Cô giáo làm mâm cỗ liên hoan cho trẻ, mẹ nhìn thấy ảnh tức tốc đến trường đòi kiện

Cô giáo mầm non cũng ngay lập tức phản ứng.

Câu chuyện đang được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc, chị Xiaolin có con tròn 3 tuổi, đang học trong một trường mầm non công lập. Đây là ngôi trường mới mở với cơ sở vật chất khá tốt. Thế nhưng, điểm trừ tại cơ sở mầm non này là đội ngũ giáo viên trẻ, còn thiếu kinh nghiệm. Vậy nên, những khi nào có thể, chị đều đến xem lớp học của con gái mình cho đến khi thấy thật sự an tâm.

Một hôm, các bé được giao bài tập tại lớp nhằm khuyến khích sự sáng tạo: trang trí đĩa trái cây. Khi các con làm xong, mâm cỗ liên hoan, cô giáo gửi thành quả đến các nhóm phụ huynh, nhưng thay vì khen khích lệ, các phụ huynh đã trở nên giận dữ.

Cô giáo làm mâm cỗ liên hoan cho trẻ, mẹ nhìn thấy ảnh tức tốc đến trường đòi kiện - 1

Cô giáo làm mâm cỗ liên hoan cho trẻ, mẹ nhìn thấy ảnh tức tốc đến trường đòi kiện - 3
Người mẹ tức tốc đến trường khi nhìn thấy một con bọ nhỏ nằm trên một lát cam. Lúc đầu, có vẻ như một số phụ huynh tỏ ra thông cảm cho cô giáo, thế nhưng cách ứng xử và thái độ của vị giáo viên trẻ đã không làm hài lòng các bậc phụ huynh và khiến họ đòi kiện.

Thực tế, việc xuất hiện côn trùng vào mùa hè là hoàn toàn bình thường. Nhưng các trường mẫu giáo, trước hết, nên đảm bảo vệ sinh và giữ gìn môi trường học tập sạch sẽ cho trẻ. 

Sự lên án ngày càng trở nên gay gắt, cô giáo trẻ cũng càng im lặng. Trong lúc giằng co, cô giáo không nhận lỗi về mình: “Mùa hè nhiều côn trùng, mà trái cây lại thu hút côn trùng nên không có chúng mới là lạ.” Phát ngôn trên của cô giáo lại càng khiến các phụ huynh bức xúc hơn và tìm tới hiệu trưởng trường mầm non.

Cô giáo làm mâm cỗ liên hoan cho trẻ, mẹ nhìn thấy ảnh tức tốc đến trường đòi kiện - 4

Mỗi đứa trẻ ở mỗi độ tuổi nhất định đều phải đến trường để học tập và phát triển cơ bản về thể chất, lẫn tinh thần, nhất là độ tuổi mẫu giáo. Đây là độ tuổi con trẻ bắt đầu làm quen với thế giới mới ngoài ba mẹ, kết nối và học hỏi từ thầy cô, bạn bè để mở rộng vùng hiểu biết.

Thế nhưng đây cũng là độ tuổi dễ mắc các loại bệnh truyền nhiễm, loại bệnh từ các virus, sâu bọ nhất, bởi sức đề kháng của trẻ lúc này chưa phát triển toàn diện. Do vậy, phụ huynh có con trong giai đoạn này luôn quan tâm đến các vấn đề sức khoẻ, và yếu tố an toàn cho con trẻ. Vì thế, các vấn đề vệ sinh luôn là điều cấm kị.

Cô hiệu trưởng mầm non giải thích rằng: “Cô giáo còn rất trẻ, nhưng tính tình của cô ấy vẫn là người tốt. Lát cam vô tình có bọ cũng chỉ là một sự tình cờ. Trường mẫu giáo của chúng tôi chuẩn bị rất nhiều trái cây cho trẻ em, vì vậy việc tích lũy trái cây có thể dẫn đến việc sinh sản của côn trùng bay nhỏ. Tuy nhiên, giáo viên của chúng tôi sẽ không cho con em phụ huynh ăn những loại trái cây đã bị côn trùng bay này. Phụ huynh hãy yên tâm rằng trường mẫu giáo của chúng tôi rất chú trọng đến sức khỏe chế độ ăn uống của con trẻ. Đối với cô giáo, cô ấy sẽ bị phạt một tháng bị thuyên chuyển lương vì thái độ trên." Cha mẹ im lặng, Xiao Lin và phần lớn các bậc phụ huynh chấp nhận với kết quả này.

Ngày nào tan học con cũng khóc kêu đói, bố xem camera thì bàng hoàng thấy hành động của cô
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)