Con gái ở trong phòng 2 ngày, bố tưởng học online, "chết điếng" khi xông đến mở cửa

Bà mẹ không thể ngờ việc con mình đã làm trong vòng 2 ngày khi luôn đóng kín cửa phòng.

Các bác sĩ luôn khuyến cáo độ tuổi mang thai phù hợp với phụ nữ là 20-35 tuổi, khi người mẹ đã trưởng thành cả về cơ thể, tâm lý và có đủ điều kiện chăm sóc các con. Tuy nhiên, những trường hợp trẻ vị thành niên thiếu kiến thức về giới tính và các biện pháp tránh thai nên chẳng may "dính bầu" đang ngày càng nhiều. Như cô gái 17 tuổi dưới đây đã không may mang thai và còn có hành động liều lĩnh khi tự sinh con tại nhà. 

Tờ Times of India đưa tin một cô gái 17 tuổi sống tại quận Malappuram, bang Kerala, Ấn Độ mới đây đã tự sinh con tại nhà sau khi xem video hướng dẫn trên youtube. Cô sinh con vào ngày 20/10 nhưng phải 3 ngày sau thì người nhà mới phát hiện ra. Lúc này, bà mẹ trẻ có dấu hiệu nhiễm trùng nên được gia đình đưa tới bệnh viện. Thấy bệnh nhân sinh con ở độ tuổi quá trẻ, các bác sĩ tại bệnh viện sau đó đã thông báo trường hợp này đến cảnh sát và Ủy ban phúc lợi trẻ em quận. 

Con gái ở trong phòng 2 ngày, bố tưởng học online, amp;#34;chết điếngamp;#34; khi xông đến mở cửa - 1

Bà mẹ 17 tuổi tự sinh con tại nhà mà không ai biết. (Ảnh minh họa)

Sau khi cảnh sát vào cuộc, thiếu nữ trên đã buộc phải nói ra danh tính bố đứa trẻ là một thanh niên hàng xóm, 21 tuổi. Hai người có quan hệ tình cảm với nhau và không may "dính bầu". Cô gái cho biết mình đột nhiên cảm thấy đau bụng, lại không có kinh nguyệt nên đã đi khám tại một bệnh viện tư nhân. Lúc này cái thai trong bụng đã được 3 tháng nhưng cả hai sợ nên không dám nói với gia đình mà quyết tâm giấu kín. 

Chính bạn trai là người khuyên cô gái lên mạng xem cách sinh con và tự "vượt cạn" tại nhà. Khi có dấu hiệu chuyển dạ, cô đã đóng kín cửa phòng 2 ngày, vừa xem hướng dẫn, vừa cố gắng sinh con một mình. Cả gia đình không ai biết việc cô đang làm trong phòng. 

"Người mẹ 50 tuổi của cô bé bị khiếm thị, còn cha của cô bé làm bảo vệ, thường xuyên phải trực ca đêm. Khi cô bé đóng cửa phòng cùng chiếc điện thoại di động, bố mẹ nghĩ rằng cô bé đang học trực tuyến. Chính vì vậy khi xông vào mở cửa phòng, bố cô bé đã "chết lặng" trước cảnh tượng nhìn thấy về con gái mình.”, người đại diện Ủy ban Trẻ em cho biết. 

Con gái ở trong phòng 2 ngày, bố tưởng học online, amp;#34;chết điếngamp;#34; khi xông đến mở cửa - 2

May mắn đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh, người mẹ bị nhiễm trùng sau sinh cũng đã được điều trị. (Ảnh minh họa)

Hiện tại, sức khỏe của người mẹ mới sinh và em bé đều đã ổn định nhưng vẫn được giữ lại bệnh viện theo dõi. Còn thanh niên 21 tuổi đang bị cảnh sát tạm giữ vì tội dâm ô. Tuy lời khai cả hai đã khá rõ ràng nhưng cảnh sát vẫn sẽ tiến hành xét nghiệm AND để điều tra vụ việc. 

Những nguy hiểm khi tự sinh con tại nhà

Việc sinh con tại nhà ẩn chứa nhiều mối nguy hiểm cho cả mẹ và bé như:

- Nhiễm trùng sau sinh: Những vật dụng xung quanh như giường, chiếu có thể chưa được vệ sinh hoặc vệ sinh chưa đúng cách có thể khiến sản phụ bị nhiễm trùng khi sinh do các vi khuẩn tiềm ẩn.

- Việc rạch tầng sinh môn không đảm bảo: Nếu người đỡ đẻ tại nhà có kiến thức hạn chế thì có thể dẫn tới việc rạch tầng sinh môn không đủ hoặc rạch quá dài, dẫn đến những tổn thương về sau. Hơn nữa, các dụng cụ y tế có thể chưa được vô trùng hoàn toàn dễ gây nhiễm trùng.

- Biến chứng nguy hiểm: Theo một nghiên cứu ở Anh, có tới 50% những trường hợp sinh con tại nhà đã phải chuyển tới bệnh viện vì gặp các biến chứng nguy hiểm.

- Tỷ lệ tử vong cao: Trẻ sinh tại nhà dễ gặp phải các cơn co giật, có nguy cơ tử vong trong vòng 28 ngày đầu sau khi sinh cao hơn so với trẻ sinh tại bệnh viện.

- Có thể sinh non: Nếu sản phụ chuyển dạ trước khi đủ tháng thì sẽ dễ bị sinh non, khiến trẻ có nguy cơ cao gặp một số dị tật.

Mẹ Thanh Hóa đẻ con tại nhà, cắt rốn bằng dao thái rau, 1 tuần sau em bé nguy kịch
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Times of India) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)