Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc

Trẻ sinh ra trong 3 thời điểm sau đây được dự đoán sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 1

Từ khi trẻ được sinh ra bố mẹ đều cố gắng hết sức để con mình hạnh phúc, mong con lớn lên sẽ gặp nhiều phúc lộc, thành đạt hơn.

Do đó, thời điểm sinh của đứa trẻ cũng rất quan trọng và nhiều bố mẹ quan tâm đến vấn đề này. Theo quan niệm của nhiều người, trẻ sinh ra trong 3 thời điểm sau đây được dự đoán sẽ gặp nhiều may mắn, hưởng được nhiều phúc lành hơn trong cuộc sống.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 2

Trẻ sinh ra vào 3 thời điểm này có điều kiện thuận lợi để phát triển tốt

Cả bố và mẹ đều trong độ tuổi sinh đẻ

Bố mẹ ở trạng thái tốt nhất từ ​​khi chuẩn bị mang thai đến khi sinh, thì bản thân em bé thường rất khỏe mạnh, và những đứa trẻ này được xem là có phúc hơn.

Độ tuổi sinh sản tốt nhất của nam giới là 30 đến 35 tuổi, nữ giới là từ 22 đến 28. Nếu tinh trùng và trứng có chất lượng tốt nhất và thụ tinh trong điều kiện hoàn hảo sẽ cho ra đời những đứa trẻ tài năng, thông minh và khỏe mạnh.

Đồng thời, lúc này tâm sinh lý của hai bên đã phát triển ổn định và kinh tế đảm bảo. Do đó, khi đứa trẻ ra đời, bố mẹ sẽ có nhiều năng lượng và dư dả về kinh tế để chăm sóc con nhỏ.

Ngược lại, nếu phụ nữ trên ở tuổi cao mới sinh con, lúc này khả năng thai nhi bị dị tật rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thể chất và tinh thần của cả mẹ và con.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 3

Khi trẻ được sinh ra bố mẹ đều cố gắng hết sức để con mình hạnh phúc, mong con lớn lên sẽ gặp nhiều phúc lộc.

Bố mẹ đều có tài chính ổn định

Ngày nay, nhiều người trẻ chưa muốn có con, chủ yếu là do hoàn cảnh kinh tế không cho phép, vậy làm sao nuôi được con? 

Các chuyên gia khuyên rằng, ngay cả trong giai đoạn đang lên của sự nghiệp, tốt nhất các cặp vợ chồng trẻ không nên tính đến chuyện sinh con, vì áp lực phát triển sự nghiệp dễ ảnh hưởng đến thai nhi, tốt nhất nên lựa chọn trong giai đoạn sự nghiệp ổn định, không còn áp lực công việc và kinh tế.

Lúc này tâm lý người mẹ cũng thoải mái hơn, người mẹ có cảm xúc tốt thì thai nhi sẽ biết và cảm nhận được.

Mùa xuân ấm áp

Vào mùa xuân, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng tăng nhanh hơn, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể em bé, hơn nữa mùa này rất dễ chịu về nhiệt độ và môi trường xung quanh, rất thích hợp để mẹ bầu chăm sóc sau sinh, đồng thời rất tốt cho sản phụ và sự phát triển của em bé.

Để con sinh ra vào mùa xuân, mẹ có thể chọn thời điểm mang thai vào tháng 7-8 để có thể sinh ra những em bé khỏe mạnh.

Mặc dù thời điểm trẻ sinh ra là dấu hiệu con được hưởng phúc lành, nhưng quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng của bố mẹ cũng rất quan trọng. Bởi hạnh phúc của con cái phần lớn đến từ tình yêu thương của bố mẹ, nếu bố mẹ dành cho con sự quan tâm đúng mực và để con lớn lên trong một môi trường lành mạnh thì cuộc sống của trẻ cũng sẽ tốt hơn trong tương lai.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 4

Sự đồng hành, quan tâm đúng cách của bố mẹ sẽ giúp trẻ phát triển lành mạnh hơn.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 5

Những cách chăm sóc cơ bản để con lớn lên khỏe mạnh

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 6

Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ được xem là thức ăn hoàn chỉnh nhất, thích hợp nhất đối với trẻ, vì trong sữa mẹ có đủ chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, năng lượng, vitamin và muối khoáng với tỷ lệ thích hợp cho sự hấp thụ và phát triển cơ thể trẻ. Trẻ ở giai đoạn sơ sinh được bú đủ sữa mẹ, trẻ sẽ lớn nhanh, phòng được suy dinh dưỡng.

Do tác dụng kháng khuẩn của sữa mẹ nên trẻ được bú sữa mẹ sẽ ít mắc bệnh. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh tỷ lệ mắc tiêu chảy, hô hấp, viêm tai giữa và dị ứng,... nếu trẻ được bú mẹ hoàn toàn trong 7 tháng đầu thấp hơn trẻ nuôi hỗn hợp.

Giữ vệ sinh sạch sẽ

Tập thói quen rửa tay thật sạch trước và sau khi ẵm bé, đề phòng trường hợp bạn có thể lây nhiễm vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm cho bé, hoặc từ tã của bé sang cho người khác.

Đồng thời, thói quen giữ gìn vệ sinh không những có lợi cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa đối với việc bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho trẻ.

Những đứa trẻ có ý thức giữ vệ sinh cá nhân sẽ hình thành nếp sống văn minh, thân thiện, biết bảo vệ môi trường xung quanh. Một em bé khỏe mạnh, ăn mặc gọn gàng sẽ tự tin, sẽ nhận được sự yêu mến hơn.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 7

Thói quen giữ gìn vệ sinh không những có lợi cho sức khỏe mà còn có ý nghĩa đối với việc bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn cho trẻ.

Đi dạo, vận động

Ngay khi trẻ biết cử động, hãy động viên con càng năng động càng tốt. Ở lứa tuổi này, hoạt động là rất quan trọng để giúp tim, cơ chân tay và phổi phát triển tốt.

Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể thường xuyên đưa con đi hóng mát trong một bầu không khí trong lành, sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển cảm xúc của trẻ, bé sẽ trở nên vui vẻ hơn. Mẹ cũng có thể tận hưởng cho riêng mình những khoảnh khắc ấy, đây cũng là cách tốt để thư giãn.

Thường xuyên massage

Việc massage sẽ giúp bố mẹ hiểu được rõ hơn về kích thước và vị trí của các bộ phận cơ thể của con. Giống như người lớn, khi bé được giảm thiểu căng thẳng và thư giãn, giấc ngủ sẽ sâu hơn, cảm giác hạnh phúc và thoải mái sẽ nhiều hơn.

Massage cho bé cũng là một cách để bố mẹ thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình, giúp gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và con cái.

Ngoài ra, nhiều ghiên cứu chỉ ra rằng massage còn giúp xoa dịu cơn đầy hơi, đau bụng, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và kích thích hệ tiêu hóa của trẻ.

Âu yếm con nhiều hơn

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng, những cái ôm giữa, hành động âu yếm giữa bố mẹ và con cái có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Những hành động âu yếm có thể giúp trẻ bình tĩnh hơn bằng cách làm chậm quá trình giải phóng cortisol – hormone căng thẳng. Hơn nữa, một cái ôm giúp thư giãn các cơ và tăng tuần hoàn trong cơ thể, nhờ đó giúp giảm bớt các phản ứng sinh lý xảy ra khi trẻ trở nên xúc động. 

Bố mẹ hãy cho con cảm thấy được yêu thương, che chở, an toàn. Hãy ôm bé vào lòng bất cứ lúc nào mẹ có thể, khi đang đọc sách, chơi đùa hay xem TV.

Không hề mê tín: 3 thời điểm trẻ sinh ra sẽ được hưởng phúc lành, cả đời sung túc - 8

Đối với trẻ lớn hơn, bố mẹ có thể thường xuyên đưa con đi hóng mát trong một bầu không khí trong lành, sẽ giúp rất nhiều trong việc phát triển cảm xúc của trẻ.

Trẻ ngủ trưa và không ngủ trưa, ai thông minh hơn? 3 điểm khác biệt rõ ràng khi con lớn
Theo Thi Thi Dịch từ: Sohu (Thời báo văn học nghệ thuật)