Mẹ 9X quyết "thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gái", nhiều chị em chạnh lòng

Sau khi nghe mẹ trẻ Ningning giải thích, nhiều người phụ nữ gật gù đồng cảm. 

Với sự tiến bộ không ngừng của xã hội, tư tưởng gia trưởng, “trọng nam khinh nữ” giờ đây không còn phổ biến. Các thế hệ 8X, 9X giờ đây ý thức được sự bình đằng về giới tính. Vì vậy, các bậc cha mẹ thời đại ngày nay cũng không còn chú trọng quá nhiều đến việc sinh con gái hay con trai.

Tuy nhiên, gần đây, một bà mẹ 9X có tên Ningning lại chia sẻ trên mang xã hội một câu khiến nhiều người ngạc nhiên: “Thà sinh hai con trai còn hơn một con gái". Nhiều mẹ trẻ bày tỏ sự không đồng tình trước ý kiến của người mẹ. Đến khi cô giải thích lý do, ai cũng phải ngẫm nghĩ.

Cụ thể, bà mẹ trẻ cho biết, cô mới làm mẹ cách đây không lâu. Khi con trai Ningning được 1 tuổi, gia đình cô tổ chức thôi nôi cho bé. Các ông bà, họ hàng khi thấy em bé đáng yêu tỏ ra vô cùng thích thú. Ai cũng xuýt xoa và thúc giục Ningning sinh tiếp một bé gái để “đủ nếp đủ tẻ”.

Mẹ 9X quyết amp;#34;thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gáiamp;#34;, nhiều chị em chạnh lòng - 1

Ai cũng thúc giục Ningning sinh tiếp một bé gái để “đủ nếp đủ tẻ”.

Tuy nhiên, khi nghe lời thúc giục của họ hàng, bà mẹ trẻ Ningning đã trả lời: “Thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gái”. Câu trả lời của bà mẹ 9X khiến tất cả mọi người đều ngạc nhiên. Là một bà mẹ trẻ, nhiều người không nghĩ Ningning là một người có suy nghĩ cổ hủ đến thế nên vội vàng hỏi bà mẹ trẻ lý do vì sao cô không muốn có con gái.

Ningning liền giải thích: vì đã trải qua việc sinh con nên cô đã hiểu được những cơn đau chuyển dạ và cả quá trình sinh con được ví von là “vượt cạn”. Chính vì vậy, bà mẹ trẻ không muốn con mình phải trải qua những đau đớn và chịu những thiệt thòi như thế.

Mẹ 9X quyết amp;#34;thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gáiamp;#34;, nhiều chị em chạnh lòng - 3

Bà mẹ trẻ không muốn con mình phải trải qua những đau đớn và chịu những thiệc thòi như mình đã trải qua.

Sau khi nghe mẹ trẻ Ninh Ninh giải thích, nhiều người phụ nữ gật gù đồng cảm. 

Thực tế, khi làm cha mẹ, ai cũng muốn con mình được khỏe mạnh, an toàn và luôn được hạnh phúc trong cuộc sống. Không ai muốn con mình bị thiệt thòi.

Khi có con là con gái, nhiều cha mẹ thường lo lắng về 3 vấn đề sau:

Con gái thể chất yếu hơn, khả năng tự bảo vệ thấp

Về mặt sinh học, cơ thể của phụ nữ có nhiều thiệt thòi hơn so với đàn ông. Các bé gái thường có các điều kiện về thể chất và thể lực kém hơn. Sự hạn chế này khiến các bé khó có thể tự bảo vệ mình những khi gặp nguy hiểm. Hơn nữa, trong quá trình yêu đương, con gái nếu không biết tự bảo vệ mình sẽ rất dễ gặp phải những kẻ xấu.

Vì vậy, khi sinh con gái, các cha mẹ đều phải dồn hết tâm sức để lo lắng và bảo vệ con.

Mẹ 9X quyết amp;#34;thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gáiamp;#34;, nhiều chị em chạnh lòng - 4

Các bé gái thường có các điều kiện về thể chất và thể lực kém hơn. (Ảnh minh họa)

Dễ bị ảnh hưởng nếu cuộc sống hôn nhân không tốt

Khi con gái trưởng thành và lập gia đình, các bậc cha mẹ phải đối mặt với nỗi lo về việc “làm vợ”, “làm dâu” của con gái. Nếu không may mắn, con gái phải gặp khó khăn trong mối quan hệ với mẹ chồng, hay gặp phải người chồng không tốt, cuộc sống của con gái sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều này khiến các bậc cha mẹ không khỏi đau lòng.

Con gái có thể lấy chồng xa, sống xa cha mẹ

Hiện nay, quan niệm phụ nữ phải theo chồng, hay sống với nhà chồng vẫn còn tồn tại. Vì vậy, khi có con gái, nhiều cha mẹ lo lắng con mình nếu chọn bạn đời quê quán ở xa, các con sẽ phải rời xa cha mẹ để sống với nhà chồng, từ đó, cha mẹ sẽ ít có cơ hội gặp con gái mình. Nhất là khi chỉ có duy nhất một cô con gái, các bậc phụ huynh sẽ rất đau lòng khi rời xa con.

Không thể phủ nhận rằng 3 vấn đề trên là những nỗi lo luôn hiện hữu khi các bậc cha mẹ có con gái. Tuy nhiên, trên thực tế, cha mẹ nên hiểu rằng, con gái hay con trai đều như nhau. Cha mẹ đều cần quan tâm và lo lắng cho các con. Điều quan trọng nhất là cách cha mẹ giáo dục con. Nếu có những phương pháp giáo dục đúng đắn, dù là con gái, các bé cũng sẽ đỡ thiệt thòi và dễ dàng có một cuộc sống hạnh phúc và thành công hơn.

1. Dạy con trở nên độc lập

Có thể thấy rằng, những người thực sự độc lập sẽ có thể tự chủ và tự quyết định được cuộc sống của mình. Từ đó, có thể dễ dàng thành công hơn.

Vì vậy, cha mẹ nên sớm rèn luyện cho con cái những kỹ năng tự lập, dần dần các con sẽ trở nên độc lập và tự chủ trong cuộc sống, đặc biệt là các bé gái. Như thế, khi trưởng thành, các con sẽ không phải phụ thuộc vào bất kỳ ai.

Mẹ 9X quyết amp;#34;thà sinh 2 con trai còn hơn 1 con gáiamp;#34;, nhiều chị em chạnh lòng - 5

Cha mẹ nên sớm rèn luyện cho con cái những kỹ năng tự lập, dần dần các con sẽ trở nên độc lập và tự chủ trong cuộc sống, đặc biệt là các bé gái. (Ảnh minh họa)

2. Dạy con chính trực, tốt bụng và biết chừng mực

Dù là con trai hay con gái, cha mẹ nên dạy con hãy luôn sống ngay thẳng và tử tế. Khi chúng ta sống chân thành, mọi người cũng sẽ chân thành lại với chúng ta.

Vì vậy, cha mẹ hãy chú trọng dạy con đức tính này.Tính cách này có thể giúp các bé phát triển bản thân và sẽ có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.

3. Biết yêu bản thân

Ở mọi thời điểm, một người nên biết cách tôn trọng và yêu thương chính bản thân mình. Chỉ khi yêu thương và tôn trọng chính bản thân mình, chúng ta mới dễ dàng nhận được sự yêu thương và trân trọng từ những người xung quanh.

Con gái sợ hãi không dám bước xuống bậc cầu thang, hành động của người mẹ khiến CĐM tức giận
Hạ Mây (Phụ Nữ Việt Nam)