Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý

Nhiều phụ huynh nhận định, trang phục không phù hợp của cô giáo khi lên lớp gây ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Giáo viên trong trường không chỉ dạy học sinh kiến thức sách vở mà còn dạy cả kĩ năng sống, những phép tắc trong cuộc sống hàng ngày. Những gì được thể hiện ở người giáo viên thường khiến trẻ tiếp thu nhanh hơn so với bố mẹ dạy dỗ ở nhà. Do đó, mỗi vị giáo viên cũng nên là một tấm gương sáng để học trò của mình có thể noi theo, phát triển mình theo hướng tích cực.

Liu Fangcen là một cô giáo tiểu học hiện đang công tác tại trường tiểu học Yutian, huyện Bình Đông, Đài Loan. Liu Fangcen thu hút sự chú ý của nhiều người nhờ gương mặt trẻ trung, xinh xắn, vóc dáng thon gọn cùng đôi chân dài miên man. Cũng chính vì còn trẻ và yêu thích cái đẹp nên cô Liu luôn muốn ăn diện theo phong cách trẻ mỗi khi đến lớp để truyền tải năng lượng tích cực cho học sinh. Tuy nhiên, có lần cũng chính vì lối ăn mặc thoải mái này đã khiến Liu Fangcen gặp phải một "tai nạn" khá lớn trên mạng xã hội.

Đó là vào một hôm cô Liu Fangcen đi dạy và mặc một chiếc quần sooc ngắn khoe đôi chân dài thẳng tắp. Hình ảnh xinh đẹp của cô Liu Fangcen chụp với học sinh của mình được đăng tải trên trang cá nhân nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người và được cư dân mạng chia sẻ một cách chóng mặt.

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 1

Bức hình cô giáo Liu mặc quần sooc đến lớp từng bị phụ huynh lên tiếng nhắc nhở.

Trong khi nhiều người dành lời khen ngợi cho gương mặt xinh xắn cùng vóc dáng thon đẹp, đôi chân dài mướt mải của cô thì một số phụ huynh lên tiếng nhắc nhở, chỉ trích cô giáo tiểu học này. Họ cho rằng người giáo viên cần ăn mặc chuẩn mực, nền nã làm tấm gương cho học sinh của mình noi theo chứ không thể mặc những gì mình thích. Tuy nhiên cũng có người phản bác, bảo vệ rằng cô Liu có quyền tự do của mình.

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 3

Cô Liu rất thích mặc váy ngắn khi lên lớp.

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 4

Học sinh rất yêu quý cô Liu.

Sự việc đó xảy ra cách đây chưa lâu thì mới đây, Liu Fangcen lại tiếp tục gây sự chú ý khi mặc một chiếc váy ngắn trong một tiết dạy học sinh tiểu học nhảy.

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 5

Theo đó, cô Liu Fangcen và người đồng nghiệp mặc một chiếc áo trắng cùng váy ngắn, đi tất trông như những cô cậu học sinh cấp 3 và đứng dạy nhảy trước rất nhiều học sinh và phụ huynh. Liu Fangcen tự tin nhảy, đi lại xen kẽ giữa các em học sinh và phụ huynh.  Rất nhiều phụ huynh có mặt tại buổi dạy nhảy đó đã chăm chú theo dõi tiết mục nhảy của cô giáo

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 6

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 7

Bộ trang phục bao gồm váy ngắn của cô Liu lại một lần nữa khiến phụ huynh phải chú ý.

Trên thực tế, việc ăn mặc sao cho đẹp cho đúng là quyền tự do của mỗi cá nhân. Điều này trẻ nhỏ cũng nên được dạy. Tuy nhiên, các bé cần phải được biết thêm rằng việc ăn mặc đẹp cần phải đúng và tùy thuộc vào hoàn cảnh. Giống như việc là một giáo viên, nhất là dạy lứa tuổi tiểu học thì ăn mặc khi ở nhà, đi chơi cần khác biệt so với lên lớp.

Người giáo viên tiểu học cần ăn mặc lịch sự, không gây phản cảm để khi đứng trên bục giảng sẽ tạo được thiện cảm cho học sinh. Việc ăn mặc quá gợi cảm, phản cảm khiến cho các em học sinh, nhất là các bé gái sẽ bắt chước lối phong cách đó của giáo viên với bản thân mình và đem đến nhiều hậu họa đáng tiếc về sau cho bé.

Theo hindawi.com, trang phục của giáo viên có thể ảnh hưởng đến thái độ học tập của trẻ nhỏ. Cách cô giáo ăn mặc chỉn chu, đẹp gọn gàng sẽ tạo nên ấn tượng tốt với học sinh từ cái nhìn đầu tiên. Tâm lý học cho thấy, trẻ thấy cô xinh đẹp, gọn gàng, thân thiện sẽ khiến bé cởi mở hơn với cô, tiếp thu tốt hơn. Trang phục lịch sự khi đến trường ngoài ra còn có ý nghĩa trong việc cô giáo làm gương giúp học sinh biết tuân theo các chuẩn mực, học tác phong đúng đắn, để cô giáo nhận được sự tôn trọng của học sinh.  

Thứ hai, việc cô ăn mặc ra sao cũng sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến thẩm mỹ của trẻ. Tính thẩm mỹ, một thứ cần thời gian mà từ từ hình thành, không thể một sớm một chiều mà học được. Nếu cô thường xuyên chú ý đến việc ăn mặc và quản lý tốt hình ảnh của bản thân thì hành vi này sẽ tự động "tiêu hóa" và hấp thụ vào mắt trẻ, từ đó hình thành tính thẩm mỹ của trẻ .

Trẻ thường thích bắt chước người lớn nên ảnh hưởng của cô giáo lên trẻ là không nhỏ, ở trường hợp này để giống với cô, trẻ cũng sẽ quan tâm đến vẻ ngoài của mình.

Cô giáo tiểu học bị phụ huynh nhắc vì mặc quần ngắn đến lớp tiếp tục gây chú ý - 8

Là giáo viên tiểu học nên ăn  mặc phù hợp với sự trang nghiêm ở trường học để học sinh noi theo. (Ảnh minh họa)

Cô giáo tiểu học bất ngờ vì ảnh tập gym được lên báo, đời thực làm người mẫu nuôi con
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)