Con gái 16 tuổi "dính bầu", mẹ đến nhà bạn học nam bắt vạ rồi cúi mặt hổ thẹn

Bà mẹ này vội vã tin lời con gái nên đã đến ngay nhà bạn học nam duy nhất của con và làm ầm ĩ.

Quá trình thụ thai chỉ có thể diễn ra khi tinh trùng được tiếp xúc với trứng. Vậy nhưng nếu không phải thông qua việc quan hệ mà vô tình tinh trùng "đi lạc" vào trong tử cung thì có thể mang thai được không? Thực tế vẫn nhiều người tin rằng nếu đi bơi ở những nơi công cộng mà có tinh trùng trong nước thì phụ nữ có thể "dính bầu". Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến câu chuyện bi hài dưới đây. 

Chị Hà (37 tuổi, sống tại Hà Nam, Trung Quốc) là một bà mẹ đơn thân. Chị có con gái năm nay 16 tuổi, đang học lớp 10. Một mình nuôi con nên chị lúc nào cũng bận rộn, vất vả làm thêm nhiều việc để kiếm thêm kinh tế. May mắn thay con gái chị cũng rất hiểu chuyện, học giỏi và chăm giúp mẹ việc nhà. 

Vậy nhưng thời gian gần đây, chị Hà thấy lạ khi con gái thường xuyên buồn nôn sau mỗi bữa ăn, mặt mũi cũng xanh xao, mệt mỏi. Không chỉ vậy, cô bé còn như giấu bí mật gì đó, ăn xong thường vào phòng đóng cửa chứ không tâm sự với mẹ như bình thường. 

Con gái 16 tuổi amp;#34;dính bầuamp;#34;, mẹ đến nhà bạn học nam bắt vạ rồi cúi mặt hổ thẹn - 1

Chị Hà nghi ngờ con mang bầu khi thấy bé hay buồn nôn, mệt mỏi.

Chị Hà "chột dạ" lập tức đi mua que thử thai về bắt con kiểm tra. Ban đầu, cô bé vùng vằng không chịu nhưng vì chị kiên quyết nên sau đó cô bé khóc lóc thừa nhận đúng là mình đang mang bầu, không cần phải thử nữa. Cô bé cho biết mình đã giấu mẹ đi khám và bác sĩ bảo cái thai được gần 8 tuần rồi. 

Về nhà, chị Hà rất tức giận và tra khảo con về bố của đứa trẻ. Tuy vậy, con gái chị khóc lóc, quả quyết khẳng định rằng mình chưa từng quan hệ tình dục với ai. Sau đó, cô bé còn nói rằng có lẽ mình mang thai vì "dính" phải tinh trùng từ trong bể bơi. Thời gian gần đây cô bé đang có lớp học bơi ở trường. 

Tréo ngoe hơn là con gái chị Hà học lớp chuyện Văn nên trong lớp chỉ có đúng 1 bạn nam. Vậy là sau khi nghe con nói, chị lập tức đưa bé đến nhà bạn học nam kia để... bắt vạ. Sau khi nghe chị nói hết sự việc, bố mẹ của học sinh nam kia cảm thấy hết sức vô lý. Hai bên xảy ra tranh cãi và cuối cùng họ đã đuổi hai mẹ con về, không quên nói thêm một câu: "Chị thử đi hỏi bác sĩ ở cả cái thành phố này xem có chuyện mang bầu từ bể bơi không đi. Hoặc là hỏi chính con gái chị ấy". 

Nghe những lời này, chị Hà bắt đầu lung lay và lập tức chở con đến bệnh viện phụ sản lớn nhất thành phố để kiểm tra. Bác sĩ sau khi khám cho biết lời nói chưa từng quan hệ tình dục của cô bé rất khó tin vì âm đạo còn đang có dấu hiệu viêm nhiễm do quan hệ không đúng cách, không giữ gìn vệ sinh. Ngoài ra, bác sĩ cũng khẳng định chuyện có bầu vì tinh trùng trong bể bơi là không thể xảy ra. 

Con gái 16 tuổi amp;#34;dính bầuamp;#34;, mẹ đến nhà bạn học nam bắt vạ rồi cúi mặt hổ thẹn - 2

Cô bé khẳng định mang bầu do học bơi nên chị Hà đã đến nhà bạn học nam của con làm ầm ĩ.

Chị Hà lúc này mới nhận ra con gái vốn tưởng ngoan ngoãn của mình đang nói dối. Chị đến trường tìm gặp bạn bè cô bé và được đưa thông tin cô thường đi chơi với một người hơn tuổi ở ngoài trường. Những buổi đi học thêm thực chất không hề tồn tại mà là cái cớ để nữ sinh này trốn đi cùng bạn trai. Sau đó con gái chị biết không giấu thêm được nữa nên thừa nhận mình quen bạn trai trên mạng, hơn mình tới 10 tuổi. Sau khi cô bé không may dính bầu, bạn trai đã đòi đưa đi phá nhưng cô không chịu. Sau đó, chính bạn trai đã bày cách nói dối về chuyện học bơi dẫn đến mang thai. Đến nay, tên bạn trai này đã biến mất, không thể liên lạc được. 

Nghe những lời con nói, chị Hà cảm thấy vô cùng tức giận và cũng hổ thẹn vì những việc mình đã làm trong lúc bối rối. Chị đã phải muối mặt đến nhà bạn học nam kia xin lỗi rồi cho con gái nghỉ học, ở nhà dưỡng thai chờ sinh. 

Đi bơi có thể mang bầu được không?

Câu chuyện của nữ sinh Trung Quốc khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, thậm chí có phần hoang mang không biết có bao giờ có trường hợp phái nữ đi bơi mà dính bầu không. Trả lời về vấn đề này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung – chuyên gia về sản khoa và nam khoa tại Trung tâm Y tế lao động Thái Hà khẳng định không thể nào có bầu do đi bơi được.

Lý do là bởi tinh trùng của nam giới khi đi ra khỏi cơ thể sẽ chỉ sống được vài chục giây chứ không thể tồn tại mãi trong không khí được. Ngoài ra, với môi trường là nước bể bơi có chứa chất clo, tinh trùng sẽ chết ngay lập tức nếu có cơ hội tiếp xúc với bên ngoài.

Đồng thời, khi đi bơi, tất cả mọi người đều có trang bị cho mình trang phục bơi có chất liệu dày hơn. Điều này càng thêm bảo vệ, đồng thời cũng không thể khiến cho tinh trùng có thể chui qua và tìm được đến trứng để thụ thai như cô bé 16 tuổi giải thích cho bố mẹ mình.

Bố đơn thân thấy con gái 12 tuổi bụng to, chột dạ đưa đi khám rồi ôm đầu hối hận
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Sina) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)