Điểm khác khi bầu đi giày cao khiến Hoàng Oanh bị trách, Thu Thủy, vợ Dương Khắc Linh được khen

Là người nổi tiếng và được chú ý, quan tâm nên ngay cả khi mang bầu, hầu hết những mỹ nhân của showbiz Việt đều rất chú ý đến ngoại hình, trang phục và cũng bởi để luôn xuất hiện xinh đẹp dù bụng bầu vượt mặt, các bà bầu này thường vẫn thỉnh thoảng sử dụng giày cao gót.

Á hậu Hoàng Oanh, nữ ca sĩ Thu Thủy và Sara Lưu – bà xã nhạc sĩ Dương Khắc Linh là 3 bà bầu xinh đẹp của showbiz Việt mang thai Chuột vàng năm 2020 và được cư dân mạng phát hiện đi giày cao gót. Tuy nhiên, trong khi Hoàng Oanh bị nhắc nhở thì nhiều người lại rất thông cảm cho Thu Thủy và Sara Lưu.

Hoàng Oanh là người đẹp liên tục bị khán giả nhắc nhở về chuyện đi giày cao gót khi mang bầu. Hồi tháng 2/2020, Á hậu với những bức hình đang lênh khênh trên đôi giày cao chót vót khiến nhiều người thót tim. Tuy sau đó Hoàng Oanh cho biết đây là ảnh chụp từ 3-4 năm trước chứ không phải hiện tại và cô chỉ đi giày bệt hoặc thấp hơn 5cm khi mang bầu thôi. Tuy nhiên đến tháng 5/2020, nhiều người lại phát hiện Á hậu đi cao gót trong bữa tiệc mừng sinh nhật bạn thân Nhã Phương.  

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 1

Hoàng Oanh bị nhắc đi giày cao gót ở đầu thai kỳ và người đẹp đã lên tiếng đính chính.

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 3

Hoàng Oanh lại bị để ý đi giày cao gót dự sinh nhật Nhã Phương mới đây.

Thu Thủy và Sara Lưu – bà xã nhạc sĩ Dương Khắc Linh là những bà bầu tiếp theo được dân tình chú ý khi đăng tải bức ảnh chụp trong thai kỳ những vẫn xuất hiện trên đồi giày cao gót. Đặc biệt, Sara Lưu còn mang bầu song thai khiến nhiều người mới nhìn mà “thót tim”. Tuy nhiên, không như Hoàng Oanh, bà bầu Thu Thủy và Sara Lưu đã có một điểm khác biệt khiến nhiều người thay vì nhắc nhở thì quay ra thông cảm và khen ngợi.

Đó là 2 bà bầu này đã rất chủ động chia sẻ kèm lý do bản thân vì sao đi giày cao gót khi mang bầu để trấn an người hâm mộ.

Thu Thủy đăng tải bức ảnh cô đi giày cao gót tham gia một game show khi ở tháng thứ 4 thai kỳ nhưng rất cẩn thận chia sẻ “Lúc này bé bầu 4 tháng và vẫn mang dép thấp. Đến khi vào chụp thì đổi guốc nha. Biết cả nhà sẽ lo lắng cho bầu sợ ảnh hưởng sức khoẻ!”

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 4
 

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 5
Thu Thủy tinh tế giải thích cô chỉ đổi giầy cao gót chụp ảnh để có được tấm hình chỉn chu.

Cũng như đàn chị Thu Thủy, bà bầu song thai Sara Lưu khi đăng ảnh diện giày cao gót đã nhanh chóng chú thích “Mẹ bầu mang giày theo chụp 2-3 tấm thôi chứ không phải mang từ nhà đâu”.

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 6
 

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 7
Bà xã Dương Khắc Linh cũng nhanh chóng chú thích phía dưới bức ảnh.

Giày cao gót đối với phụ nữ luôn là phụ kiện “nhỏ mà có võ” giúp chị em trở nên xinh đẹp, thanh thoát bội phần. Chuyện mỹ nhân Việt mang bầu đi giày cao gót có nên hay không vẫn là một tranh luận không hồi kết. Nhiều mẹ bầu cho rằng họ kiểm soát được cơ thể và bầu bí vẫn phải đi làm, đi sự kiện thì cần phải đẹp và chỉn chu, bên còn lại thì nhất quyết giữ quan điểm mang bầu nên ưu tiên an toàn cho thai nhi lên trên hết.

Mỗi người mỗi quan điểm nhưng riêng về việc chủ động mang thêm giày cao gót đi để chụp ảnh và trấn an người hâm mộ thì Thu Thủy và Sara Lưu rất xứng đáng nhận lời khen ngợi về cách xử lý thông minh, vẹn cả đôi đường.

diem khac khi bau di giay cao khien hoang oanh bi trach, thu thuy, vo duong khac linh duoc khen - 8

Thu Thủy và Sara Lưu rất khéo léo ứng xử trong vấn đề mang bầu đi giày cao gót để "vẹn cả đôi đường".

Cách để đi giày cao gót an toàn khi mang bầu

Việc mang giày cao gót khi mang thai không hề được khuyến khích, tuy nhiên, trong một số sự kiện quan trọng, bạn có thể xỏ một đôi giày cao nếu đáp ứng những lời khuyên sau:

- Bạn có thể đi giày cao vừa phải trong quý đầu của thai kỳ, khi mà nội tiết tố chưa có nhiều thay đổi, cơ bắp chưa có cảm giác kéo căng.

- Nên chọn giày không quá cao và đảm bảo nó phải chắc chắn.

- Nên chọn giày rộng vừa phải, tránh chật, bó đôi chân

- Tuyệt đối tránh giày mũi nhọn, giày gót nhọn hay giày độn mũi. Giày gót càng bé càng gây nhiều nguy cơ vì nó khó có khả năng duy trì độ cân bằng của cơ thể.

- Nếu phải đi giày cao gót trong buổi tiệc, hãy cố gắng dành thời gian cho đôi chân nghỉ một chút và sau đó mới tiếp tục đi lại.

- Với nhu cầu sử dụng hàng ngày, hãy tuyệt đối tránh giày cao gót và thay bằng đế bằng.

- Ngay cả khi đi đôi giày bệt bạn vẫn thấy chân mệt mỏi, hãy dành thời gian mát xa, chăm sóc đôi chân.

Yumi Dương đau đẻ một ngày chưa sinh, y tá cho tay vào liền hét: Bên trong như lò bánh
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)