thế nào trong việc chăm sóc em bé sơ sinh?

Khoảng thời gian sau khi sinh khá là căng thẳng đối với Vân, vì Vân phải học cách thích nghi với tất cả mọi thứ, nhất là việc chăm sóc con cái. Nhiều lúc Vân vẫn hay tư hỏi liệu mình có làm đúng chưa, liệu đó có là điều tốt nhất mà mình có thể làm được cho con chưa. Tìm kiếm sự cân bằng giữa gia đình, con cái và công việc nhiều lúc khiến vân stress đến nghẹt thở. Nhưng cũng may ông xã là người luôn ở cạnh.

Anh là một người rất kỹ tính và thương con, từ việc ăn uống, quần áo hay lựa chọn giường nệm cho bé anh đều nghiên cứu kỹ và lựa chọn chất lượng tốt nhất cho bé. Không hiểu anh học lén từ đâu mà tất cả từ việc bế bé, thay bỉm, cho con bú đều rất chuyên nghiệp. Thời gian đầu anh là người chỉ bảo động viên Vân rất nhiều. Nhờ anh huấn luyện được một khoá, giờ Vân đã là một bà mẹ bỉm sữa điêu luyện.

Mang bầu và sinh con ở Việt Nam, được ba mẹ quan tâm chăm sóc rất chu đáo, không biết Mỹ Vân có ở cữ theo kiểu truyền thống như hơ than, kiêng nước, kiêng gió…?

Vân không ở cữ theo kiểu truyền thống hay hơ than, Vân chỉ gọi dịch vụ về nhà massage thư giãn cho mẹ và bé. Sinh mổ về thì Vân hạn chế đi lại nhiều vì vết thương còn đau, nghỉ ngơi 3 tuần là Vân bắt đầu đi ra ngoài, mình giữ thói quen ăn uống điều độ những món mẹ nấu thôi.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 6

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 7

Ông xã của Kha Mỹ Vân rất mực yêu thương và quan tâm đến con.

Nhiều chị em trong thời gian ở cữ thường xuề xoà, đầu bù tóc rối, Mỹ Vân có nằm trong số đó không?

Lúc đầu mới sinh ở nhà thì cũng có xuề xoà thật, vì nhà thêm thành viên mới nhiều thứ cứ rối tung cả lên, người thì lúc nào cũng mùi sữa, suốt ngày loay hoay việc bỉm với sữa, đúng kiểu bà đẻ chính hiệu. Nhưng đó là lúc ở nhà thôi, đi ra ngoài thì Vân lúc nào cũng kịp thay cho mình bộ đồ chỉnh chu, đầu tóc gọn gàng và bôi tí son. Mình xuống sắc do sinh đẻ, chăm bé và tăng cân nhưng ít ra cho người ta nhìn mình còn thấy sạch sẽ, tươm tất.

Sau sinh kiêng hết tinh bột, các món chiên dầu mỡ

Được biết trong thai kỳ Mỹ Vân tăng gần 30kg, sau sinh bạn có lo lắng về chuyện giảm cân, lấy lại vóc dáng?

Vân tăng từ 53kg lên hơn 80kg, tất cả quần áo đều mặc không vừa, từ size XS lên size L luôn. Mà Vân cũng không uống thêm sữa và không có chế độ tẩm bổ đặc biệt gì, chỉ ăn những gì thường ăn hằng ngày thôi mà không hiểu sao lên ký cả mẹ lẫn con luôn (con sinh ra nặng 3,95 ký). Lúc đó Vân cũng lo lắm nhưng bác sỹ nói không sao vì với chiều cao Vân cân nặng vậy gọi là ổn,với lại lượng đường và huyết áp đều ổn định.

Trong thời gian đầu mới sinh Vân không ép mình phải xuống cân liền, Vân cố gắng ăn uống khoa học để có sữa cho con, lúc đó làm gì cũng phải nghĩ tới con trước. Với lại tạng người Vân trước giờ đều rất dễ xuống ký nên Vân cũng không quá stress về việc giảm cân.

Vậy còn chế độ ăn uống sau sinh, Mỹ Vân có phải “bóp mồm bóp miệng”?

Vân uống rất nhiều nước, nói không hết với tất cả các nước ngọt, có đường. Bên cạnh đó, Vân kiêng hết tinh bột, ăn rất nhiều rau củ quả, và chia nhỏ từng bữa ăn (5-6 bữa/ ngày), nói không hết với các món chiên, dầu mỡ. Và điều đặc biệt là luôn giữ cho mình tinh thần thoải mái, không ép buộc mình lúc nào cũng nghĩ tới cân nặng.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 8

Trong thai kỳ cô tăng 27kg.

Có bầu với chồng Tây, chân dài amp;#34;mắt híamp;#34; tăng vùn vụt 30kg, sau sinh xuề xòa chăm con - 9

Rất nhanh ngay sau sinh cô liền về dáng nhờ ăn uống khoa học.

Chế độ nghỉ ngơi, vận động sau sinh của Mỹ Vân có gì đặc biệt?

Đối với những chị em sinh mổ như Vân mất quá nhiều máu thì cần phải nghỉ ngơi để phục hồi năng lượng trước khi di chuyển, nếu không dễ gặp nguy hiểm do té, ngã, ngất. Vân luôn tranh thủ ngủ, những lúc con ngủ mình cũng ngủ, ngủ được lúc nào hay lúc đó.

Việc vận động sau sinh rất quan trọng, nó giúp mình giảm stress sau sinh, giúp tử cung co hồi tốt hơn, tránh táo bón, giảm đau lưng... Vân sinh mổ nên những tháng đầu sau sinh Vân không dám tập những bài thể dục nặng, tránh những bài tập về cơ bụng, chủ yếu là đi bộ nhẹ nhàng và tự vận động tay chân tại nhà.

Mang thai nhẹ nhàng nhưng đến lúc đẻ lại rất cam go, nguy hiểm, Mỹ Vân có còn muốn sinh em bé tiếp nữa không?

Làm mẹ là cả một hành trình tuyệt vời, Vân cũng mong muốn có thêm đứa con gái nữa cho đủ nếp đủ tẻ. Nhưng giờ thì Vân chưa sẵn sàng lắm, vì giờ Mao Mao mới được 2 tuổi và Vân bắt đầu có chút thời gian rảnh cho bản thân. Vân cũng có nói chuyện với ông xã rồi, và anh hoàn toàn tôn trọng quyết định của Vân, cũng không hối thúc Vân phải đẻ tiếp liền.

Cảm ơn Kha Mỹ Vân về cuộc trò chuyện thú vị này!

Lấy chồng đào hoa, chân dài được Khắc Tiệp cưng giờ không ngủ cùng chồng, bế bụng bán quần áo
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)