Điểm bất thường trong status kể về cha ruột con trai Ngô Kiến Huy làm Thanh Thảo bị "ném đá"

Giữa ồn ào con biết cha ruột là Ngô Kiến Huy, Thanh Thảo bỗng dưng vô tình bị "ném đá"

Những ngày qua, câu chuyện Thanh Thảo quyết định kể cho con trai nghe về bố ruột của mình đã thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Khi bé Jacky Minh Trí đã tự tìm được những thông tin về mình qua google, nữ ca sĩ đã chọn cách không giấu con như những ngày con còn bé mà thẳng thắn nói chuyện với con. Những dòng chia sẻ từ một người mẹ và sự tiếp nhận của cậu bé 10 tuổi khi được biết người sinh ra mình khiến ai cũng xúc động và dành lời khen cho cách dạy con của Thanh Thảo. 

Thanh Thảo nhận nuôi con trai của em gái ruột từ khi cậu bé còn nhỏ, đưa sang Mỹ định cư.

Tuy nhiên, cư dân mạng lại thấy khá kỳ lạ khi không hiểu sao đoạn trò chuyện của Thanh Thảo và con trai Ngô Kiến Huy lại có Tiếng Anh - Tiếng Việt lẫn lộn và nếu Jacky Minh Trí không đọc được Tiếng Việt thì liệu có thể tự tìm thông tin về Ngô Kiến Huy trên mạng hay không?

"Riêng mình thì thấy bé này rất duyên và đẹp có điều Thảo đừng lợi dụng bé pr nữa... vì cháu không hề đọc được tiếng Việt nên không thể nào tự tìm thông tin ok... và cũng đừng nói sang 3 tuổi không hiểu tiếng Việt vì con mình sinh tại đây vẫn nghe nói đọc viết thành thạo... tuỳ cách giáo dục của gia đình thôi", một tài khoản để lại bình luận gây tranh cãi dữ dội.

Những bình luận trái chiều khiến Thanh Thảo không thể không lên tiếng.

Là một người mẹ hợp pháp của Jacky Minh Trí và đã nuôi dưỡng, chăm sóc cậu bé từ thuở lọt lòng, Thanh Thảo không khỏi bức xúc nhưng vẫn kiên nhẫn giải thích với những ý kiến tiêu cực. 

Trước đó, khi đăng tải nội dung cuộc nói chuyện giữa 2 mẹ con, Thanh Thảo và bé Jacky dùng tiếng Việt và tiếng Anh song song, thậm chí nhiều câu phải nói hoàn toàn bằng tiếng Anh vì con không đủ hiểu nghĩa tiếng Việt. Giải thích về điều này, bà mẹ 2 con thẳng thắn nói rõ ở phần bình luận. 

"Vài người hỏi tại sao phải dùng nửa tiếng Anh, nửa tiếng Việt, lý do là cháu sang Mỹ từ 3 tuổi nên nhiều từ tiếng Việt không hiểu hết nghĩa, nên những câu nào cần con hiểu rõ ý thì phải dùng tiếng Anh, để con hiểu hết tận tường ý mà mẹ muốn nói, còn câu nào thông dụng thì vẫn nói tiếng Việt với con".

Bé Jacky Minh Trí từ nhỏ đã học ở môi trường Mỹ và dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

"Chẳng ai nhẫn tâm đem con cái mình ra PR nhé! Trẻ con bây giờ rất thông minh, nhất là đứa trẻ giỏi công nghệ như JK thì việc tìm hiểu hay đọc tin là bình thường. Không ai có thể tự dựng một câu chuyện như vậy để nói. Đây là status chia sẻ tâm sự của một người mẹ với những người quan tâm và hâm mộ. Còn ai không quan tâm thì không nhất thiết đọc và để lại bình luận mang tính chất gán ghép như vậy. Jacky vẫn đọc và viết tiếng Việt với bà ngoại, nhưng chỉ là những câu đơn giản. Còn câu cần truyền đạt hết ý cho con hiểu thì phải dùng tiếng Anh", Thanh Thảo lên tiếng phân trần.

Lời giải thích của Thanh Thảo được nhiều người đồng tình vì trong thời buổi hiện nay, việc con không rành tiếng Việt bằng tiếng Anh không chỉ riêng nhà Thanh Thảo gặp phải. Thậm chí có những gia đình dù sinh sống ở Việt Nam, bố mẹ đều là người Việt nhưng con vẫn chỉ bập bẹ vài câu tiếng Việt cơ bản vì từ nhỏ đã học và giao tiếp ở trường bằng tiếng Anh. 

Con trai Thanh Thảo vẫn giao tiếp tiếng Việt với mẹ và bà ngoại nhưng điều đó cũng không đủ để con rành tiếng Việt như các bạn đồng trang lứa.

Ngoài ra, với môi trường sống ở Mỹ, con trai Thanh Thảo gần như chỉ có thể giao tiếp tiếng Việt với mẹ, các sinh hoạt thường ngày hay ở trường, cậu bé đều phải dùng tiếng Anh nên việc không rành tiếng Việt là hoàn toàn bình thường với các gia đình đang định cư ở nước ngoài. 

Một bình luận cũng lên tiếng bênh vực Thanh Thảo: "Ở Mỹ, nói tiếng Anh pha trộn với tiếng Việt là bình thường. Người mới qua chưa rành tiếng Anh thì trong câu tiếng Việt kèm chữ tiếng Anh để học thêm từ để danh bạ từ vựng thêm phong phú, người ở Mỹ lâu để tránh quên sự phong phú của tiếng Việt thì trong câu tiếng Anh lại kèm tiếng Việt để bổ sung trọn vẹn ý nghĩa tiếng Việt muôn màu mà đôi khi tiếng Anh không có từ thay thế".

Trước đó, khi chia sẻ câu chuyện về con trai Jacky đã tự tìm thông tin về bản thân mình trên google và tìm ra thông tin "Jacky là con trai Ngô Kiến Huy", Thanh Thảo khiến bậc phụ huynh nào cũng xúc động và cũng dành sự ngưỡng mộ cho cách giáo dục con của bà mẹ hai con này. 

Dù những mối quan hệ của người lớn không trọn vẹn dẫn đến đứa trẻ 10 tuổi phải hoang mang tìm hiểu sự thật về bố ruột nhưng Thanh Thảo vẫn không hề khiến con có ý nghĩ xấu về bố. Thay vào đó cách giải thích vì bố mẹ con còn trẻ và họ còn có sự nghiệp riêng, bận rộn với công việc... được xem là cách giải thích phù hợp nhất với độ tuổi của bé Jacky lúc này. 

Bé Jacky được sống đầy đủ, hạnh phúc bên bố mẹ và em gái và khẳng định không muốn gặp bố ruột.

Sau khi thẳng thắn nói với con sự thật giấu kín bấy lâu nay, dù rất lo lắng cho tâm lí của con trai nhưng phản ứng mạnh mẽ của cậu bé khiến Thanh Thảo vô cùng tự hào. Lúc này, cô chỉ còn chuyên tâm nuôi dạy con, để con có một tương lai tốt với tình yêu của cả gia đình vì nỗi lo sợ bấy lâu giờ đã được gỡ bỏ. 

"Jacky - con thật may mắn vì có mẹ Thanh Thảo và một gia đình lớn rất yêu thương con. Hãy sống vui, cố gắng học giỏi và ngoan nhé Jacky", "Thương Jacky quá, một cậu bé giàu tình cảm và hiền lành. Và cũng thương chị nhiều vì luôn muốn mọi thứ tốt nhất cho con", "Thương 2 mẹ con chị. Jacky rồi sẽ bản lĩnh như mẹ Thảo. Nhẹ lòng rồi chị ha. Chúc chị mãi hạnh phúc và bình an"... là những tình cảm cộng đồng mạng gửi đến Thanh Thảo và con trai.

Ngày ấy đã đến: Con trai Ngô Kiến Huy bật khóc khi Thanh Thảo chính thức kể về bố ruột
Theo Loan Trần (thoidaiplus.giadinh.net.vn)