Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân

Dù như Hà Hồ mong ước có con gái đã lâu hay như Thuỳ Minh chưa từng nghĩ sẽ sinh con gái thì đều thừa nhận, trải nghiệm nuôi con gái thực sự rất khác biệt so với nuôi con trai.

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 1

Hà Hồ luôn ao ước có một cô con gái bởi “con gái lúc nào cũng có thể chạy lại ôm ấp, ve vuốt, hôn mẹ vô điều kiện không cảm thấy xấu hổ, còn con trai chỉ hôn mẹ khi không có ai thôi, có ai thì đừng hòng cầm tay con”.

Trong phần trò chuyện tiếp theo thuộc seri talkshow “Mẹ dễ và Mẹ khó”, Hà Hồ và Thuỳ Minh đều không giấu niềm hạnh phúc khi có được một cô con gái bên cạnh. Đều hoạt động trong làng giải trí, cả 2 hotmom đều nhận thấy vấn đề định kiến và áp lực đối với phụ nữ. Thuỳ Minh có cảm giác, phụ nữ thường phải cố gắng hơn rất nhiều so với nam giới. Rõ ràng nhất là việc, ngay từ nhỏ con gái đã chịu định kiến: con gái thì không được chơi đá bóng, phải chơi búp bê hoặc nhảy dây???

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 2

Nếu con gái mà không được đá bóng thì chắc Hà Hồ không phải con gái rồi, vì cô bảo là hồi bé cô còn … đánh nhau nữa

Quả không hổ danh là bà mẹ cá tính, Hà Hồ phản bác ngay quan điểm có phần “lỗi thời” này. Cô cũng nêu rõ quan điểm, Lisa tuy còn nhỏ nhưng cô sẽ hướng con học võ để tự vệ. Bất cứ bà mẹ nào cũng đều cảm thấy bất an trước thực trạng xã hội hiện nay, thay vì để con bị động với những “tai hoạ”, Hà Hồ cùng nhiều bà mẹ hiện đại khác sẵn sàng trang bị cho con những kiến thức và kỹ năng cần thiết để chủ động bảo vệ bản thân. Hà Hồ cũng không ngần ngại kể “thành tích” đánh bạn chỉ vì bị bạn trêu chọc quá nhiều, cảm xúc bị dồn nén khiến cô quyết định phải “làm cho ra lẽ” với cậu bạn. Bà nội cô chẳng hề trách mắng cháu gái, bà cho phép cô thể hiện mọi cảm xúc của mình. Với gia đình Hà Hồ, chẳng có định kiến nào dành cho con gái, con trai, chỉ quan trọng nhất là việc luôn giữ lễ nghĩa.

Thuỳ Minh lại có một người mẹ chịu nhiều định kiến xã hội. Bà bắt cô nấu nướng, để tóc dài, trắng trẻo, không được có hình xăm… Dưới sự áp đặt của mẹ, Thuỳ Minh phản kháng, cắt tóc ngắn, không nấu cơm, làm nâu da và sở hữu “kha khá” hình xăm.

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 3

Hồi trẻ phản kháng bao nhiêu thì khi làm mẹ, Thuỳ Minh mới hiểu sự mạnh mẽ cũng quan trọng, nhưng không có nghĩa mạnh mẽ là phải thể hiện ra ngoài bằng cách phản kháng.

Vợ chồng Thuỳ Minh là 2 trường phái khá đối lập nhau, mẹ thì vừa thích con gái phải dịu dàng, lại cũng mê hình ảnh mạnh mẽ của con trong lớp học võ; bố thích con mạnh mẽ nhưng chỉ thích Midori để tóc dài. Ông bố ngoại quốc khóc lên khóc xuống bao lần chỉ vì con gái bị mẹ vợ “xén trộm” tóc khi ngủ.

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 4

Hà Hồ muốn nuôi dạy con gái công dung ngôn hạnh, mềm mại, quyến rũ bên ngoài nhưng mạnh mẽ thực sự từ bên trong.

Thêm một định kiến nữa thường thấy ở Việt Nam: con gái phải tóc dài mới xinh, không được cắt ngắn. Hà Hồ cho rằng, mái tóc phải phù hợp với gương mặt và vóc dáng. Đúng là chẳng thể nào bắt một người chỉ hợp tóc ngắn lại phải để tóc thật dài cho ra dáng con gái, và ngược lại. Vậy nên, khi nghe Thuỳ Minh kể hay tranh thủ lúc Midori chưa tự quyết định chuyện cắt tóc “ủn” cô bé đến tiệm để thử mọi kiểu đầu thì Hà Hồ “lên án” ngay, “phải bảo vệ quyền riêng tư của mỗi người, kể cả trẻ con”, “không được biến con thành công cụ thoả mãn ý muốn của mình”.

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 5

Dù tóc dài hay ngắn thì đều cần mượt mà, mềm mại và thơm tho. Muốn vậy, những người làm mẹ cần lựa chọn những sản phẩm chăm sóc tóc, da, răng… cho con kỹ càng.

Thay vì để các định kiến giới hạn các con, Hà Hồ khuyên các bà mẹ nên dịu nhẹ chở che để con gái được bộc lộ cá tính riêng. Hơn nữa, bên cạnh những định kiến về giới, các con cũng gặp những định kiến cho rằng tóc các con rất dày và chắc khoẻ như người lớn, nhưng thực tế tóc của các bé gái bé dưới 10 tuổi mỏng gấp 2 lần tóc người lớn. Vì vậy, Hà Hồ không bao giờ cho con sử dụng chung dầu gội với người lớn. Và cũng giống như việc nuôi dạy con bằng dịu nhẹ, Hà Hồ ưu tiên chọn các sản phẩm dầu gội riêng biệt vừa dịu nhẹ, lại vừa bảo vệ được cho mái tóc con. Johnson’s Strong & Healthy Shampoo là một sản phẩm dầu gội đáp ứng đủ các yêu cầu của cô trong việc chăm sóc mái tóc cho con. Được chiết xuất từ lúa mì và vitamin E, sản phẩm với 3 sức mạnh bảo vệ sẽ giúp nuôi tóc chắc khoẻ, dưỡng tóc óng mượt và dịu nhẹ cho mái tóc tơ. Nhờ vậy, các mẹ không phải bận tâm việc cho con gái dùng chung dầu gội sẽ ảnh hưởng đến mái tóc vốn mỏng manh của bé.

Hà Hồ có ý định cho Lisa học võ để tự bảo vệ bản thân - 6

Dầu gội Johnson’s Strong & Healthy Shampoo nhẹ nhàng làm sạch da đầu cho con, lại dịu dàng bảo vệ tóc con luôn mềm mượt.

Quay trở lại với vấn đề định kiến, tưởng tượng một cô bé Midori tóc ngắn, đi lại huỳnh huỵch như con trai làm Thuỳ Minh lo lắng, liệu sau này cô bé có phải đối mặt với những định kiến không, cô cần phải làm gì? “Cao kiến” của Hà Hồ vẫn là sự chia sẻ, nói chuyện thường xuyên với con. Cô sẽ đưa bản thân mình vào những câu chuyện để con cảm thấy gần gũi. Tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là bản năng, bản lĩnh của các con. Mẹ là người giúp con tạo sự mạnh mẽ từ bên trong. Hà Hồ cũng cho rằng, đối mặt với định kiến không hẳn xấu, bởi tự đối mặt con sẽ mạnh mẽ hơn. Làm mẹ, hãy để con được là chính mình, mẹ là người luôn ở bên cạnh chia sẻ với con những bài học cuộc sống và để con đối mặt với các thử thách. Bởi, dù có làm mẹ theo cách nào, thì nhiệm vụ quan trọng nhất của mẹ vẫn là nâng niu, che chở con mình.

Sữa tắm gội Johnson’s Strong & Healthy mới dành cho bé đi học với chiết xuất từ lúa mì và vitamin E, giúp nuôi tóc chắc khỏe, dưỡng tóc óng mượt và dịu nhẹ cho tóc tơ.

Ngoài ra, các mẹ có thể nhận ngay mẫu thử bằng đường link bên dưới nhé:

- Johnson’s Strong & Healthy Shampoo cho bé đi học:

https://www.johnsonsbaby.com.vn/daugoichobegai_mauthu

Công ty TNHH Johnson & Johnson (Việt Nam)

Tầng 12, tòa nhà Vietcombank, Số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).