Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp

Khác hẳn với lần đầu sinh con cách đây gần chục năm, sau sinh bé thứ 2 Hải Yến lấy lại vóc dáng thon thả rất nhanh.

Thay đổi vóc dáng, nhan sắc sau sinh là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ. Thậm chí vì thân hình sồ sề, xuống sắc mà mẹ có thể rơi vào trạng thái trầm cảm và sợ không dám mang bầu tiếp. Đó chính là câu chuyện của Hải Yến Idol khi sinh con đầu lòng. Tuy nhiên, cô không "đầu hàng" mà kiên trì, nỗ lực giảm cân và rút kinh nghiệm sâu sắc cho lần sinh con thứ 2, để giờ đây có thể tự tin khoe dáng chỉ sau vài tháng sinh nở. 

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 1

Hải Yến Idol nổi tiếng với thân hình mập mạp từ khi tham gia Vietnam Idol.

Hải Yến Idol (sinh năm 1986) bắt đầu được khán giả biết đến khi tham gia chương trình Vietnam idol 2007 và sau đó là Sao mai điểm hẹn 2008. Cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi chất giọng khỏe khoắn, giàu nội lực và một thân hình khá mập mạp. Cô được nhiều người ví như nàng Adele của Việt Nam. Năm 2010, nữ ca sĩ kết hôn và sinh con trai đầu lòng. Một thời gian dài sau đó, Hải Yến “biến mất” khỏi làng giải trí.

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 3

Cô cho biết sau sinh con đầu lòng, mình ám ảnh vì thân hình quá khổ.

Chia sẻ về quãng thời gian sau sinh con đầu lòng, Hải Yến cho biết cô đã bị trầm cảm vì vất vả chăm con và ám ảnh thân hình xấu xí. Khi mang thai con trai đầu lòng, cô tưởng mình phải "ăn cho hai người" nên rất tích cực tẩm bổ, kết quả tăng 30kg, cơ thể quá xồ xề. 

Vì vậy sau sinh, cữ ca sĩ cho biết trong nhà có bao nhiêu gương, cô đều lấy khăn che lại hết vì sợ phải nhìn hình ảnh của mình béo và xấu. Có lần, cả đêm không ngủ được, đang trằn trọc trên giường thì chồng nói là: “Làm gì mà cứ lục đục, lăn qua lăn lại như con sâu trên giường”. Hải Yến lại nghe nhầm thành… con trâu, nghĩa là chê cô béo, xấu, đen như trâu. Cô đã khóc ròng rã 4 ngày 4 đêm vì điều này.

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 4

Cô từng bị trầm cảm sau sinh do vóc dáng sồ sề, xuống sắc.

Sau khi ổn định tâm lý, Hải Yến phải mất đến vài năm nỗ lực để giảm cân và về dáng. Vừa ăn uống, vừa tập luyện nghiêm túc, cuối cùng Hải Yến đã thành công "lột xác", khiến nhiều người ngỡ ngàng khi tái xuất với thân hình gọn gàng.

Sau lần mang thai bé đầu lòng, 9 năm sau Hải Yến mới tiếp tục có bầu. Rút kinh nghiệm từ lần tăng cân vùn vụt trước đó, lần này cô ăn uống khoa học, cân bằng hơn và chỉ tăng hơn 12-13kg sau 9 tháng thai kỳ. Nhờ kiểm soát tốt cân nặng khi mang thai nên sau sinh không bao lâu, Hải Yến đã trở về với cân nặng trước đó. Không chỉ vậy, cô còn chăm chỉ tập luyện để thân hình săn chắc, quyến rũ hơn. 

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 5

Mang bầu lần 2, Hải Yến kiểm soát cân nặng tốt hơn hẳn.

Cũng vì thế mà khác hẳn lần sinh con đầu, lần này Hải Yến đã tự tin khoe dáng đẹp. Cô thường xuyên cập nhật hình ảnh bỉm sữa trên trang cá nhân và sớm trở lại với công việc đi hát. Áp lực về chuyện ngoại hình giảm bớt, cộng thêm không còn bỡ ngỡ như lần đầu chăm con nên giờ đây sau sinh bé thứ 2, Hải Yến lúc nào cũng rạng rỡ và tràn đầy năng lượng.

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 6

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 7

Hải Yến Idol: Sinh con lần đầu không dám soi gương, lần 2 rạng rỡ khoe dáng đẹp - 8

Nữ ca sĩ tự tin khoe dáng đẹp chỉ vài tháng sau sinh.

8 thói quen giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng

- Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng. 

- Chia nhỏ bữa ăn.

- Ăn chậm, nhai kỹ. 

- Không bỏ bữa sáng. 

- Tập thể dục đều đặn.

- Không ăn cho 2 người. 

- Uống nước đầy đủ.


 

Sau sinh chị em lo phá dáng, Đàm Thu Trang lại gầy nhẳng, chân như 2 cái que
Theo Minh An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)