Hotmom mắn đẻ khoe gần sinh mới siêu âm 3 lần, chị em "bắt lỗi" thiếu một mốc quan trọng

Mang bầu đến lần thứ 5, Hằng Túi đã có những kinh nghiệm và kiến thức thai kỳ nên rất tự tin.

Nguyễn Bích Hằng (thường gọi là Hằng Túi) là một trong những hotmom nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Vốn chỉ là một người kinh doanh spa và thời trang tại Hà Nội nhưng cô lại có đến hơn 400.000 người theo dõi khi xây dựng thành công hình ảnh một người phụ nữ hiện đại, trẻ trung, sớm ổn định và thành công trong sự nghiệp. 

Vậy nhưng khối "tài sản" quý giá nhất của Hằng Túi phải kể đến 4 đứa con "đủ nếp, đủ tẻ" cực đáng yêu, ngoan ngoãn. Hiện tại ở tuổi 33, hotmom "mắn đẻ" đang tiếp tục mang thai bé thứ 5. 

Hotmom mắn đẻ khoe gần sinh mới siêu âm 3 lần, chị em amp;#34;bắt lỗiamp;#34; thiếu một mốc quan trọng - 1

Hằng Túi tự nhận "dành cả thanh xuân để đẻ" khi 33 tuổi đã sắp làm mẹ 5 con.

Trải qua nhiều lần mang bầu, sinh nở, Hằng Túi cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm và thường xuyên chia sẻ với hội "mẹ bỉm sữa" theo dõi mình. Mới đây nhất, cô đã có bài đăng trên trang cá nhân, tâm sự về khác biệt giữa mang bầu những lần đầu và hiện tại. 

"Đứa đầu 6 tuần đi siêu âm, 11 tuần rục rịch đi đăng ký đẻ, háo hức nên 2 tuần đi siêu âm một lần.

Đứa thứ hai 8 tuần đi siêu âm, 14 tuần rục rịch đi đăng kí đẻ, vẫn háo hức hăm hở, 4 tuần đi siêu âm một lần!

Đứa thứ ba 14 tuần đi siêu âm lần đầu và đăng ký đẻ luôn, siêu âm 2 tháng một lần.

Đứa thứ tư 14 tuần đi siêu âm lần đầu và 28 tuần đi đăng kí đẻ, siêu âm 3 tháng một lần.

Đứa thứ năm 14 tuần đi siêu âm lần đầu và 31 tuần đi đăng ký đẻ, chỉ siêu âm các mốc quan trọng, giục nát điện thoại mới nhấc mông đến viện". 

Hotmom mắn đẻ khoe gần sinh mới siêu âm 3 lần, chị em amp;#34;bắt lỗiamp;#34; thiếu một mốc quan trọng - 3

Trải qua 5 lần mang thai, càng ngày các mốc siêu âm của Hằng Túi càng ít đi và cách nhau xa hơn.

Cùng với đó, Hằng Túi cũng khoe sáng nay đi khám thì bé út đã được hơn 7 tháng, đạp khỏe đến mức méo cả bụng mẹ. Hiện tại cô mới tăng 5kg và dù lần thứ 4 phải sinh mổ nhưng cô vẫn hy vọng lần này có thể sinh thường. 

Đọc tâm sự so sánh của Hằng Túi, chị em đều cười cho rằng có lẽ mẹ Hằng đã quá "dày dặn kinh nghiệm" trong việc sinh nở nên không còn cảnh cuống cuồng, lo lắng đi khám ngay khi mới phát hiện que hai vạch hay động chút là siêu âm như những lần đầu. 

Hotmom mắn đẻ khoe gần sinh mới siêu âm 3 lần, chị em amp;#34;bắt lỗiamp;#34; thiếu một mốc quan trọng - 4

Bà mẹ đông con khẳng định mình siêu âm đủ các mốc quan trọng theo chỉ định của bác sĩ.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng bà mẹ đông con này đã bỏ qua một mốc siêu âm cực kỳ quan trọng là 12 tuần để kiểm tra độ mờ da gáy của bé, sàng lọc các loại dị tật. Giải thích cho điều này, Hằng Túi cho biết thời gian đo độ mờ da gáy là 12-14 tuần và cô không hề bỏ qua loại xét nghiệm quan trọng này mà thực hiện luôn vào lần khám đầu tiên. 

Cô chia sẻ thêm về những mốc khám quan trọng mình thực hiện trong thai kỳ bao gồm 14 tuần, 28 tuần và 32 tuần. 

Hotmom mắn đẻ khoe gần sinh mới siêu âm 3 lần, chị em amp;#34;bắt lỗiamp;#34; thiếu một mốc quan trọng - 5

Nhan sắc xinh đẹp, rạng rỡ ở tháng thứ 7 thai kỳ của bà mẹ đông con.

Hiện tại Hằng Túi đang ở trong tháng thứ 7 thai kỳ, bụng đã lùm lùm nhưng cô vẫn luôn giữ được vóc dáng gọn gàng cùng nhan sắc rạng rỡ. Đặc biệt, bụng bầu trắng nõn nà không một vết rạn của hotmom khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. 

Đông đảo chị em khẳng định Hằng Túi càng mang bầu càng xinh đẹp và thành công hơn. Cũng vì lý do đó mà khi bà mẹ 5 con khẳng định sau sinh bé này sẽ "chốt sổ", không mang bầu thêm nữa nhưng nhiều người yêu quý vẫn "trêu" cô cố gắng đẻ thêm cho đủ đội bóng. 

Các mốc khám thai quan trọng trong thai kỳ

6 – 8 tuần

Thông thường, bạn sẽ đến phòng khám sản khoa trong khoảng thời gian từ 6 – 8 tuần đầu tiên của thai kỳ, hoặc khi bạn đã mất kinh được từ 2 – 4 tuần. Trong lần thăm khám đầu tiên này, bác sĩ sẽ tìm hiểu chi tiết về tình trạng sức khỏe chung của bà mẹ, các thói quen có thể ảnh hưởng đến thai kỳ, cả chi tiết về những lần sinh và thụ thai trước đó, các vấn đề về sinh sản mà bạn từng gặp phải.

11 – 14 tuần

Là thời điểm duy nhất có thể đo độ mờ da gáy nhằm dự đoán 1 số bất thường nhiễm sắc thể nguy hiểm gây nên các căn bệnh như Down, dị dạng tim, chi, thoát vị cơ hoành v.v…

22 – 23 tuần

Mọi đình chỉ thai nghén thường được chỉ định thực hiện trước tuần thứ 28 của thai kỳ, do đó mà mốc khám thai này đóng vai trò quan trọng trong việc tầm soát lại các dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đây là thời điểm mà các bất thường về hình thái như sứt môi, hở hàm ếch, dị dạng ở các cơ quan, nội tạng v.v… được phát hiện qua siêu âm và bác sĩ sẽ tư vấn hướng can thiệp thích hợp nhất cho thai phụ nếu chẳng may phát hiện các dị tật bẩm sinh ở bé.

31 – 32 tuần

Tại thời điểm này, thai phụ được siêu âm để phát hiện 1 số vấn đề hình thái xảy ra muộn như bất thường ở tim, động mạch, các bất thường ở não như giãn não thất..., nhận biết tình trạng thai phát triển chậm trong tử cung – 1 trong những nguyên nhân gây suy thai va ngạt sau sinh v.v … Đồng thời, các xét nghiệm công thức máu, thử nước tiểu cũng được tiếp tục chỉ định ở giai đoạn này.

35 – 36 tuần

Siêu âm màu sẽ được thực hiện nhằm theo dõi Doppler động mạch rốn, động mạch não, động mạch tử cung, kiểm tra nước ối, dây rốn …Thai nhi được đo tim thai và chuyển động thai. Bác sĩ cũng sẽ dự báo cân nặng của bé lúc sinh và sẽ có các tư vấn về dinh dưỡng kịp thời nếu trọng lượng thai nhi không đáp ứng đủ cân nặng chuẩn tại thời điểm tương ứng.

Hotmom nhiều túi Hermes hơn Ngọc Trinh mang bầu lần 5, bị gọi máy đẻ nhưng không quan tâm
Theo Ngọc An (Ảnh: FBNV) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)