Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm

Con gái mới chỉ hơn 3 tháng tuổi nhưng ông bố Mạc Văn Khoa đã định hướng bé nên theo sự nghiệp của bố.

Trong quá trình nuôi dạy con, rất nhiều bậc cha mẹ chú ý đến sở trường, sở thích của con nhỏ để định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên, cũng có bậc phụ huynh sớm tìm cho con mình một nghề nghiệp mà theo bản thân họ thấy sẽ tốt cho con để hướng các bé đi theo. Như thế khiến nhiều đứa trẻ cảm thấy thích thú hơn vì dẫu sao, cha mẹ cũng là người có nhiều kinh nghiệm, nếu bản thân chúng không thích thì có thể bỏ qua, còn nếu đúng nghề nghiệp chúng thích thì sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cha mẹ.

Tuy nhiên, việc định hướng nghề nghiệp tương lai cho các con thường được áp dụng khi các bé bắt đầu ở độ tuổi trung học, khi đó mới nắm bắt được những sở trường sở thích của bé. Còn với cách ông bố Mạc Văn Khoa định hướng nghề tương lai cho cô con gái dưới đây, có lẽ chỉ theo những gì anh đang thấy bản thân thành công và là màn trò chuyện đầy hài hước.

Video: Mạc Văn Khoa hướng con gái lớn lên đi bán bún đậu mắm tôm giống bố.

Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm - 1

Cụ thể trong một đoạn video thú vị do bà xã chia sẻ quay lại cảnh bố trẻ Mạc Văn Khoa đang trò chuyện cùng con gái yêu hơn 3 tháng tuổi Minnie. Danh hài đặt con gái nhỏ xíu nằm trên đùi để hai bố con nhìn trực diện nhau. Sau đó anh ngắm nhìn bé âu yếm và bắt đầu trò chuyện.

Trong video, Mạc Văn Khoa liên tục hỏi con gái lớn lên thích làm nghề gì, bán bún đậu mắm tôm hay bán hột xoàn?. "Bún đậu nha, bưng bê bún đậu nha. Lớn lên bán bún đậu hay bán hột xoàn, bán bún đậu mắm tôm nha" - anh nói. Trước phản ứng thích thú của con gái như tỏ vẻ đồng ý, Mạc Văn Khoa khẳng định "đúng rồi, lớn lên bán bún đậu mắm tôm nha, thơm lắm".

Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm - 3

Mạc Văn Khoa rất tận tình hỏi con gái thích bán bún hay bán hột xoàn?

Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm - 4

Cuối cùng bố đã chốt cho Minnie đi bán bún đậu mắm tôm nối nghiệp bố.

Có vẻ ông bố trẻ đã có những đường hướng tính toán khá kĩ lưỡng cho tương lai của con gái mặc dù bé còn khá nhỏ.

Không phải ngẫu nhiên mà nam danh hài định hướng cho con gái theo nghề bán bún đậu mắm tôm bởi chính bản thân anh ngoài giờ đi diễn thì còn tranh thủ kinh doanh thêm. Anh hiện là chủ của chuỗi 5 cửa hàng bún đậu mắm tôm vô cùng đắt khách.

Trong một chia sẻ mới đây, ông chủ trẻ đã tiết lộ: "May mắn được khán giả yêu thương nên công việc kinh doanh bún đậu cũng khá ổn.... doanh thu từ quán bún đậu tôi giao cho vợ giữ để lo những sinh hoạt thiết yếu hàng ngày.".

Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm - 5

Ông bố trẻ hiện là chủ của 5 quán bún đậu mắm tôm doanh thu khủng.

Có lẽ cũng chính vì biết đường hướng kinh doanh và kiếm được thu nhập tốt từ nghề bán bún đậu mắm tôm nên ông bố trẻ cũng muốn con gái lớn lên nối nghiệp bố. Mạc Văn Khoa đúng là mẫu ông bố rất chu toàn.

Doanh thu tốt mở đến 5 cửa hàng, Mạc Văn Khoa khuyên con gái đi bán bún đậu mắm tôm - 6

Hình ảnh lớn bụ bẫm của con gái Mạc Văn Khoa hiện tại.

Thời điểm hợp lý để cha mẹ đinh hướng nghề nghiệp cho con:

- Khi trẻ bộc lộ rõ nét những năng lực, sở trường của mình. Như thế cha mẹ dễ định hướng mà phù hợp với con hơn.

- Con có tinh thần tự lập: điều đó đồng nghĩa với việc con đã đủ chín chắn để đưa ra những ý kiến về sở thích hay nghề nghiệp mà con thích.

Một số lưu ý khi chuẩn bị định hướng nghề nghiệp cho con

- Cha mẹ nên tìm hiểu năng lực, sở thích và nguyện vọng của con trước khi định hướng để bé cảm thấy mình là chủ cuộc đời của mình, cha mẹ hoàn toàn hiểu và tôn trọng mình.

- Nhận định được sức lực của con để định hướng nghề nghiệp cũng như khả năng phù hợp cho con. Nếu năng lực của con yếu, cha mẹ hãy động viên và tìm cách cải thiện, thúc đẩy con tiến tới điều mà con mong muốn.

Đẻ thiếu tháng ít tóc, con gái Mạc Văn Khoa như búp bê khi được mẹ cho thử tóc giả
Theo Chi Chi (thoidaiplus.giadinh.net.vn)