Bị cùng một người đàn ông lừa dối, hai cô gái quay sang yêu nhau rồi cùng sinh con

Chỉ 10 tháng sau khi quyết định hẹn hò, cặp đôi này đã lên kế hoạch cùng sinh con.

Leeanne (38 tuổi) và Emma Davies-Grassnick (33 tuổi), sống tại London (Anh) là một cặp đồng tính nữ. Câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu một cách rất đặc biệt và kéo dài đến nay đã hơn 4 năm. Họ còn cùng nhau đón con trai chào đời.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 2018, khi Leeanne phát hiện ra người đàn ông cô đang yêu và sống cùng là một người đàn ông "bắt cá nhiều tay", chuyên lừa đảo phụ nữ. Sau đó, Leeanne và 3 người phụ nữ khác cũng là người từng bị anh ta "lừa tình" đã lập một nhóm chat để trao đổi câu chuyện. Cuối cùng họ lại trở thành những người bạn thân thiết với nhau. Trong nhóm đó có Emma - một bác sĩ đang học tiến sĩ về nghiên cứu ung thư. 

Tháng 1/2019, Leeanne và Emma quyết định gặp nhau và họ không ngờ đã yêu nhau điên cuồng ngay từ lần đầu gặp mặt. 

Bị cùng một người đàn ông lừa dối, hai cô gái quay sang yêu nhau rồi cùng sinh con - 1

Leeanne và Emma quen nhau và yêu nhau sau khi bị cùng một người đàn ông phản bội.

"Khi gặp nhau, ban đầu chúng tôi trò chuyện về người đàn ông phản bội kia nhưng rất nhanh sau đó mọi thứ lại phát triển như một buổi hẹn hò. Chúng tôi trò truyện say sưa trong suốt 6 giờ đồng hồ và không hiểu tại sao lại kết thúc bằng một nụ hôn", Leeanne kể lại. Sau đêm đó, cả hai nhanh chóng xác định hẹn hò và trở thành một đôi. 

Sau khi hẹn hò được 10 tháng, Emma đã đưa ra đề nghị có con với Leeanne và cô đồng ý ngay lập tức. "Có một gia đình là điều vô cùng quan trọng, bởi vì cả hai chúng tôi đều có gia đình yêu thương, ủng hộ hết lòng. Chúng tôi nóng lòng muốn có một đứa con", Leeanne tâm sự. 

Trứng được lấy từ cả hai còn tinh trùng được chọn từ một người hiến tặng ẩn danh dựa trên tiêu chí có sự tương đồng về màu da, màu tóc và ngoại hình với hai cô gái. Cả hai bộ trứng đều được thụ tinh để tạo thành phôi và trữ đông. Trong lần đầu thử, họ đã sử dụng phôi từ trứng của Emma và Leeanne là người mang thai. May mắn thay, cô đã mang bầu thành công ngay sau lần đầu thử. 

Bị cùng một người đàn ông lừa dối, hai cô gái quay sang yêu nhau rồi cùng sinh con - 2

Cả hai đã làm IVF và có con chung vào cuối năm ngoái.

"Thực sự có cảm giác như cả hai chúng tôi đều tham gia hoàn toàn vào quá trình mang thai ”, Leeanne tự hào nói. Tháng 10/2021, cặp đôi tổ chức hôn lễ ở London và đến ngày 26/12 cùng năm, cậu bé Casper chào đời. Cậu bé bụ bẫm, đáng yêu, có nhiều nét giống cả hai bà mẹ. Bé giúp tình yêu của cặp đồng tính nữ càng thêm trọn vẹn. Sau khi sinh, cả hai cùng nhau chăm sóc Casper và gia đình luôn tràn ngập tiếng cưới.

Đáng tiếc, tháng 4 năm nay, Leeanne bất ngờ phát hiện bị ung thư kết ruột. Hiện tại, cô đang tiến hành điều trị bằng phương pháp xạ trị, chờ phẫu thuật. Emma và con trai luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho Leeanne trong quá trình điều trị. 

Bị cùng một người đàn ông lừa dối, hai cô gái quay sang yêu nhau rồi cùng sinh con - 3

Gia đình hạnh phúc với hai bà mẹ.

Các lựa chọn cho người đồng tính nữ muốn có con 

Một cặp đôi đồng tính nữ muốn sinh con chắc chắn phải sử dụng tinh trùng của người khác, đó có thể là tinh trùng hiến tặng tại ngân hàng hoặc của người quen biết tùy trường hợp. Sau khi xin tinh trùng, có ba cách chính mà các cặp đôi đồng tính nữ có thể lựa chọn để sinh con, bao gồm: thụ tinh nhờ người mang thai hộ, thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hoặc thụ tinh trong tử cung (IUI). 

- Thụ tinh nhờ người mang thai hộ: Tinh trùng hiến tặng sẽ được kết hợp với trứng của một trong hai người và đưa vào tử cung của người mang thai hộ. Cách này áp dụng với những cặp đôi đồng tính gặp vấn đề về chức năng sinh sản, có nguy cơ sảy thai cao. 

- Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF): Tinh trùng hiến tặng sẽ được thụ thai với trứng của một trong hai người rồi bơm vào tử cung. Việc lựa chọn ai mang thai sẽ phụ thuộc vào sức khỏe và quyết định riêng của cặp đôi đồng tính. 

- Thụ tinh trong tử cung (IUI): Đây là phương pháp tiêm tinh trùng vào tử cung bằng ống thông được dẫn qua cổ tử cung.

Hơn 1 năm sau khi có hạnh phúc mới, ca sĩ Tân Nhàn bất ngờ tiết lộ đã sinh con
Theo Hà Anh (Dịch từ Mirror) (Thời báo văn học nghệ thuật)