Đang mang bầu lần 2, "công chúa" xứ Đài động thai vì một hành động đơn giản

An Dĩ Hiên đã rất lo lắng khi tử cung bị co thắt đột ngột, có dấu hiệu động thai.

An Dĩ Hiên sinh năm 1980, là thiên kim tiểu thư giàu có với biệt danh "An công chúa". Cô được khán giả Việt Nam biết đến qua các bộ phim như Ỷ Thiên Đồ Long ký, Tuyết sơn phi hổ, Tây du ký (2011), Độc cô thiên hạ.

Cô kết hôn với đại gia sòng bạc Trần Vinh Luyện vào tháng 6/2017 tại Hawaii. Đến tháng 7/2019, cô sinh con trai đầu lòng là bé Tiểu Lục Lục. Ngày 5/6 vừa qua, sao nữ xứ Đài hạnh phúc chia sẻ tin vui mang thai con thứ 2 sau khi sinh con đầu lòng chưa đầy một năm.

dang mang bau lan 2, "cong chua" xu dai dong thai vi mot hanh dong don gian - 1

An Dĩ Hiên đang mang bầu lần 2 sau khi sinh bé đầu lòng chưa đầy 1 năm.

Đông đảo người hâm mộ cảm thấy mừng thay cho "công chúa" xứ Đài vì trước đó do sức khỏe hơi yếu nên cô gặp khá nhiều khó khăn khi mang bầu, thậm chí từng bị thai ngoài tử cung. Vậy nhưng có vẻ lần mang thai thứ 2 này cũng không hoàn toàn suôn sẻ với mỹ nhân này khi mới đây cô đã chia sẻ câu chuyện không may khiến mình bị động thai phải vào viện. 

Cụ thể, nữ diễn viên “Ỷ thiên đồ long ký” cho biết khoảng nửa tháng trước, người thân mua về cho cô hai phần đồ ăn kèm trà sữa nóng. Khi cô chuẩn bị lấy đồ ăn ra khỏi túi, cốc đồ uống nóng gần 100 độ C cũng bị lôi theo và đổ lên người.

dang mang bau lan 2, "cong chua" xu dai dong thai vi mot hanh dong don gian - 3

dang mang bau lan 2, "cong chua" xu dai dong thai vi mot hanh dong don gian - 4

Camera trong nhà ghi lại cảnh An Dĩ Hiên bị bỏng khi lấy đồ ăn ra khỏi túi.

Vì bản thân đang mang thai gặp khó khăn trong di chuyển, cộng với việc mặt sàn trơn trượt, An Dĩ Hiên không dám nhảy ra khỏi ghế. Nước nóng cứ như vậy mà nhanh chóng lan ra các khu vực quanh tay chân và bụng khiến cô bị bỏng nặng, đến nay vẫn còn để lại sẹo.

"Lúc đó vì quá hoảng sợ, tôi đã bị co rút tử cung, dẫn đến động thai. May mắn con trai Lục Lục không ở gần đó, nếu không, chẳng biết được chuyện tồi tệ nào sẽ xảy ra. Tôi sau đó được gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp lúc, đứa con trong bụng không phải chịu quá nhiều thương tổn, vẫn an toàn khỏe mạnh", cô cho hay.

dang mang bau lan 2, "cong chua" xu dai dong thai vi mot hanh dong don gian - 5

Nữ diễn viên đã rất hoảng sợ, dẫn đến tử cung bị gò nhưng may mắn em bé vẫn ổn định.

Cuối bài viết của mình, người đẹp xứ Đài nhắc nhở mọi người cẩn thận khi lấy hoặc mở những đồ uống nóng. Đồng thời, cô cũng lên tiếng chất vấn và kêu gọi các nhà hàng thức ăn nhanh cần chú ý hơn trong việc đóng gói thực phẩm nóng nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Vụ việc An Dĩ Hiên bị bỏng vì lỗi đóng gói, gián tiếp gây nguy hiểm cho thai nhi 3 tháng tuổi hiện đứng đầu danh sách chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội Weibo. Sau đó, đơn vị thức ăn nhanh có liên quan đã lên tiếng xin lỗi nữ diễn viên và cho biết sẽ đưa ra biện pháp để phòng tránh tai nạn tương tự xảy ra.

Những yếu tố có thể dẫn đến động thai ở bà bầu 

Động thai là một dấu hiệu điển hình của tình trạng dọa sảy, đe dọa đến tính mạng của thai nhi bên trong bụng mẹ với sự xuất hiện của một ít máu có màu đỏ hoặc màu đen, lẫn dịch nhầy kèm theo tình trạng mỏi vai, đau bụng, bụng dưới trương lên. Động thai thường xảy ra ở tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai. Khi bị động thai, thai nhi vẫn còn sống. Cổ tử cung lúc này vẫn đóng kín hoặc mở nhưng thai nhi vẫn chưa bị sổ ra ngoài mà nằm trong buồng tử cung.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động thai như: Trứng đã thụ tinh bị teo lại; thai trùm; bệnh về máu; bệnh về tử cung (viêm nhiễm cổ tử cung, u tử cung, ung thư cổ tử cung, tử cung co rút khác thường); thể chất, khí huyết của thai phụ bị suy nhược; làm việc quá sức, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, ăn uống thiếu dưỡng chất, sử dụng rượu bia, thuốc lá và đồ uống có cồn.

Ngoài ra còn có thể do sự bất thường về nhiễm sắc thể và mẹ mắc một số bệnh như: sốt cao, suy tim, bệnh thận mạn tính, mất cân bằng nội tiết. Thêm vào đó, thai nhi phát triển không khỏe cũng là nguyên nhân của hiện tượng này. 

Bên cạnh đó, có nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến hiện tượng động thai. Chúng bao gồm: người mẹ mang thai khi nhiều tuổi, mẹ mắc một số bệnh cao huyết áp, tiểu đường, bệnh lây qua đường tình dục… Đặc biệt, khi chịu tác động mạnh từ bên ngoài như ngã xe, va vấp vào đồ vật cứng cũng gây nên hiện tượng đồng thai.

Nếu có dấu hiệu động thai, thai phụ cần đi khám và dùng thuốc theo chỉ dẫn (có thể dùng các thuốc giảm co bóp tử cung, nếu có dấu hiệu nhiễm khuẩn thì dùng kháng sinh).

Thai phụ phải kiêng lao động, giao hợp, ăn uống thức ăn mềm, dễ tiêu, tránh táo bón. Tuy nhiên, việc này cũng không hoàn toàn đảm bảo cho thai phụ tránh được sảy thai.

Nếu thai phụ đã dùng thuốc và nghỉ ngơi nhưng máu ra vẫn tăng hoặc đau bụng tăng thì phải đi bệnh viện siêu âm để xác định thai còn sống hay không, từ đó bác sĩ có quyết định tiếp tục điều trị giữ thai hay bỏ thai.

Có thai hậu đám cưới 13 tỷ, mỹ nhân xinh đẹp tự tin cởi hết khoe bụng bầu vượt mặt
Theo Ngọc An (thoidaiplus.giadinh.net.vn)