Hôn mê sau khi nhiễm COVID-19, mẹ hoang mang khi tỉnh dậy bụng bầu xẹp lép

Bà mẹ này đã rất hoang mang, lo lắng khi tỉnh dậy sau cơn hôn mê thì bụng bầu biến mất và cũng chẳng biết con mình có được cứu hay không.

Mới đây, thông tin về một bà mẹ mang thai nhiễm COVID-19 nặng và phải thở máy nhưng vẫn sinh con thành công đã thu hút sự chú ý của nhiều người. 

Theo Daily Mail, bà mẹ tên Megan Sites (27 tuổi, sống tại Ohio, Mỹ) được đưa vào viện vào ngày 1/4 vừa qua, khi đang mang bầu 7 tháng và có dấu hiệu khó thở. 

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy Megan dương tính với virus COVID-19, phổi của cô cũng đã có dấu hiệu tổn thương. Cô được chuyển đến bệnh viện tuyến trên và tình hình càng xấu đi khi tháo máy thở. 

hon me sau khi nhiem covid-19, me hoang mang khi tinh day bung bau xep lep - 1

Megan đã tưởng mình không qua khỏi khi nhiễm COVID-19 ở tháng thứ 7 thai kỳ.

"Tôi thấy đau đớn khi thở, ho, di chuyển, tất cả mọi bộ phận trong cơ thể đều đau. Tôi nghĩ mình sẽ không thể vượt qua được”, người mẹ 27 tuổi nhớ lại.

Vì lệnh giãn cách xã hội để đề phòng COVID-19 nên chồng Megan cũng không thể ở bên cô trong khoảng thời gian khó khăn này. Ngày 8/4, anh nhận được điện thoại thông báo các bác sĩ sẽ đặt máy thở và đưa Megan vào trạng thái hôn mê với hy vọng sẽ nuôi thai đến ít nhất 30 tuần.

Vậy nhưng chỉ 20 phút sau, anh lại nhận được cuộc gọi khác cho biết tình hình phổi của Megan đã rất xấu và bác sĩ buộc phải mổ bắt thai để cứu mẹ. 

hon me sau khi nhiem covid-19, me hoang mang khi tinh day bung bau xep lep - 3

Cô đã sinh con ngay khi đang hôn mê và không có chút ký ức nào.

Các chuyên gia Đại học Y Cincinnati được mời tham gia đội tư vấn nên xử lý ra sao. Họ đã đề xuất can thiệp tim phổi nhân tạo (ECMO). Tuy nhiên, bệnh viện chưa từng áp dụng ECMO cho phụ nữ mang bầu nhưng quyết định Megan là ứng viên thích hợp.

May mắn thay, ca phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Em bé chào đời ở tuần 29 lập tức được đưa vào khu Chăm sóc tích cực dành cho trẻ sơ sinh. Còn Megan với 40% cơ hội sống cũng đã vượt qua một cách thần kỳ. 

Khi tỉnh dậy, Megan thậm chí còn không hay biết mình đã đẻ con.  Cô hoang mang nhìn vào vùng bụng xẹp lép mà không biết con có được cứu không. 

"Tôi có rất nhiều ảo giác nhưng không biết đâu là thật, đâu là ảo. May mắn là sau đó bác sĩ mới thông báo bé đã an toàn", Megan nói. Vậy nhưng mãi 10 ngày sau khi sinh, Megan đã lần đầu được nhìn thấy mặt con, Jameson.

Cậu bé khỏe mạnh, không có triệu chứng Covid-19 và có thể xuất viện trong vòng 4-5 tuần tới.

hon me sau khi nhiem covid-19, me hoang mang khi tinh day bung bau xep lep - 4

Megan đã sống sót như kì tích và được cả bệnh viện chúc mừng.

Bầu 20 tuần, mẹ thấy lạ khi cún cưng dụi vào bụng và khóc, đi kiểm tra mới hốt hoảng

Theo Ngọc An (Dịch từ Fox News) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)