Con sốt 5 ngày mới cho vào viện, Đình Lộc Xuân Thảo đứng khóc nghẹn khi bé bị ngừng tim

Xuân Thảo từng được bác sĩ chẩn đoán khó có con vì vỡ nang buồng trứng nên đứa trẻ này vô cùng quý giá với hai vợ chồng Đình Lộc.

Đặng Đình Lộc là chàng dancer biên đạo múa sinh năm 1990 rất nổi tiếng trong showbiz Việt.  Năm 2017, Đình Lộc kết hôn với vũ công Xuân Thảo. Đình Lộc và Xuân Thảo là bạn học nhảy cùng nhau từ hồi nhỏ, tới năm 18 tuổi cặp đôi bắt đầu chính thức yêu. Hiện hai vợ chồng có với nhau một bé trai 2,5 tuổi tên Bòn Bon, là kết tinh của mối tình 10 năm. Đến với chương trình Các ông bố nói gì, Đình Lộc chia sẻ nhiều kỷ niệm đáng nhớ xoay quanh hành trình làm bố. 

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 1

Vợ bị vỡ nang buồng trứng, tôi vỡ oa khi được lên chức bố

Lúc Thảo mới 18 đôi mươi, cô ấy bị vỡ nang buồng trứng, đi khám bác sĩ nói khó có con. Thảo bị tâm lý và suy nghĩ về điều đó quá nhiều. Hai vợ chồng tôi cũng không xác định gì nên khi phát hiện Thảo "2 vạch", hai đứa vỡ oà không nghĩ được gì.

Tôi nhớ hôm đó là 20/11 vừa đi chúc mừng thầy cô xong, dự sinh là 25-27 tháng 11 nên hai đứa chưa chuẩn bị gì hết. Tối hôm đó Thảo vỡ ối nên hai vợ chồng bắt xe đi viện Từ Dũ luôn. Ối thì đã vỡ rồi nhưng Thảo chưa có dấu hiệu sinh nên phải ký tiêm thuốc giục sinh. Tôi cứ ngồi bên ngoài đợi, lo lắng lắm. Mãi đến khi được bác sĩ cho vào thăm vợ, thấy bà đẻ bên trong nằm xếp la liệt ai cũng la cũng khóc, riêng vợ mình nằm một góc cắn răng chịu đựng không la hét, tôi thương cô ấy vô cùng. Tới lúc cô ấy đau không chịu nổi, kích nở mà cổ tử cung vẫn không mở nên cuối cùng đành phải mổ.

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 3

Lần đầu gặp con, tôi lo cho Thảo nhiều hơn. Bác sĩ bảo bố lên coi con thì tôi nhìn con nhưng đi kiếm mẹ. Cũng đếm tay chân con, nhận dạng con nhưng tâm trí vẫn lo cho vợ, hướng về Thảo đang nằm trong phòng hồi sức nhiều hơn.  Nhìn con còn nhỏ quá, tôi còn không dám bế con.

Tôi ám ảnh khoảnh khắc người con chuyển tím, ngừng tim khi 1 tháng tuổi

Thảo sinh mổ, khâu bằng chỉ tự tiêu nhưng lại bị dị ứng. Thảo ăn nhiều chất đạm để vết mổ đầy lại, vô tình con bú mẹ cũng bị nạp quá nhiều đạm. Một tháng con phải nhập viện vì nhiễm trùng đường tiêu hoá, ngộ độc đạm khá nặng. Lần đầu mới chăm con, hai vợ chồng chưa có kinh nghiệm, Khi con có những triệu chứng sốt, ói mửa 4-5 ngày hai vợ chồng mới đưa con nhập viện. Đêm hôm đó khoảnh khắc con bị ngừng tim, người chuyển tím tái, các bác sĩ xúm lại kích tim, hai đứa vừa đứng nhìn con vừa khóc. Con mà có chuyện gì chắc tôi ân hận lắm. Sau này, con có chút bệnh, ho, sốt gì là tôi đưa con vào viện ngay lập tức.

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 4

Thảo ở trong bệnh viện với con suốt 2 tháng. Lúc con nhập viện, có những show tôi đã ký rồi thì bắt buộc phải làm. Thường trước đây hai vợ chồng đi diễn cùng nhau nhưng giờ chỉ còn mình tôi đi để lo kinh tế cho gia đình, cũng thấy hơi chông chênh.  

Tôi cưng chiều con, nhiều khi tự trách vì không giỏi chăm con như người ta 

Sau cú sốc với hình ảnh đó, tôi muốn bù đắp cho con nên thường xuyên cưng chiều bé. Điều đó cũng dẫn đến việc con rất lì, hay ăn vạ, chuyện ăn uống cũng không tốt. 

Bản thân tôi khá chậm chạp trong đời sống hàng ngày nên hay bị Thảo la chuyện chăm con ăn uống. Bình thường vợ múc cho chén cơm bảo tôi đút cho con ăn mà mới đút được 3 muỗng con đã lắc đầu không chịu ăn nữa, tôi cũng thôi luôn. Lúc sau vợ hỏi là bị mắng. Mỗi khi con không lên cân, tôi lại tự trách bản thân "Tại sao mình không chăm con mình như người ta, nhìn nó bụ bẫm mà mình lại không biết làm sao để con mình chịu ăn uống". Thảo giúp tôi nhiều trong chuyện chăm con.

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 5

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 6

Đến hiện tại, tôi có được công việc và sự nghiệp như bây giờ cũng nhờ vợ 7 phần.  Ngày xưa chưa có con, tôi thích có một đội bóng nhưng khi có một đứa rồi, suy nghĩ khác. Thảo vẫn muốn có thêm con cho có anh em nhưng tôi lo nhiều thứ nên giờ đã suy nghĩ lại.  

con sot 5 ngay moi cho vao vien, dinh loc xuan thao dung khoc nghen khi be bi ngung tim - 7

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Đình Lộc - Xuân Thảo.

Con trai nhận điểm thi kém, MC Phan Anh vẫn tuyên bố Tôi rất vui
Theo Hạ Mây (thoidaiplus.giadinh.net.vn)