Sinh con xong ngày càng xấu, 9X bước ra ngoài là tự ti, về nhà vợ chồng lạnh nhạt

Bước ra ngoài là tự ti, về nhà tình cảm vợ chồng lạnh nhạt khiến Hoài Trâm quyết tâm phải giảm cân cho bằng được.

Sau thời kỳ bầu bí và sinh con, nhiều mẹ biến đổi đến mức không thể nhận ra mình trước gương, thậm chí khiến những người bên cạnh cũng thở dài chán nản. Hoài Trâm (28 tuổi, hiện đang sống ở Sài Gòn) đã từng là một trong những trường hợp như thế. Tăng 24kg khi mang thai, sinh con xong chỉ giảm được… 6kg, thân hình của Trâm khi con 10 tháng tuổi vẫn không khác gì chưa sinh. Không những tự ti, Trâm còn gặp rất nhiều lời nói vô tình từ người ngoài, nhận phải sự lạnh nhạt của chồng.

sinh con xong ngay cang xau, 9x buoc ra ngoai la tu ti, ve nha vo chong lanh nhat - 1

sinh con xong ngay cang xau, 9x buoc ra ngoai la tu ti, ve nha vo chong lanh nhat - 3

3 tháng sau sinh, Hoài Trâm vẫn như còn mang bầu 7 tháng.

Sau sinh sốc khi nghe chồng thú nhận "nhìn vợ không thể nào có cảm hứng được"

Trâm kể lại: “Sau sinh, tình trạng mỡ thừa ở các bộ phận của mình rất nhiều nên mình không thể mặc vừa bất cứ quần áo nào, ngoại trừ các bộ đồ bigsize như hồi còn mang bầu, toàn mượn thêm đồ chồng. Bụng mình to phình như có chửa, lúc đó ai cũng hỏi bầu đứa nữa à. Rồi chuyện gì đến cũng đến, mình cảm nhận tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, cố gắng tâm sự và hỏi chuyện rất lâu, chồng mới thú nhận do thân hình mình khác xưa với thời con gái, ngày càng xấu, nhìn không thể nào "có cảm hứng" được. Mình shock thật sự và suy nghĩ lại bản thân, tự hứa lần này sẽ quyết tâm tìm lại chính mình”.

Lúc chưa mang bầu, Hoài Trâm nặng 54kg. Khi lên bàn đẻ, cô nặng 78kg, sinh con xong còn nặng 72kg. Vì sinh mổ và cho bé bú mẹ hoàn toàn nên lúc đó Trâm không có ý thức sẽ giảm cân, còn nghe người khác bảo rằng vài tháng sẽ xuống cân tự nhiên. Thế nhưng khi bé Bắp đã được 10 tháng tuổi, Trâm vẫn nặng 67kg. Thân hình vẫn rất phì nhiêu, bụng to, bắp tay, chân vẫn rất to. Mỗi lần bước ra ngoài, Trâm tự ti, bị không ít người miệt thị ngoại hình.

Bà mẹ 1 con quyết tâm giảm cân khi chính cô cũng muốn tìm lại vẻ xinh đẹp thời con gái.

Bà mẹ một con quyết tâm giảm cân, tìm hiểu đủ các phương pháp: uống thuốc giảm cân, hút mỡ hay tập luyện, điều chỉnh chế độ ăn uống. Rồi cô bắt tay vào thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện. Bắt đầu vào tháng 9-11/2019, Trâm giảm được 5kg. Nhưng vì giảm cân với trạng thái gồng ép nên không thấy hứng thú và ý chí để theo lâu dài, gây ra tình trạng ức chế. Sau một khoảng thời gian, Hoài Trâm stress và thả phanh ăn uống vô độ, kết hợp đi du lịch, nghỉ dịch... cuối cùng cân nặng lại tăng thêm 4kg.

Cân nặng trở lại gần như trước khiến kế hoạch lần 1 thất bại, Hoài Trâm lại rơi vào trạng thái căng thẳng, tự ti cực độ. Thái độ hờ hững của chồng càng khiến cô phải bằng mọi giá tìm lại vẻ xinh đẹp của thời con gái. Cô mong không chỉ giữ gìn hạnh phúc gia đình, mà còn yêu thương bản thân mình cho đúng cách.

Đã có thời gian, Hoài Trâm giảm được 5kg nhưng sau đó lại tăng lên vì áp lực, ăn uống thả phanh.

Giảm cân hiệu quả  = Tập luyện chăm chỉ + ăn uống lành mạnh

Rút kinh nghiệm từ lần giảm cân trước, Hoài Trâm lên kế hoạch cho mình một danh sách thực đơn và tập luyện thật chi tiết, dài hơi. Nhưng thay vì ép bản thân đến mức khắc nghiệt, bà mẹ 9X ăn uống tập luyện trong tâm trạng thoải mái, không gồng ép, không đặt ra thời gian giới hạn mà chỉ đặt ra số cân nặng cần giảm.

Hoài Trâm bước vào con đường ăn theo chế độ Eat Clean: “Lúc bắt đầu, mình sẽ chọn những món ăn dễ ăn, gần gũi với các món ăn thường nhật hay dùng để không cảm thấy lạ lẫm và ức chế. Rồi mình tìm thêm nhiều công thức các món ăn eat clean từ các nước để ăn không bị chán. Khi thấy có hiệu quả, mình cũng càng ngày càng nghiện các món ăn eat clean. Có những ngày, chồng hay bạn bè rủ mình đi ăn nhưng mình không thèm ăn, mà chỉ nhớ các món eat clean của mình.”

“Thêm vào đó, nếu thèm những món như pizza, mỳ Ý, hủ tiếu, bánh ngọt…, mình sẽ chế biến lại theo cách thật healthy, trong mức kiểm soát và ngon. Mình ăn không quá nghiêm khắc. Mỗi tuần mình sẽ đều dành 1 ngày gọi là “ngày thả phanh” để ăn những món mình thích ở mức độ vừa phải. Bởi quan trọng là phải cảm thấy thoải mái mới có thể theo lâu được, cơ thể như vậy cũng dễ đạt hiệu quả hơn”, Hoài Trâm chia sẻ.

Sau 1 tháng ăn Eat Clean và tập luyện, Hoài Trâm đã khá thon gọn và xinh đẹp.

Song song với thực hiện chế độ ăn uống Eat clean, Hoài Trâm cũng tích cực tập luyện: “Thời con gái, mình chưa bao giờ tập luyện nên sức mình rất yếu. Sau khi bắt đầu giảm cân, khoảng 1 tháng đầu, mình có tập cùng PT (Huấn luận viên cá nhân) vì muốn tăng cơ giảm mỡ toàn thân chứ không riêng vùng bụng. Sau đó, mình vẫn muốn tập tiếp nhưng công việc bận và phải chăm con nữa nên không thu xếp đến phòng tập được. Mình tự tập ở nhà với các bài tập Chloe Ting. Mỗi ngày, mình tập sáng và tối 1 bài. Khi chồng ở nhà chăm con giúp, mình sẽ đến phòng tập đi bộ, yoga và nhảy dây. Nhờ siêng năng tập luyện, mình cảm thấy cơ thể khỏe hơn, không bị ì ạch, mệt mỏi như trước”.

Bà mẹ một con sau khi giảm cân, có vòng eo thon còn sở hữu làn da trắng hồng nhờ phương pháp chăm sóc lành tính. Dù có khoảng thời gian sau sinh, da Hoài Trâm lên nám rất nhiều và bị sạm đi, trở nên nhạy cảm hơn nhiều. Cô quyết định thay đổi toàn bộ sản phẩm sang các dòng dược phẩm, thiên nhiên lành tính, chú trọng cấp đủ ẩm cho da, uống các vitamin hỗ trợ, ăn nhiều trái cây. Song song với đó, Hoài Trâm luôn dùng kem chống nắng, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nhờ vậy, cô đã tìm lại được sức sống cho làn da của mình.

Sau 2 tháng thực hiện kế hoạch, hiện tại, Hoài Trâm thực sự đã lột xác trông "mòn con mắt".

Chỉ sau 2 tháng bắt tay vào công cuộc tìm lại bản thân, Hoài Trâm đã thành công. Cô giảm tổng cộng 12kg, vóc dáng trở nên nóng bỏng và quyến rũ. Nói về sự thay đổi cuộc sống trước và sau khi giảm cân, bà mẹ 9X cho biết: “Mình may mắn vì chồng rất yêu và thương vợ, nên từ lúc có bầu đến sinh con, chồng luôn ở bên cạnh. Dù công việc là tiếp viên hàng không, thường xuyên đi nước ngoài nhưng cứ ở nhà nghỉ là chồng sẽ chăm con cho mình nghỉ ngơi, thư giãn, tạo điều kiện cho mình thư giãn nhất. Sau khi mình giảm cân, tập luyện lấy lại vóc dáng như hiện tại, vợ chồng mình vui vẻ với nhau hơn, nhất là khi mình không tự ti, buồn tủi về thân hình nữa”.

Khi người mẹ đẹp hơn, tự tin hơn sẽ mang đến một cuộc sống hạnh phúc, tràn đầy những điều tích cực. Bởi vậy, ở trong cái xấu và nỗi chán chường, các mẹ đừng dễ dàng thỏa hiệp, chấp nhận tình trạng đó. Hãy vượt lên mặc cảm, tìm cách để tìm lại sự xinh đẹp cho mình, lựa chọn một phương pháp phù hợp với bản thân và kiên trì theo đuổi. “Nhất định khi một ngày nhìn mình trong gương - các mẹ sẽ thấy những nỗ lực bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng”, Hoài Trâm gửi lời khuyên đến các mẹ bỉm sữa. 

3 sao Việt mang bầu tuổi đôi mươi, riêng Thần tượng tuổi thơ sau sinh phá tướng khó nhận ra
Theo Ocean (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)