Con hỏi "Sao bên dưới mẹ màu đen còn con thì không?", người mẹ đáp chuẩn như chuyên gia khuyên

Cha mẹ cần chuẩn bị sẵn các kiến thức giáo dục giới tính để trả lời khi con hỏi.

Giáo dục giới tính là một vấn đề tương đối nhạy cảm với bố mẹ và con cái. Nếu như không được xử lý đúng cách sẽ ảnh hưởng không tốt đến trẻ.

Chị Châu (Trung Quốc) có cô con gái 4 tuổi vô cùng lém lỉnh, đáng yêu. Ngày thường chồng chị Châu thường đi công tác xa nhà nên chỉ có 2 mẹ con, việc gì cũng làm cùng nhau. Thậm chí chị Châu còn thường xuyên tắm chung cùng con gái để hai mẹ con gần gũi hơn.

Vào một ngày nọ, khi đang cùng con gái tắm trong bồn tắm, mặc dù đã cẩn thận mặc đồ lót để tắm bồn cùng con nhưng một phần nhạy cảm của cơ thể chị Châu cũng bị lộ ra ngoài. Con gái 4 tuổi đã nhìn thấy và hỏi luôn mẹ: "Mẹ ơi, tại sao bên dưới của mẹ có râu màu đen còn của con thì lại không? Có phải con làm sao không mẹ?".

Con hỏi amp;#34;Sao bên dưới mẹ màu đen còn con thì không?amp;#34;, người mẹ đáp chuẩn như chuyên gia khuyên - 1

Chị Châu đứng hình một lúc lâu chưa biết phải trả lời làm sao. Chị bỗng dần dần nhớ lại một cuốn sách đã từng đọc mà chuyên gia hướng dẫn các bậc phụ huynh trả lời 10 vạn câu hỏi vì sao của trẻ nhỏ. Lúc này, vừa tắm cho con gái chị Châu vừa trả lời thêm: "Hồi bằng tuổi con, bên dưới của mẹ cũng giống như con vậy. Tuy nhiên lớn dần, cơ thể chúng ta sẽ thay đổi và đám cỏ rậm này sẽ mọc lên để bảo vệ cơ thể của chúng ta. Chúng hoàn toàn tốt chứ không hề có ý đồ xấu. Vì thế con không phải lo lắng nếu con chưa có và cũng không cần ngạc nhiên nếu chúng xuất hiện. Khi nào lớn như mẹ, con cũng sẽ có thôi".

Con gái chị Châu cười giòn tan khoái chí trước câu trả lời đầy đủ và rất ý nghĩa của mẹ. Chị Châu cũng thở phào nhẹ nhõm vì mình đã trả lời đúng những điều con gái mong muốn. Tuy nhiên cũng qua sự việc lần này, chị Châu quyết định sẽ không tắm chung bồn tắm với con gái nữa mà chỉ dạy cho con gái qua tranh, sách, ảnh, video...

Việc cha mẹ tắm cùng con để cho con biết trước về các đặc điểm và thay đổi về thể chất là điều đúng đắn.

Mỗi đứa trẻ sau 2 tuổi sẽ bắt đầu tò mò về cơ thể của bạn khác giới, có bé thích nhìn trộm bố mẹ thay quần áo, đi vệ sinh, bé trai thích vén váy bé gái để xem, thậm chí có bé còn bắt đầu quan sát cơ quan sinh dục của trẻ cùng lứa tuổi, lúc này cha mẹ không nên hiểu lầm trẻ, cũng đừng cho rằng trẻ đã trở nên hư hỏng, thực chất đây là hiện tượng nhận thức về giới tính của trẻ.

Trước khi trẻ 5 tuổi, cha mẹ nên cố gắng giải đáp hết sức để thỏa mãn trí tò mò của trẻ, nói cho trẻ biết sự khác biệt giữa cơ thể của con trai và con gái trong khi tắm. khi chúng biết rõ sự tò mò này càng sớm được thỏa mãn thì sự tập trung của chúng sẽ tự động chuyển dịch càng sớm. Tuy nhiên việc này chỉ nên được thực hiện bằng hình thức dạy dỗ qua tranh ảnh, video... chứ không nên tắm chung giữa những người khác giới, giữa những người cùng giới cũng nên hạn chế.

Khi tắm cho trẻ, hãy nói với trẻ rằng đây là bí mật về cơ thể của bố mẹ, chỉ có hai chúng ta biết, không thể nói cho bất kỳ ai khác, dạy trẻ cách giữ bí mật để đảm bảo an toàn cho chính con.

Con hỏi amp;#34;Sao bên dưới mẹ màu đen còn con thì không?amp;#34;, người mẹ đáp chuẩn như chuyên gia khuyên - 2

Bé trai và bé gái có những lưu ý gì để bảo vệ cơ thể?

Ngay từ khi còn nhỏ, hãy nói với con rằng không nên tùy tiện chạm vào cơ thể của người khác, đặc biệt là các bộ phận riêng tư (vú và cơ quan sinh dục), và người khác không được chạm vào cơ thể con.

Khi bé gái tắm không được cạy núm vú để tránh làm núm vú bị tổn thương và nhiễm trùng. Khi tắm cho bé trai, người lớn cần vệ sinh vùng kín của trẻ đúng cách, sau đó lau khô nhanh chóng.

Thông thường nên chọn quần lót bằng vải cotton nguyên chất cho trẻ, không nên mặc quần lót quá rộng, không nên mặc quá chật, nhất là vào mùa hè nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh hoàn.

Con hỏi Sao ngực mẹ to thế?, tôi trả lời chuẩn như văn mẫu