Mẹ bực tức vì hành động giữa đêm của bố liền ôm con gái ra ngủ riêng

Mỗi đêm thấy chồng có hành động như vậy, MC Lý Tương đành phải ôm con gái sang phòng khác ngủ.

Chuyện con gái, con trai cần ngủ tách giường với bố và mẹ khi trưởng thành là điều rất nhiều bậc phụ huynh thường quên không thực hiện. Họ chỉ đơn giản nghĩ rằng đó là tình cảm gia đình xưa nay vẫn vậy mà quên mất đi những đứa trẻ trưởng thành thường có nhận thức rất rõ về giới khi chúng lớn lên.

Một câu chuyện gây được sự chú ý gần đây với cư dân mạng Trung Quốc về gia đình nổi tiếng là MC Lý Tương và đạo diễn Vương Nhạc Luân cùng cô con gái rick kid Vương Thi Linh (sinh năm 2009). Cụ thể, trong một talkshow, Lý Tương vô tư kể chuyện sinh hoạt ở gia đình mình trên sóng truyền hình mà không biết rằng cô bị cộng đồng mạng soi kĩ và chỉ trích ngay sau đó.

Mẹ bực tức vì hành động giữa đêm của bố liền ôm con gái ra ngủ riêng - 1

Cụ thể, nữ MC nổi tiếng cho biết, vào mỗi buổi đêm khi đi ngủ, tiếng ngáy to của ông xã Vương Nhạc Luân luôn khiến cô và con gái Vương Thi Linh không thể chịu nổi. Tới mức hai mẹ con sẽ đi ra khỏi phòng và ngủ ở một chiếc giường trong phòng khác còn để mặc ông bố đang say giấc nồng ở căn phòng đó.

Mặc dù câu chuyện nghe có vẻ hài hước và tình cảm gia đình được tôn lên nhưng vô tình một thông điệp quan trọng được nhiều người mổ xẻ. Đó là chuyện cô nhóc Vương Thi Linh năm nay đã 12 tuổi - độ tuổi mà trẻ cần được ngủ riêng phòng với cha mẹ nhưng thực tế, cô nhóc vẫn được ngủ chung phòng, chung giường với vợ chồng Lý Tương - Vương Nhạc Luân.

Mẹ bực tức vì hành động giữa đêm của bố liền ôm con gái ra ngủ riêng - 3

Mẹ bực tức vì hành động giữa đêm của bố liền ôm con gái ra ngủ riêng - 4

Không chỉ người dân Trung Quốc mà các bậc cha mẹ ở nhiều nước khác đều có quan niệm con gái lớn tránh cha, con trai lớn tránh mẹ. Điều đó thể hiện việc cha mẹ cần phải giữ một khoảng cách nhất định khi con cái lớn bởi đó là một cách giáo dục giới tính rất tốt dành cho trẻ.

Nhưng với gia đình nữ MC quyền lực của đài Hồ Nam, hiện tại 3 người trong một gia đình vẫn ngủ chung trên một chiếc giường mỗi đêm là điều không thể chấp nhận. Trong khi đó, nhiều fan tìm ra được, trong các chương trình thực tế trước đó, Vương Nhạc Luân thường nói rằng khi con gái lớn, anh luôn giữ một khoảng cách nhất định với con, đặc biệt là hôn môi - đây là một cách vừa giáo dục vừa tôn trọng con. Điều này phải chăng cặp sao nổi tiếng xứ Trung đang quá chiều con gái hay nhân danh tình cảm gia đình mà quên mất việc cần phải giáo dục giới tính cho bé từ sớm.

Mẹ bực tức vì hành động giữa đêm của bố liền ôm con gái ra ngủ riêng - 5

Có lẽ mỗi gia đình đều có cách thể hiện tình yêu cho nhau theo cách riêng nhưng việc chạm môi, ngủ chung giường, sờ ngực... giữa bố mẹ và con cái là chuyện không nên làm, nhất là trong mối quan hệ khác giới bố - con gái, mẹ - con trai khi đứa trẻ đã lớn.

Vậy đâu là giới hạn cho các bậc cha mẹ khi thể hiện tình cảm với con?

1. Cha mẹ bày tỏ tình yêu thương với con cái nhưng hãy chú ý đến mức độ

Cha mẹ luôn hôn và ôm con cái để bày tỏ tình yêu thương. Đối với trẻ nhỏ thì không có vấn đề gì, nhưng khi trẻ lớn hơn và trưởng thành thì "sự thân mật" này có hơi quá mức.

Một số cha mẹ thường thay quần áo trước mặt con cái, ngủ cùng giường với con, thường xuyên hôn miệng, gần gũi quá mức, đặc biệt là giữa phụ huynh và con cái khác giới dần dần sẽ khiến con không ý thức được sự khác biệt giới tính, ranh giới giữa nam và nữ. Điều này có thể dẫn đến những kết quả xấu.

Cha mẹ dù yêu thương con cái đến đâu cũng nên thể hiện tình cảm ở mức độ phù hợp, "con trai tránh mẹ, con gái tránh cha", không hôn trực tiếp, tắm chung, chạm vùng kín...

2. Trẻ em hiểu biết cơ thể của mình và có nhận thức về giới tính

Khoảng 3 tuổi là giai đoạn trẻ sẽ dần nảy mầm nhận thức về bản thân, trong đó có sự tò mò về cơ thể và giới tính. 3 tuổi cũng là độ tuổi trẻ chuẩn bị bước vào nhà trẻ, sẽ bắt đầu cuộc sống tập thể với nhiều bạn nhỏ khác giới.

Khi đó, trẻ sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống phức tạp khác nhau. Trẻ em không có ý thức về giới tính có thể tùy ý chạm và cho người khác chạm vào cơ thể. Chúng không biết cách tránh bị nghi ngờ khi ăn mặc hớ hênh và thoải mái cởi quần áo nơi công cộng. Vì vậy, giáo dục giới tính là đặc biệt quan trọng.

Cha mẹ dạy con hiểu cơ thể mình và hình thành nhận thức về giới tính, đây là bài học đầu tiên của giáo dục giới tính. Một mặt dạy các con học cách tự bảo vệ mình, mặt khác cũng phải học cách tôn trọng sự riêng tư của các con.

Nữ diễn viên ngủ chung giường với 2 con trai mỗi tối, vị trí cánh tay thân mật quá đà
Theo Chi Chi (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)