Cơm cữ nhà giàu toàn món lạ nhưng "nàng dâu quý tộc" Phanh Lee vẫn thèm một thứ

Trong bữa ăn của cô không có các món ăn ở cữ truyền thống, thay vào đó là các món phương Tây được bày biện sang trọng, đẹp mắt.

Ở cữ - cụm từ chỉ khoảng thời gian mà các mẹ sẽ nghỉ ngơi tuyệt đối để hồi phục sức khỏe sau 1 ca sinh nở đầy khó nhọc. Chính vì để nhanh lại sức, các mẹ sẽ được bồi bổ bằng những mâm cơm cữ đủ chất. Cũng giống như các bà đẻ khác, mới đây, "nàng dâu quý tộc" Phanh Lee đã đăng hình ảnh “bữa ăn ở cữ” của mình.

Nhìn trong hình, mọi người đều bất ngờ khi không hề thấy bóng dáng các món ăn truyền thống như thịt rang nghệ, cá lóc kho tiêu hay canh rau ngót thịt bằm, móng giò heo…trên mâm cơm cữ của Phanh Lee. Thay vào đó là các món ăn mang phong cách phương Tây như cá hồi, sườn nướng, khoai tây bỏ lò, cà rốt, khoai tây chiên và salad rau rocket... Các món ăn cũng được bày biện một cách đẹp mắt, hấp dẫn như trong những nhà hàng sang trọng.

Chính vì sự khác biệt này đã khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng đồng thời cũng ngưỡng mộ Phanh Lee vì đây mới đúng chuẩn là cơm cữ của Phu nhân Tổng giám đốc.

Cơm cữ nhà giàu toàn món lạ nhưng amp;#34;nàng dâu quý tộcamp;#34; Phanh Lee vẫn thèm một thứ - 1

Phanh Lee đăng "bữa ăn ở cữ" lên trang cá nhân.

Cơm cữ nhà giàu toàn món lạ nhưng amp;#34;nàng dâu quý tộcamp;#34; Phanh Lee vẫn thèm một thứ - 2

Cận cảnh các món ăn Tây của Phu nhân Tổng giám đốc nghìn tỷ.

Không chỉ thế,  nữ diễn viên còn đăng thêm hình một tách cà phê kèm lời "than nhẹ": "Lúc bầu vẫn uống cà phê bình thường, sinh em bé xong chỉ dám uống cà phê decaf. Uống xong như chưa uống cà phê". 

Được biết, cà phê decaf (decaffeinated coffee) là loại cà phê đã loại bỏ caffeine. Nghĩa là các hạt cà phê đã bị loại bỏ ít nhất 97% lượng caffeine trước khi thực hiện các khâu chế biến rang xay. Giá trị dinh dưỡng của loại cà phê này sẽ gần giống với cà phê thông thường, vẫn mang một mùi hương hấp dẫn nhưng nó có một sự khác biệt lớn nhất nằm ở hàm lượng caffeine.

Như vậy có thể nói, hóa ra trong thời gian ở cữ, Phanh Lee cũng thèm được thưởng thức một ly cà phê đúng nghĩa, nhưng vì bảo vệ sức khỏe của mình và con mà cô chỉ dám uống cà phê decaf  để thưởng thức hương cho đỡ thèm chứ nó không có vị. 

Cơm cữ nhà giàu toàn món lạ nhưng amp;#34;nàng dâu quý tộcamp;#34; Phanh Lee vẫn thèm một thứ - 4

Phanh Lee "than nhẹ" khi chỉ dám uống cà phê decaf mà uống xong rồi vẫn như chưa uống.

Diễn viên Phanh Lee chính thức lên xe hoa với Tổng giám đốc tập đoàn nghìn tỉ trong vô vàn lời chúc mừng của bạn bè và người hâm mộ. Sau khi kết hôn gần 1 năm, cô thông báo đang mang thai con gái đầu lòng. Kể từ đó, Phanh Lee thường chia sẻ quá trình bầu bí của mình lên trang cá nhân để mọi người cùng được biết.

Đến ngày 26/7 vừa qua, Phanh Lee bất ngờ đăng tải hình ảnh con gái mới sinh của mình kèm lời nhắn gửi ngọt ngào. Cô muốn sinh thường nên để cho Sochu được thoải mái chọn ngày sinh, nhưng mà “em lì lợm tới tận ngày cuối cùng của tuần 41 vẫn chưa chịu ra đó ạ. Khiến cho mẹ khá lo lắng và sốt ruột nên đành chịu thua độ lì của em”, nữ diễn viên tâm sự.

Ngay khi tin tức này được chia sẻ, mọi người đều nô nức vào chúc mừng Phanh Lee đã mẹ tròn con vuông. Dù trong giai đoạn ở cữ này, cô rất ít khi chia sẻ về quá trình làm mẹ của mình, nhưng mọi thông tin về Phanh Lee, về Sochu luôn thu hút sự quan tâm của mọi người.

Cơm cữ nhà giàu toàn món lạ nhưng amp;#34;nàng dâu quý tộcamp;#34; Phanh Lee vẫn thèm một thứ - 5

Phanh Lee mới hạ sinh con gái Sochu cách đây 10 ngày, hiện tại cô vẫn đang trong giai đoạn ở cữ.

Theo thông tin từ WebMD, sau quá trình mang thai và sinh nở, cơ thể của người mẹ mất rất nhiều năng lượng. Do đó, bù đắp lại cho cơ thể các chất dinh dưỡng sau sinh là một việc làm cần thiết. Nó không chỉ giúp sản phụ nhanh phục hồi sức khỏe mà còn đảm bảo có đủ lượng sữa chất lượng để cho con bú. Sau đây là 5 loại thực phẩm hữu ích mà các chuyên gia khuyên bà đẻ nên ăn trong thời gian ở cữ:

1. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp DHA tuyệt vời, nó không chỉ tốt đối với sự phát triển của hệ thần kinh của em bé, mà còn giúp các mẹ nhanh hồi phục. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cũng đã cho thấy DHA có tác dụng giảm bớt các triệu chứng trầm cảm sau sinh.

Mặc dù vậy, các mẹ không nên ăn quá nhiều cá hồi vì nó có chứa hàm lượng thủy ngân. Tốt nhất chỉ nên ăn 2 lần/tuần thôi.

2. Thịt nạc

Tất cả các loại thịt nạc: heo, gà, bò… rất giàu chất sắt, protein và vitamin B12  giúp cơ thể sản sinh ra các tế bào hồng cầu, từ đó bạn sẽ không bị thiếu máu.

3. Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp các loại vitamin - đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thị lực, khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển của các mô cơ quan khỏe mạnh. Tất cả những loại vitamin này đều cần thiết đối với sản phụ sau sinh, nên bạn cũng nên ưu tiên ăn nhiều một chút.

4. Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein khác mà các mẹ cần ăn trong quá trình ở cữ. Bởi trong trứng còn có chứa các DHA để tăng mức axit béo trong sữa mẹ.

5. Các sản phẩm từ sữa 

Trong thời gian ở cữ, các mẹ đừng quên uống sữa. vì sữa sẽ cung cấp cho cơ thể bạn nhiều canxi. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm sữa chua, phô mai để tăng thêm chất béo và các vi sinh vật có lợi cho đường tiêu hóa.

Ngoài ra, trong thời gian ở cữ, các mẹ nên uống nhiều nước, nhất là khi bạn đang cho con bú. Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống sẽ thiếu cân bằng nếu các mẹ ít uống nước. Vì vậy, họ thường khuyên sản phụ đang ở cữ nên uống nhiều nước để đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không được uống cà phê, trà, rượu bia vì nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Nói tóm lại, trong thời gian ở cữ, các mẹ cần từ 1.800 – 2.200 calo mỗi ngày, nên các mẹ hãy ăn nhiều hơn một chút, ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể mau khỏe lại. Đồng thời, bạn cũng có thể tập thể dục nhẹ nhàng, khoảng 30 – 45 phút mỗi ngày. Và nếu cảm thấy có gì không ổn, hãy liên hệ bác sĩ để được tư vấn thêm.

Ở cữ nghiêm ngặt trong nhà triệu đô, con gái Minh Nhựa giờ đẹp mướt mắt
Theo Thùy Dương. (Ảnh FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)