Mỹ nhân "Phía đông vườn địa đàng" bầu sau 10 năm cưới, bị "tuýt còi" vì ăn vô tội vạ

Hiện tại, Han Ji Hye đang trong tháng thứ 7 thai kỳ.

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu đôi khi khó cưỡng lại những cơn thèm ăn. Vậy nhưng các bác sĩ luôn khuyên mẹ bầu phải duy trì chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học để tránh tăng cân quá nhiều cũng như nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ. Mới đây, nữ diễn viên Hàn Quốc Han Ji Hye đã chia sẻ về trường hợp của mình để cảnh báo những mẹ bầu khác về vấn đề này. 

Han Ji Hye (sinh năm 1984) là nữ diễn viên và người mẫu nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cô được khán giả Việt Nam biết đến trong nhiều bộ phim truyền hình như Cô dâu nhỏ xinh, Hương mùa hè, Phía đông vườn địa đàng, Hôn nhân vàng, Người vợ dũng cảm,...

Mỹ nhân amp;#34;Phía đông vườn địa đàngamp;#34; bầu sau 10 năm cưới, bị amp;#34;tuýt còiamp;#34; vì ăn vô tội vạ - 1

Han Ji Hye là nữ diễn viên truyền hình quen mặt với khán giả Việt.

Về cuộc sống riêng, Han Ji Hye từng có 3 năm hẹn hò với tài tử điển trai Lee Dong Gun nhưng không đến được với nhau. Cuối cùng, cô kết hôn với một công tố viên hơn 6 tuổi sau 2 năm hẹn hò. Cưới được 10 năm, đầu năm nay Han Ji Hye mới chính thức đón "tin vui". Ngôi sao Hàn bày tỏ niềm hân hoan trên trang cá nhân: "Cuối cùng, em bé đã đến với chúng tôi. Tôi từng rất buồn vì kết hôn mãi mà không có con. Vì thế, tôi cảm thấy biết ơn và hạnh phúc khi có thai".

Sau khi mang bầu, Han Ji Hye rất cẩn thận trong sinh hoạt, cô đồng thời hạn chế công việc để giữ an toàn cho em bé trong bụng. Diễn viên cho biết chồng mừng rỡ, gia đình hai bên đều vui và chúc phúc cho cô. Diễn viên khoe, chồng cô sau khi xem xong hình siêu âm gần đây đã nói đùa rằng em bé "giống anh hơn giống em".

Mỹ nhân amp;#34;Phía đông vườn địa đàngamp;#34; bầu sau 10 năm cưới, bị amp;#34;tuýt còiamp;#34; vì ăn vô tội vạ - 3

Cô thông báo mang bầu vào đầu năm nay, sau 10 năm kết hôn.

Hiện tại, Han Ji Hye đã bước vào tháng thứ 7 thai kỳ. Cô cho biết mình đang nghỉ ngơi tại đảo Jeju và chờ đợi đến ngày sinh nở vào cuối hè này. Trên trang cá nhân, mỹ nhân 37 tuổi đăng tải bức ảnh bụng bầu "vượt mặt" khi đến thăm một thắng cảnh đẹp của Jeju, đồng thời hài hước đùa rằng giờ mình "không giấu nổi bụng" nữa.

Mỹ nhân amp;#34;Phía đông vườn địa đàngamp;#34; bầu sau 10 năm cưới, bị amp;#34;tuýt còiamp;#34; vì ăn vô tội vạ - 4

Han Ji Hye đang trong tháng thứ 7 thai kỳ.

Cùng với đó, Han Ji Hye chia sẻ tình trạng sức khỏe trong lần đầu mang thai không thực sự tốt vì bị tiểu đường thai kỳ. Diễn viên cho rằng cô bị như vậy do ăn uống chủ quan "vô tội vạ", không từ món gì như hamburger, bánh mì, cơm, xúc xích, đồ ăn vặt... Sau khi được bác sĩ cho biết về căn bệnh, cô lập tức điều chỉnh chế độ ăn uống và tăng cường vận động. Đến hiện tại, cô mới tăng khoảng 10 kg.

Mỹ nhân amp;#34;Phía đông vườn địa đàngamp;#34; bầu sau 10 năm cưới, bị amp;#34;tuýt còiamp;#34; vì ăn vô tội vạ - 5

Cô phải thay đổi chế độ ăn uống và tăng cường vận động sau khi bác sĩ cảnh báo tiểu đường thai kỳ.

Những hình ảnh bầu bí của Han Ji Hye nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Dân mạng đồng loạt giành lời khen cho nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của nữ diễn viên khi làm "mẹ ỏng", đồng thời động viên cô giữ gìn sức khỏe để kết thúc thai kỳ "mẹ tròn con vuông". 

Mỹ nhân amp;#34;Phía đông vườn địa đàngamp;#34; bầu sau 10 năm cưới, bị amp;#34;tuýt còiamp;#34; vì ăn vô tội vạ - 6

Han Ji Hye xinh đẹp, trẻ trung khi mang thai.

Tiểu đường thai kỳ nguy hiểm thế nào cho mẹ và bé?

Ảnh hưởng đối với người mẹ

Thai phụ mắc đái tháo đường thai kỳ có thể làm gia tăng tỷ lệ sẩy thai, thai lưu, sinh non, tăng huyết áp trong thai kỳ, đa ối, nhiễm trùng tiết niệu, viêm đài bể thận, mổ lấy thai. Về lâu dài, các thai phụ mắc đái tháo đường thai kỳ tăng nguy cơ tiến triển thành đái tháo đường typ 2 và các biến chứng liên quan đặc biệt là biến chứng tim mạch. Thai phụ mắc đái tháo đường thai kỳ có nguy cơ xảy ra các tai biến trong suốt quá trình mang thai cao hơn các thai phụ bình thường.

Ảnh hưởng đối với thai nhi 

Đái tháo đường thai kỳ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi chủ yếu vào giai đoạn ba tháng đầu và ba tháng cuối thai kỳ. Giai đoạn 3 tháng đầu, thai có thể không phát triển, sảy thai tự nhiên, dị tật bẩm sinh, những thay đổi này thường xảy ra vào tuần thứ 6 đến tuần thứ 7 của thai kỳ. Giai đoạn 3 tháng giữa, đặc biệt 3 tháng cuối thai kỳ có hiện tượng tăng tiết insulin của thai nhi, làm thai nhi tăng trưởng quá mức.

4 mỹ nhân đang đếm ngày chờ lâm bồn: Tăng cân kha khá nhưng nàng nào cũng xinh xuất sắc
Theo Ngọc Linh (Dịch từ Appledaily) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)