Con bỗng dưng thích đi học, cô giáo gửi ảnh ở lớp khiến mẹ bật cười: Đáng yêu!

Cậu bé giờ đã kiếm được bạn thân ở lớp. Đây cũng là lý do trẻ nhỏ yêu mến trường lớp hơn.

Luoluo có một cậu con trai đang ở độ tuổi mẫu giáo. Hàng ngày chị đưa con đi học cậu bé đều khóc và nói không muốn đi, nhất quyết đòi theo mẹ về nhà. Những ngày gần đây, Luo phát hiện bé có thái độ khác hẳn khi đi học mẫu giáo.

Thậm chí vào mỗi buổi sáng đều rất sốt sắng đòi đi, thậm chí khi mẹ còn chưa kịp ra khỏi nhà thì cậu bé đã lon ton chạy ra cổng. Luo thấy làm lạ, không hiểu tại sao con trai đột ngột thích đi nhà trẻ.

Tuy nhiên vào một ngày nọ khi đọc những tin nhắn trên nhóm chat phụ huynh và giáo viên của con ở trường mẫu giáo, Luo đã phát hiện ra sự thật. Hóa ra cậu con trai của chị đã tìm thấy một người bạn tốt ở trường mẫu giáo nên rất thích đi học. Người bạn của bé là một bé gái vô cùng xinh đẹp, cả hai là bạn thân nhau, thậm chí còn thích nắm tay nhau mọi lúc mọi nơi.

Con bỗng dưng thích đi học, cô giáo gửi ảnh ở lớp khiến mẹ bật cười: Đáng yêu! - 1

Sau khi chị chia sẻ bức ảnh này lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bật cười thích thú.

Trên thực tế việc trẻ kết bạn với nhau từ nhỏ rất tốt, nó không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau này.

Cha mẹ có thể giúp con phát triển mối quan hệ giữa các cá nhân như thế nào?

1. Rèn luyện khả năng tự chăm sóc bản thân của trẻ

Muốn mở rộng mối quan hệ giữa các cá nhân thì điều quan trọng nhất là tạo điều kiện cho trẻ có cuộc sống riêng. Điều kiện tiên quyết là phải để trẻ có đủ khả năng tự chăm sóc bản thân và các kỹ năng cơ bản trong cuộc sống để trẻ có thể có được điều đó

2. Nuôi dưỡng sở thích của trẻ

Bạn bè là những người cùng sở thích. Vì vậy cha mẹ nên trau dồi sở thích của trẻ ngay từ khi còn nhỏ để trẻ có thể sớm tìm được bạn

3. Giúp con học cách chia sẻ

Những người bạn chân chính luôn đi kèm với các yêu cầu cho đi và nhận lại. Vì vậy trước khi bạn muốn con mình kết bạn với một ai đó, hãy giúp con học cách chia sẻ với bạn bè, chia sẻ đồ ăn, đồ chơi... Chỉ bằng cách này trẻ mới có thể dễ kết bạn hơn.

Cha mẹ nên làm gì khi con kết bạn

1. Tôn trọng tình bạn của con

Tình bạn của con là luôn đáng quý. Trong thời điểm này, tình bạn của con luôn trong sáng và cần phải được sự giúp đỡ, giữ gìn cẩn thân. Tuy nhiên có một số cha mẹ coi tình bạn của con chưa thực sự cần thiết nên thường không coi trọng, cản trở điều này.

Vì vậy, khi con mẫu giáo muốn kết bạn, cha mẹ cần phải học cách tôn trọng tình bạn của con, hướng dẫn để con hiểu tình bạn trong sáng và đích thực là như thế nào?

2. Dạy con đối phó với các vấn đề

Việc trẻ va chạm khi chơi với nhau là điều không thể tránh khỏi. Thậm chí những điều này có thể nảy sinh mâu thuẫn. Vì vậy trẻ cần phải học cách đối phó với các mâu thuẫn, va chạm để duy trì tình bạn trong một thời gian dài.

Con thường xuyên không đi vệ sinh ở trường mẫu giáo và bí mật phía sau khiến mẹ giật mình
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)