Hành trình giúp con thoát suy dinh dưỡng của mẹ Việt chỉ sau 2 tháng: Khó tin nhưng có thật

Gần 2 năm vật vã áp dụng đủ các phương pháp với mong mỏi duy nhất giúp con dứt tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi, thế nhưng, ngày đẹp trời chỉ đến với chị Trần Thị Sông Nam và gia đình khi được giới thiệu sữa Nutifood GrowPLUS+ đỏ. Từ đây, hành trình giúp con lớn khôn của mẹ Việt đã sang trang.

Như các cặp vợ chồng “kiểu mẫu” khác, vợ chồng chị Sông Nam có 2 con, bé Tường Vy được 9 tuổi và Tường Vân nay đã lên 3. Cả hai cô bé đều trông rất phổng phao, lanh lợi và xinh xắn. Nếu chị Sông Nam không kể, có lẽ chẳng ai có thể hình dung nổi, bé Tường Vy đã từng có giai đoạn suy dinh dưỡng, thấp còi.

Khi chúng tôi tìm đến nhà chị Sông Nam, may mắn là vào ngày chủ nhật, vợ chồng chị và các bé đều ở nhà. Dõi theo hai con với ánh mắt chan chứa yêu thương, trong gian phòng trọ chỉ hơn 10m2 ấy, chị Sông Nam đã kể về quãng thời gian vất vả trước đây khi vợ chồng chị giúp con thoát suy dinh dưỡng.

Mất ăn mất ngủ khi biết con cận suy dinh dưỡng

Trong tiếng nhạc Baby Shark từ chiếc tivi và cả tiếng hát theo còn non nớt của 2 cô con gái nhỏ, chị Nam kể lại: “Cả hai vợ chồng mình đều làm công nhân tại quận 12. Năm 2012, mình sinh con đầu lòng là bé Tường Vy. Những ngày đầu bé Vy ra đời, như bao người mẹ khác, mình cũng hy vọng con có thể phát triển khỏe mạnh. Nhưng, khi tới gần 1 tuổi, bé bắt đầu thường xuyên nôn trớ, tiêu hóa kém, ăn ít, chậm lớn hơn hẳn các bạn cùng tuổi”.

Hành trình giúp con thoát suy dinh dưỡng của mẹ Việt chỉ sau 2 tháng: Khó tin nhưng có thật - 1

Vợ chồng chị Sông Nam đã từng có khoảng thời gian mất ăn mất ngủ để giúp con thoát suy dinh dưỡng, thấp còi

“Lúc đó, mình lo lắng lắm. Hai vợ chồng ngoại trừ lúc đi làm thì đều dành hết thời gian để chăm bé. Mỗi bữa ăn là một cực hình với cả nhà vì phải bế, ẵm đi khắp nơi, dọa nạt, dụ dỗ các kiểu nhưng con cũng chỉ ăn được vài ba muỗng. Đến đêm, con đói nên lại khóc ri rỉ khiến cả nhà mất ngủ. Sức đề kháng kém, con bệnh liên miên làm hai vợ chồng rầu hết sức”, chị Nam nhớ lại.

Nhìn thấy con nôn trớ, ít ăn, khóc đêm, vợ chồng chị như bị lửa đốt trong lòng nên quyết định đưa con đi bệnh viện. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bé Vy cận ngưỡng suy dinh dưỡng. Từ đây, anh chị quyết tâm bằng mọi cách phải giúp con thoát khỏi tình trạng này càng sớm càng tốt.

Tìm mọi biện pháp nhưng tình trạng của con vẫn không khả quan

Chị Nam chia sẻ, vợ chồng chị đã áp dụng rất nhiều phương pháp, ai bày gì cũng nghe, phương pháp nào cũng thử. “Có bệnh thì vái tứ phương”, suốt cả quãng thời gian dài từ khi bé 1 tuổi cho đến gần 2 tuổi, anh chị chỉ biết “thử, thử và thử”.

“Mình không nhớ đã đưa con đi khám dinh dưỡng bao nhiêu lần. Hàng tháng, mình lại đưa con đi gặp bác sĩ, cho uống thuốc theo đơn nhưng không thấy hiệu quả”, chị Nam kể.

Áp dụng phương pháp khoa học không thành công, chị Nam chuyển sang sử dụng cả mẹo dân gian. Vợ chồng chị tìm người dễ ăn dễ uống đút cho con nhưng vẫn không thấy điều kỳ diệu nào xảy ra.

Song song đó, chị liên tục đổi sữa cho con, cắn răng mua đủ loại sữa ngoại dù lương công nhân của hai vợ chồng không được mấy đồng.

“Nhịn ăn nhịn tiêu để mua sữa cho con nhưng dường như không hạp, bé không chịu uống và nếu ép uống thì lại nôn”, chị Nam nhớ lại.

Vỡ òa khi những trăn trở trong 2 năm đã tìm được lời giải đáp

Sau nhiều lần thất bại, chị Nam vẫn quyết tâm tìm cho ra loại sữa phù hợp với con bởi chị hiểu rằng, bé không nạp được dinh dưỡng từ thức ăn thì đường uống vẫn là cách hiệu quả nhất.

Trong một lần ra tiệm sữa, chị Nam hỏi “cầu may” người bán hàng liệu có loại sữa nào giúp con không bị suy dinh dưỡng nữa không thì được tư vấn Nutifood GrowPLUS+ đỏ. Chủ cửa hàng còn giới thiệu là đã có nhiều người cho con uống và rất hiệu quả nên chị đã quyết định mua cho bé Vy dùng thử.

“Nói thật là lúc đó mình cũng phấp phỏng chưa tin, sữa ngoại còn chưa ăn thua thì không biết sữa nội như thế nào”, chị Nam kể.

Thật ngạc nhiên, bé Vy “chịu” sữa ngay từ lần đầu tiên uống, không có dấu hiệu nôn trớ. Bé cũng rất thích vị của sữa Nutifood GrowPLUS+ đỏ và chủ động đòi uống. Chỉ sau hơn 2 tháng, chiều cao và cân nặng của bé đã có cải thiện, đêm ngủ ngon hơn, ít nôn trớ hơn.

“Trộm vía, nhìn con có da có thịt, tăng cân hẳn lên, tiêu hóa tốt, cảm giác của mình lúc ấy như vỡ òa, vui mừng khôn tả. Những trăn trở trong 2 năm qua được giải quyết chỉ sau vài tháng với chi phí rất hợp lý”, chị Nam cười rạng rỡ nhìn về Tường Vy và Tường Vân trong khi hai cô bé vẫn đang vừa chơi, vừa nhún nhảy theo các điệu nhạc.

Hành trình giúp con thoát suy dinh dưỡng của mẹ Việt chỉ sau 2 tháng: Khó tin nhưng có thật - 2

Chị Nam hạnh phúc khi các con được lớn khôn khỏe mạnh nhờ Nutifood GrowPLUS+

Từ tình trạng cận ngưỡng suy dinh dưỡng, bé Vy nay đã cao 1m38, nặng 28kg khi được 9 tuổi. Chỉ số cân nặng, chiều cao của bé cũng được các bác sĩ tại Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng TP.HCM (NRI) đánh giá là ở mức phát triển tốt, đạt chuẩn BMI. Đặc biệt, chiều cao của bé đang vượt chuẩn nếu xét theo độ tuổi.

Rút kinh nghiệm từ cô con gái lớn, chị Nam áp dụng luôn bí kíp này cho con gái nhỏ. “May mắn là bé Vân cũng hợp sữa như chị nên lần này mình nuôi con khá nhẹ nhàng. Bé phát triển tốt và luôn nhắc mẹ cho uống sữa khi đến bữa”, chị cười tươi xoa đầu các con.

Với chị Nam, Nutifood GrowPLUS+ đỏ đã giúp vợ chồng chị dễ dàng hơn rất nhiều khi chăm hai bé, nhờ đó có thể tiết kiệm nhiều thời gian hơn để chuyên tâm lo cho gia đình.

“Tìm được Nutifood GrowPLUS+ đỏ cho con, cả nhà mình như nhấc được gánh nặng vậy. Dòng sữa này thật sự là “cô tiên”, giúp đỡ rất nhiều cho những người mẹ Việt chăm con như mình”, chị Nam xúc động chia sẻ. Chị cũng không quên cảm ơn các bác sĩ dinh dưỡng của Nutifood đã giúp anh chị “quẳng gánh lo đi” khi chào tạm biệt với chúng tôi.

Đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng trẻ em Việt, Nutifood GrowPLUS+ triển khai chương trình tri ân khách hàng “Nền tảng vững vàng, lớn khôn vượt bậc” cùng giải thưởng là hàng ngàn suất học bổng có tổng giá trị lên đến 18 tỷ đồng. Chương trình được áp dụng cho cả sữa bột và sữa bột pha sẵn.

Mẹ đừng quên “săn” học bổng khi cho bé uống Nutifood GrowPLUS+ với thẻ cào bên trong và trên nắp nhựa mỗi lon sữa hoặc thùng sữa bột pha sẵn nhé!

Thông tin chi tiết về thể lệ và cơ cấu giải thưởng, vui lòng tham khảo tại: khuyenmainutifood.growplus.vn

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).