Con trai bị bỏng ở trường mẫu giáo, cha mẹ phẫn nộ vì cách xử lý của nhà trường khiến con càng thêm nặng

Cậu bé Blake Nilssen bị bỏng cấp độ 2 ở trường mẫu giáo sau khi làm đổ xô nước nóng có chứa thuốc tẩy lên người trong khi xung quanh không có ai trông nom.

Ngày 4/11/2021, cậu bé Blake Nilssen, 10 tháng tuổi đã bị bỏng cấp độ 2 vì cố bám vào xô lau sàn có chứa nước nóng pha thuốc tẩy để đứng dậy, kết quả là xô nước đã đổ thẳng vào người em. Sự việc xảy ra ngay tại lớp học ở trường mầm non Little Dreams ở Aberdeen, Scotland (Anh) nhưng xung quanh lại không có bất cứ nhân viên trông trẻ nào.

Cho đến khi cậu bé được phát hiện, các nhân viên tại trường thay vì gọi cấp cứu hay đưa cậu bé tới viện, đã quấn khăn giấy cho Blake và gọi cha mẹ cậu bé tới đón. Trong suốt 1 tiếng đó, các nhân viên không hề thực hiện bất cứ biện pháp sơ cứu nào cho Blake. 

Con trai bị bỏng ở trường mẫu giáo, cha mẹ phẫn nộ vì cách xử lý của nhà trường khiến con càng thêm nặng - 1

Cậu bé Blake Nilssen, 10 tháng tuổi đã bị bỏng độ 2 sau khi bị xô nước nóng có pha thuốc tẩy đổ vào người. 

Ellie Johnson, 27 tuổi (mẹ của Blake Nilssen) cho biết sáng hôm đó cô đưa con đến trường như mọi ngày và lúc 15h45, cô bất ngờ nhận được cuộc gọi từ trường của con nói rằng con trai làm đổ xô nước lên người và bảo cô tới đón con về.

Ban đầu, Ellie nghĩ không có gì nghiêm trọng. Cô kể lại: "Họ nói rằng trong xô nước có một chút thuốc tẩy thôi. Giọng nói của họ cũng không có gì gấp gáp và khẳng định rằng không có nước sôi. Nhưng khi vợ chồng tôi đến và mở cửa ra thì nghe thấy tiếng gào khóc khủng khiếp. Đó là tiếng của Blake, không từ ngữ nào có thể mô tả cảm giác sợ hãi của chúng tôi khi đó".

Ellie và chồng vô cùng bất ngờ khi thấy con được đưa vào một căn phòng riêng, cậu bé không mặc gì mà chỉ khoác một chiếc áo bên ngoài, tay chân quấn kín khăn giấy và màng bọc thực phẩm. Ellie nhớ lại: “Thằng bé gào khóc, da thì đỏ bừng và khắp người nồng nặc mùi thuốc tẩy, trên người còn chảy ra những chất dịch từ những vết phồng rộp".

Ngay lập tức, hai vợ chồng đã lái xe đưa con tới bệnh viện. Trên đường đi, cậu bé đã bất tỉnh vài lần vì quá đau đớn. 

Con trai bị bỏng ở trường mẫu giáo, cha mẹ phẫn nộ vì cách xử lý của nhà trường khiến con càng thêm nặng - 3

Tai nạn đã khiến cho Blake phải chịu những vết sẹo trên người đến suốt đời. 

Tại Bệnh viện Hoàng gia Aberdeen, các bác sĩ đã liên tục rửa người Blake trong phòng tắm đặc biệt hơn 90 phút và theo dõi độ pH trên da của cậu bé. Một bác sĩ thẩm mỹ đã làm vỡ các vết phồng rộp và xử lý chúng bằng gel lô hội trước khi băng bó. Blake cũng được tiêm một lượng nhỏ morphin để giảm đau và theo dõi tại viện. 

Ngày hôm sau, các bác sĩ đã gây mê cho Blake để tiến hành xử lý toàn bộ vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng và cố gắng tăng cơ hội hồi phục cho cậu bé. Các bác sĩ cũng cho biết vết thương của Blake bị nặng hơn vì bị quấn khăn giấy nên khi lấy ra, nó đã làm rách các vết phồng rộp bắt đầu hình thành.

May mắn khi Blake đáp ứng điều trị tốt, cậu bé nay đã 2 tuổi nhưng phải gắn liền với những vết sẹo suốt đời. Ellie cho biết cô chỉ mong con trai sẽ không có những "vết sẹo tinh thần".

Ellie cũng nhận định đây không phải một tai nạn mà là sự sơ suất trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ của trường mầm non. "Tôi không hiểu tại sao một xô nước nóng đựng thuốc tẩy lại được để trong phòng sinh hoạt của trẻ nhỏ. Đây không phải là một tai nạn đó là một sơ suất nghiêm trọng".

Cặp vợ chồng sau đó đã gửi đơn khiếu nại lên Sở Thanh tra chăm sóc về sơ suất này. Các nhà điều tra cho biết những nhân viên ở trường đã có lời kể khác nhau và nói rằng việc giám sát của nhà trẻ không hiệu quả, họ cũng đã không có cách xử lý phù hợp khi đứa trẻ gặp sự cố dẫn tới những biến chứng nặng hơn cho Blake. 

Sở Thanh tra Chăm sóc đã giữ nguyên nhiều khiếu nại đối với nhà trẻ Little Dreams ở Aberdeen và yêu cầu phía nhà trường thực hiện các thay đổi ngay lập tức do sự cố vào ngày 4/11/2021. Hiện phía nhà trường đã bồi thường cho gia đình và số tiền này được giữ trong quỹ ủy thác cho Blake đến khi cậu bé 16 tuổi. 

Con trai bị bỏng ở trường mẫu giáo, cha mẹ phẫn nộ vì cách xử lý của nhà trường khiến con càng thêm nặng - 4

Gia đình của Blake đã khiếu nại nhà trường lên Sở Thanh tra chăm sóc. 

Trẻ bị bỏng xử lý thế nào?

Khi trẻ bị bỏng dù do hóa chất hay do điện đều nên đưa tới bệnh viện. Trước đó có thể thực hiện sơ cứu bằng cách làm mát vết bỏng càng nhanh càng tốt bằng nước mát. Giúp nạn nhân ngồi hoặc nằm xuống, không để vùng bị bỏng chạm đất, tránh nhiễm trùng.

Gọi cấp cứu hoặc đưa trẻ tới viện ngay lập tức. Trong thời gian chờ tiếp tục làm mát vùng bỏng ít nhất 20 phút - không đắp chăn cho nạn nhân trong trường hợp hạ nhiệt độ cơ thể  - điều này có thể nghiêm trọng hơn ở người già và trẻ sơ sinh.

Không chạm vào vết bỏng, cẩn thận tháo bỏ mọi đồ trang sức, đồng hồ, thắt lưng, giày dép hoặc quần áo bị cháy trước khi vùng bỏng phồng rộp.

Không cởi bỏ quần áo đang dính vào vết bỏng

Trong khi chờ đợi sự giúp đỡ, hãy trấn an trẻ và điều trị sốc nếu cần thiết và theo dõi mức độ phản ứng.

Mẹ sơ sểnh vài phút, bé 19 tháng bị bỏng cổ phải nhập viện, nguyên nhân từ chai nước xịt tưởng vô hại