Vợ ca sĩ Trường Huy vừa sinh con, bác sĩ khám giở chăn ra liền bế thẳng đứa trẻ đi

Đêm hôm đó, bà xã ca sĩ Trường Huy đã nhận thấy biểu hiện lạ của con sơ sinh nhưng do mệt quá nên ngủ thiếp đi.

Chương trình Chat với mẹ bỉm sữa tập 29 chia sẻ câu chuyện về hành trình mang thai, sinh nở của bà mẹ bỉm sữa Việt Hà - cô vợ xinh đẹp của nam ca sĩ Trường Huy. Cặp đôi hiện có hai bé trai 3 tuổi và 1 tuổi rưỡi nhưng hành trình để có con thì lại trải qua muôn vàn khó khăn.

vo ca si truong huy vua sinh con, bac si kham gio chan ra lien be thang dua tre di - 1

Lần đầu mang bầu bác sĩ chẩn đoán vô sinh

Hai vợ chồng cưới nhau được 2 năm, thì sau một năm kế hoạch Việt Hà cùng ông xã quyết định "thả". Tuy nhiên mãi không thấy đậu thai, bà mẹ trẻ mới đi khám bác sĩ thì nhận được câu chẩn đoán "sét đánh": Em bị vô sinh rồi!

"Nghe câu nói đó, hai vợ chồng mình vô cùng đau buồn, đêm ôm nhau khóc. Vậy nhưng một thời gian sau, thấy bản thân bị sốt, có dấu hiệu lạ, mình mua que thử về thì thấy hiện lên hai vạch", Việt Hà nhớ lại.

Cảm xúc của Việt Hà khi đấy không phải hạnh phúc mà là "đơ". Cô đứng yên 15 phút đồng hồ không tin vào mắt mình. Còn ông xã Trường Huy kiên quyết đòi vợ đi...bới rác để tìm que nhìn tận mắt. Mất một tuần để chờ đợi siêu âm, thêm vài tuần để thấy tim thai, rồi suốt 9 tháng 10 ngày cho đến khi em bé thật sự chào đời, Việt Hà cho biết lúc ấy cô mới thực sự tin mình đã có con.

vo ca si truong huy vua sinh con, bac si kham gio chan ra lien be thang dua tre di - 3

Nhớ về kỷ niệm ngày đi sinh, Việt Hà cho biết, thời gian chuẩn bị sinh đó cô vô cùng lo sợ vì bác sĩ chẩn đoán Việt Hà bị xương chậu hẹp, khả năng phải sinh mổ. "Lên mạng tìm hiểu, mình sợ đến không ăn không ngủ", Việt Hà nhớ lại.

Hôm cô đi sinh có chồng và mẹ đẻ đưa đi, vậy nhưng không ai nói với ai câu nào vì cả 3 người đều bị căng thẳng, tay chân bủn rủn. Lo lắng là vậy, nhưng khi nằm trên bàn đẻ sinh xong, Việt Hà hài hước nói cô muốn sinh nữa luôn.

Nguyên nhân cả bởi việc sinh mổ của Việt Hà quá suôn sẻ, sau khi ngấm thuốc tê, cô không hề cảm thấy hay nghe thấy bất cứ điều gì, chỉ mất vài phút, tiếng khóc của đứa con đã vang lên dễ dàng đến mức Việt Hà nằm trên bàn mổ còn tưởng...con người khác khóc.

"Mình nhìn thấy con khóc mãi, đến nỗi bác sĩ nói để yên cho bác khâu thì lúc đó mình mới biết bác sĩ đang khâu", bà mẹ trẻ kể.

vo ca si truong huy vua sinh con, bac si kham gio chan ra lien be thang dua tre di - 4

Lần hai tim như ngừng đập khi con phải đi cấp cứu ngay trong viện

Nếu như kỷ niệm có câu con trai đầu là nỗi buồn vì bị bác sĩ chẩn đoán vô sinh thì lần sinh con trai thứ 2, Việt Hà lại trải qua cảm giác thắt nghẹn tim khi bác sĩ nói cậu bé có vấn đề về sức khoẻ ngay khi mới chào đời.

Việt Hà nhớ lại, chỉ đúng một lần "gần gũi" chồng khi con được vài tháng tuổi, bà xã nam ca sĩ Trường Huy lại nhận tin "hai vạch" lần nữa. Khi này, phản ứng của nam ca sĩ Trường Huy không còn sung sướng mà là choáng váng và chỉ có thể thốt được ra câu hỏi ngơ ngác "Ở đâu ra vậy".

vo ca si truong huy vua sinh con, bac si kham gio chan ra lien be thang dua tre di - 5

Lần sinh con thứ hai, Việt Hà và chồng vào viện một mình vì mẹ đẻ ở nhà chăm con đầu. Tai nạn khi này xảy ra.

"Khi đó, chồng chạy ra ngoài mua đồ, em bé bị ọc sữa, mình mới sinh mổ không ngồi dậy được nên nhờ một người đi ngang bế vỗ con. Mình nghĩ con chỉ bị ọc ra thôi, chắc không sao.

Đến đêm, ông xã chăm con thì nhận ra biểu hiện lạ của em bé khi môi hơi tím tái, thở khò khè. Mình nghĩ do con bị lạnh nên kêu chồng giảm điều hoà rồi ngủ thiếp vì mệt. Đến sáng, bác sĩ vào thăm em bé. Vừa giờ chăn ra, bác bế đi liền", Việt Hà nhớ lại.

Khi đó, Việt Hà còn mê man chưa tỉnh. Cô ráng lết đi tìm con thì rụng rời thấy đứa trẻ bị bịt mặt, xông ống thở, xông dạ dày, tay băng chích khắp nơi."Mình cảm tưởng không đứng vững. Bác sĩ nói bây giờ không trả lời đi gì hết", Việt Hà bật khóc.

Suốt thời gian 10 ngày trời, Việt Hà chỉ được vào thăm con 15 phút. Sau này, khi em bé đã qua cơn thập tử nhất sinh vì trào ngược dạ dày, ọc sữa tràn vào phổi, con luôn luôn chỉ được ngủ đứng sau khi uống sữa, đến 3 tuổi cũng không được ngủ nằm.

vo ca si truong huy vua sinh con, bac si kham gio chan ra lien be thang dua tre di - 6

Hành trình sinh con, nuôi con nhiều khó khăn vất vả là vậy nhưng rồi đến giờ, Việt Hà cùng ông xã Trường Huy cũng đã vượt qua tất cả và hạnh phúc bên hai thiên thần kháu khỉnh, khoẻ mạnh, đáng yêu.

Nữ tác giả kể chuyện bị bác sĩ nam hỏi thăm các vết xăm trên cơ thể khi gây tê
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)