Cưới 13 năm, 8X cứ đẻ xong lại dính bầu, số con hiện tại "đếm mãi không hết"

Mới 35 tuổi, bà mẹ này đã sinh 9 đứa con và hiện đang mang bầu bé thứ 10.

Mỗi lần mang thai, sinh nở sẽ có sự ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, nhan sắc, cuộc sống của người phụ nữ. Vì vậy, hầu hết chị em đều chỉ muốn sinh từ 1-2 con để vừa có thể chăm sóc tốt cho các con vừa bảo vệ sức khỏe của chính mình. Vậy nhưng thực tế vẫn có những bà mẹ có "niềm đam mê" với việc sinh nở, đẻ đến cả chục con. Chị Satu Nordling Gonzalez (sống tại Stockholm, Thụy Điển) là một trường hợp như vậy. 

Năm nay 35 tuổi, chị Satu đã là mẹ của 9 đứa con và hiện đang mang bầu bé thứ 10. Các con của chị bao gồm: Nicole (12 tuổi), Vanessa (10 tuổi), hai cậu con trai sinh đôi Jonathan & Danilo (10 tuổi) (do hai cậu bé chỉ nhỏ hơn chị Vanessa 9 tháng), Olivia (7 tuổi), Kevin (6 tuổi), Celina (5 tuổi), Isabelle (2 tuổi), Melanie (3 tháng tuổi).

Cưới 13 năm, 8X cứ đẻ xong lại dính bầu, số con hiện tại amp;#34;đếm mãi không hếtamp;#34; - 1

"Đàn con" của chị Satu.

Vậy nhưng chị cho biết khi mới kết hôn, chị từng rất vất vả trong chuyện mang bầu. "Tôi đã bị sảy thai một lần và gặp nhiều biến chứng. Các bác sĩ nói rằng tôi rất khó có con. Tôi thật sự rất buồn khi nghe điều này. Sau đó, chúng tôi đến điều trị tại một phòng khám vô sinh. Họ đã giúp chúng tôi có được 2 cô con gái đầu, còn sau đó mọi chuyện diễn ra theo cách tự nhiên", bà mẹ đông con chia sẻ. 

Có lẽ vì vậy mà để bù đắp lại, chị Satu đã dành cả 13 năm thanh xuân để "gia tăng dân số". Có nhiều người thấy ngưỡng mộ sự dũng cảm và mạnh mẽ của bà mẹ này nhưng cũng không có ít ánh mắt soi mói với câu hỏi: "Sao đẻ lắm thế?". Thậm chí không ít người nhìn đàn con của chị còn đùa rằng nhà Satu đếm mãi không hết con. 

Cưới 13 năm, 8X cứ đẻ xong lại dính bầu, số con hiện tại amp;#34;đếm mãi không hếtamp;#34; - 3

Chị Satu cho biết suốt 13 năm qua, dường như lúc nào mình cũng đang mang bầu.

Đáp lại những câu hỏi "kém duyên" này, chị Satu từng chia sẻ một bài viết dài trên trang cá nhân. Chị tâm sự: "Khi có Olivia là tôi đã có 5 đứa con, mọi người đều khuyên tôi dừng lại. Nhưng con số 5 không phải là con số tôi mong muốn. Tôi quyết định sinh thêm Kevin. Lúc hay tin tôi có thai lần thứ 6, ai cũng chỉ bảo "Ồ, lại đẻ nữa à". Họ cũng vui mừng đấy, cũng chúc mừng đấy, nhưng không còn nồng nhiệt nữa.

Tôi rất buồn vì điều này, chẳng lẽ đẻ nhiều cũng là một cái tội sao? Tuy nhiên, sau đó tôi đã nghĩ thông suốt. Tôi buộc mình phải trở nên mạnh mẽ đến mức không quan tâm người khác nghĩ gì. Không để mình bị cuốn theo những suy nghĩ tiêu cực của một ai đó. Tôi lựa chọn sinh nhiều con chỉ đơn giản vì… tôi muốn! 

Tại sao tôi lại muốn? Bởi trong cơ thể tôi đã được mặc định sẵn rằng tôi sẽ làm mẹ của một bầy trẻ con. Bởi trái tim tôi nói rằng chỉ cần tôi có thời gian, năng lượng và tình yêu thương thì tôi sẽ có thể làm tốt công việc làm mẹ. Tôi tự hào về các con của mình và không muốn cuộc sống của mình bị sắp đặt bởi những người khác. Các con là cuộc sống, là ý nghĩa của cuộc đời tôi.

Cưới 13 năm, 8X cứ đẻ xong lại dính bầu, số con hiện tại amp;#34;đếm mãi không hếtamp;#34; - 4

Chị Satu nhiều lần bị hỏi: "Sao đẻ lắm thế?" và câu trả lời của chị là vì mình muốn.

Có một điều rất thực tế mà ai cũng đều công nhận, đó là mỗi người đều khác nhau. Vì vậy, mỗi người sẽ có điều kiện và giới hạn riêng khác nhau, những ước mơ và mục tiêu khác nhau. Trong mắt của bạn, cuộc sống của tôi là xa lạ, không phù hợp với những tiêu chuẩn bạn đặt ra. Nhưng bạn nên nhớ rằng chúng ta không đi chung một con đường, nên tiêu chuẩn và cách nhìn khác nhau là điều dễ hiểu

Tôi không phải là một bà mẹ hoàn hảo. Tôi lại càng không phải là một bà mẹ siêu phàm. Nhưng trên con đường làm mẹ, tôi dò dẫm vừa đi vừa học hỏi để ngày một tốt hơn.

Bây giờ tôi rất tự hào về bản thân và gia đình mình. Tôi rất vui vì mình có 9 đứa con kháu khỉnh, đáng yêu, và sắp sửa chào đón đứa con thứ 10. Đối với tôi, vậy là hạnh phúc".

Cưới 13 năm, 8X cứ đẻ xong lại dính bầu, số con hiện tại amp;#34;đếm mãi không hếtamp;#34; - 5

Bà mẹ đông con đang mang thai bé thứ 10.

Chồng tinh binh nhiều gấp 5 lần bình thường, vợ trẻ bầu sòn sòn 4 năm 4 lần
Theo Ngọc Linh (Ảnh: Instagram NV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)