Mang bầu thèm ăn trứng gà lộn, mẹ Việt ở Nhật ngẩn ngơ nhìn con lúc chào đời

Bà mẹ trẻ cho rằng chính chế độ ăn uống và lối sống của mình khi mang bầu đã ảnh hưởng đến ngoại hình và sự phát triển tính cách của con từ trong bụng mẹ.

Video: Nét đáng yêu của bé Mộc

Khi mang bầu, chắc hẳn sẽ có nhiều chị em truyền tai nhau những bí quyết ăn uống để con sinh ra vừa khỏe đẹp lại kháu khỉnh, thông minh. Câu chuyện về thai kỳ và sinh bé Mộc (hiện nay được 14 tháng tuổi) của mẹ bỉm sữa Phan Lê Ngân Tiên đang sống tại Nhật Bản là một trải nghiệm như thế. 

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 1

Câu chuyện về thai kỳ và sinh bé Mộc của mẹ bỉm sữa Phan Lê Ngân Tiên đang sống tại Nhật Bản được rất nhiều mẹ quan tâm.

Mang thai thèm ăn trứng gà lộn, đến lúc sinh nở ngẩn ngơ ngắm con

Ngân Tiên chia sẻ, cô sang Nhật định cư lúc 17 tuổi và lấy chồng khi bước vào tuổi 26. 4 tháng sau ngày cưới cô bất ngờ khi hay tin mình có em bé. Vì không có kế hoạch cụ thể nên trước khi mang bầu Tiên đã không trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe thai kỳ, thậm chí cô còn uống rất nhiều nước rau má, điều làm cô lo sợ sẽ ảnh hưởng tới thai nhi.

Bà mẹ trẻ nhớ lại: “Ngày nhìn thấy que thử thai 2 vạch mình run rẩy chân tay, nhấc điện thoại nhắn cho chồng dòng chữ “Chồng ơi xem này, 2 vạch rồi” nhưng mất nửa tiếng mới xong. Đợt đó do thời tiết nóng bức nên mình uống khá nhiều nước rau má, sau này nghe nói uống nước rau má dễ gây đẻ non mình lo lắng nhiều lắm, may mắn em bé khỏe nên ở lại với mẹ”.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 3

Ngân Tiên may mắn có một thai kỳ khỏe mạnh.

Nói về thực đơn dinh dưỡng thai kỳ của mình, bà mẹ 9X này cho biết, dù đã sống ở Nhật khá lâu nhưng cô khá kén đồ ăn nơi đây, thay vào đó Tiên thường xuyên nấu đồ ăn Việt Nam để ăn như mì quảng, phở bò, bánh canh. Lo sợ em bé sẽ thiếu dưỡng chất nên cô tập trung vào những món ăn giàu dinh dưỡng, chăm chỉ uống vitamin dành cho bà bầu.

Thú nhận bản thân không phải là người giỏi việc bếp núc và chăm sóc bản thân, thế nhưng những ngày tháng mang bầu, bà mẹ trẻ chăm sóc cơ thể rất chu đáo, chỉ cần thèm thứ gì là cô nấu thứ đó, mặc dù không đủ gia vị như ở Việt Nam nhưng theo đánh giá của bản thân thì các món sau khi hoàn thiện đều có thể chấp nhận được.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 4

Em bé sinh ra sở hữu cặp lông mi dài mượt cùng khuôn mặt đáng yêu khiến nhiều mẹ không khỏi xuýt xoa.

Từ tháng thứ 5 của thai kỳ Ngân Tiên bắt đầu thèm ăn trứng gà lộn vì ở Nhật Bản không có trứng vịt lộn. Vậy là lần nào mua trứng về cô cũng để quên đến khi trứng già sắp nở thành con mới ăn. Đến khi sinh con, cô thực sự bất ngờ và cứ ngẩn ngơ ngắm không hiểu sao con trai lại có bộ lông mi dài mượt như thế. Lúc này Ngân Tiên mới nghĩ có thể do hồi mang bầu ăn trứng gà lộn nhiều nên lông mi con mới được như vậy. 

Chia sẻ về bức ảnh vô cùng dễ thương của bé Mộc lên mạng xã hội, hình ảnh em bé có cặp lông mi dài mượt tựa như cánh bướm đã thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều người. Phần lớn đều bày tỏ cảm xúc thích thú kèm theo những lời khen dí dỏm như: “Mẹ khéo đẻ quá”, “Ẩn dưới hàng lông mi là đôi mắt trong veo”… Có không ít các mẹ đã nhanh tay nhắn tin cho Ngân Tiên để xin bí quyết mang bầu ăn gì, tuy nhiên, lý giải hài hước cho câu chuyện của mình, cô dí dỏm: “Mình nghĩ do cái tính hay quên của mẹ nên Mộc sở hữu cặp mi đó thôi, chứ ngoài ra không có bí quyết gì cả. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của mình, cũng có thể do may mắn nên con mình được sở hữu vẻ đẹp này chăng". 

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 5

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, mẹ Việt sống ở xứ sở hoa anh đào nói: “Mỗi lần mình đăng hình bé lên Facebook thì mọi người đều nhìn vào cặp lông mi và bảo “Khuôn mặt cũng cực phẩm”, “Tương lai có sẵn 1 nam thần”. Bản thân mình đều rất vui khi nghe được những lời động viên và hy vọng say này lớn lên con vẫn giữ được nét đáng yêu, dễ thương, nhất là hàng lông mi và đôi mắt trong veo đó”.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 6

Ngân Tiên thú nhận bé Mộc có cặp lông mi dài có thể là nhờ ngày mang bầu mẹ hay ăn trứng gà lộn đã già.

Bố mẹ từng tím tái mặt mày vì em bé chào đời không khóc

Kể tiếp về thai kỳ nhiều kỷ niệm của mình, Ngân Tiên cho hay, trong lúc mang bầu cô rất hay xem ảnh các em bé Tây, đó chỉ là vô tình mỗi khi lên mạng xã hội nhưng hễ thấy hình ảnh xinh như thiên thần là lại lướt mãi, có những hôm nằm xem 2 tiếng đồng hồ mà không thấy chán.

Chưa hết, dù sống ở nước ngoài nhưng cô vẫn tích cực theo dõi các kênh hài của Việt Nam, tối nào Ngân Tiên cũng xem hài do diễn viên Trường Giang và MC Trấn Thành diễn, giờ đây bé Mộc rất hay cười. Cô nghĩ có thể do ngày còn ở trong bụng được mẹ xem nhiều chương trình vui vẻ nên tính cách của con cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 7

Cùng vì khi mang bầu mẹ ham xem hài Việt Nam nên sinh ra con rất vui tính, hay cười.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 8

Thai kỳ của bà mẹ trẻ trôi qua khá nhẹ nhàng khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc của ông xã. Dù đang bầu bí nhưng anh xã rất tâm lý đã tạo điều kiện cho vợ đi ra ngoài cùng với bạn bè nên cô cảm thấy 9 tháng mang thai là quãng thời gian trải nghiệm vô cùng giá trị.

Mang thai đến tuần 39, cô thấy xuất hiện dấu hiệu lạ, tại bệnh viện khi chưa kịp làm thủ tục nhập viện thì bác sĩ kêu lên phòng đẻ gấp do cổ tử cung đã mở rộng. Ngân Tiên chia sẻ: “Lúc đó mình chưa kịp nhập viện làm thủ tục thì bác sĩ kêu lên phòng đẻ luôn rồi vì mở 9cm, em bé nằm cao trên bụng quá nên bác sĩ cứ dập bụng mẹ để con xuống dưới, mình đau quá và tưởng tượng như có miếng thịt nằm trên thớt và dao băm vậy, nghĩ lại vẫn thấy sợ.

Cũng may mắn chỉ 15 phút sau thì em bé nặn 3,2kg lọt lòng nhưng con lại không khóc, bác sĩ có vỗ mông cũng không khóc, vợ chồng mình tím tái mặt mày, rồi nhân viên y tế đưa em bé sang phòng khác khám gì mình cũng không biết, 5 phút sau nghe tiếng con khóc mà mình mừng quên cả đau đẻ”.

mang bau them an trung ga lon, me viet o nhat ngan ngo nhin con luc chao doi - 9

Hình ảnh ngày mới chào đời của bé Mộc.

Trải qua một hành trình thai kỳ đáng nhớ, Ngân Tiên bày tỏ cảm xúc, bản thân thấy rất may mắn được mang thai và sinh con ở một đất nước phát triển như Nhật Bản, được chăm sóc rất chu đáo, đồ ăn thức uống mang tận giường, phòng tắm, phòng massage.

Với những băn khoăn của nhiều mẹ về dinh dưỡng thai kỳ và “bí quyết” ăn gì để con đẹp, cô thẳng thắn nhắn nhủ, ngoại trừ những thực phẩm được bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng thì các mẹ hãy cứ nạp dưỡng chất đầy đủ để con đủ chất dinh dưỡng cùng mẹ cán đích thành công.  

9X mang bầu được cả nhà chồng Hàn Quốc cưng chiều, sinh xong nằm viện một mình khóc nức nở
Theo Bình An - Ảnh: NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)