Mẹ đẻ con đầu lòng năm 16 tuổi, chục năm "sản xuất" 11 bé làm dân mạng nghi ngờ

Sinh con đầu ở tuổi 16, bà mẹ này đã dành hết cả thanh xuân chỉ đẻ sòn sòn thêm cả tá con.

Mỗi lần mang thai, sinh con là một lần người mẹ phải đánh đổi bằng một phần sức khỏe, nhan sắc và thanh xuân của chính mình. Vì vậy, phần lớn phụ nữ hiện đại đều chọn chỉ sinh 1-2 con. Vậy nhưng bà mẹ dưới đây lại có quan niệm khác hoàn toàn khi dành cả thanh xuân để đẻ liền tù tì 11 đứa con và đang tiếp tục mang bầu bé thứ 12. 

Được biết, chị Britni là một TikToker nổi tiếng với 1,7 triệu người theo dõi. Bà mẹ này thường xuyên ghi lại cuộc sống một gia đình 13 và sắp tới là 14 người, từ việc giặt giũ khổng lồ hàng ngày cho đến số lượng tã lót cần dùng vô tận.

Trong những video của mình, bà mẹ 32 tuổi đã từng tiết lộ mình sinh con đầu lòng khi mới 16 tuổi, và gia đình của chị ngày càng đông con khi liên tiếp sinh từ năm này sang năm khác. Đặc biệt, vào năm 2019 chị đã hạ sinh bộ 3 em bé. Hiện tại, chị đang mang thai đứa con thứ 12 của mình.

Mẹ đẻ con đầu lòng năm 16 tuổi, chục năm amp;#34;sản xuấtamp;#34; 11 bé làm dân mạng nghi ngờ - 1

Gia đình 13 thành viên và một em bé đang ở trong bụng của chị Britni.

Chính vì sinh con từ khi còn rất trẻ và hiện giờ lại đông con, nên chị Britni luôn nhận được rất nhiều câu hỏi từ người hâm mộ rằng tất cả 12 đứa con của chị đều chung một huyết thống hay không. Cho nên, mới đây, chị Britni đã quay một clip giải thích rằng 12 đứa trẻ có 3 người bố.

Chị chia sẻ: “Năm đứa con lớn: Crizman, Jordan, Cadence, Kayla và Jace, đều cùng mang họ Jesalyn, người con thứ sáu có một người bố khác với các anh chị em. Còn Silas, Christopher, Oliver, Asher, Abel và em bé trong bụng tôi đều là con ruột của chồng tôi bây giờ. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là chồng hiện tại của tôi không yêu những đứa trẻ. Ngược lại, anh ấy luôn yêu thương và chăm sóc 11 đứa trẻ như nhau. 12 đứa trẻ - 3 người bố thì có làm sao. Thậm chí 12 đứa trẻ có 12 người bố cũng không có nghĩa là tôi kém may mắn trong chuyện tình cảm”.

Mẹ đẻ con đầu lòng năm 16 tuổi, chục năm amp;#34;sản xuấtamp;#34; 11 bé làm dân mạng nghi ngờ - 3

Mỗi màu của vòng tròn tượng trưng cho 1 người bố của 11 đứa trẻ.

Không chỉ tiết lộ về những người bố của con mình, chị Britni còn cho biết khi chị sinh con gái đầu lòng thì ông chồng thứ 3 của chị mới 12 tuổi. Tuy nhiên, sự chênh lệch tuổi tác quá ngắn giữa con riêng của vợ với cha dượng không làm cho mọi người ngại ngùng. Ngược lại, vì gần như cùng một thế hệ nên chồng chị và những đứa con luôn gần gũi và sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi thứ.

Britni rất hài lòng với cuộc sống hiện tại và còn tự tin chia sẻ trên mạng xã hội. Vậy nhưng không ít cư dân mạng lại tỏ ra ngán ngẩm khi nghe cô tâm sự về việc không tránh thai và đẻ liên tục. Cụ thể, Britni cho biết khoảng 3 tháng sau khi sinh một bé cô lại tiếp tục phát hiện mang bầu.

"Tránh thai đi được không? Tôi lo những đứa trẻ sẽ không được chăm sóc tốt trong gia đình quá đông đúc như vậy", một bà mẹ bình luận. 

"Tôi không thấy hay ho gì đâu, đẻ liên tục sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của chính cô ấy", một người khác có cùng quan điểm. 

Một người khác bày tỏ: "Chắc là với mỗi người chồng cô ấy lại mong muốn có thêm con, nhưng tôi nghĩ là đẻ nhiều quá vừa vất vả cho mẹ mà vừa gây khó khăn cho cả gia đình". 

Sinh nhiều con có ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ không?

Mặc dù mong muốn sinh nhiều con là một mong ước chính đáng của mỗi người phụ nữ, tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới, các biến chứng khi mang thai và sinh nở là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ sinh nhiều con. Vì mỗi lần mang thai đều làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ.

Tiến sĩ Dorothy Shaw – cựu Chủ tịch Liên đoàn Phụ khoa và Sản khoa Quốc tế, cho biết: "Việc mang thai quá gần nhau sẽ làm cho người mẹ không có thời gian phục hồi sau khi bị mất các chất dinh dưỡng như sắt và folate sau khi mang thai và cho con bú. Đây được gọi là hội chứng suy kiệt của mẹ. Điều này có thể khiến cho người phụ nữ gặp phải tình trạng thiếu máu và các biến chứng khác như vỡ tử cung, hoặc sinh con nhẹ cân hay sinh non".

Bên cạnh đó, tiến sĩ Shaw chia sẻ thêm khi bạn có từ 2,3 con trở lên, nguy cơ mắc các biến chứng sau sinh như băng huyết cũng sẽ tăng cao, do các cơ của tử cung không thể co lại giống như trước được nữa. Đây là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng xuất huyết sau sinh.

Do đó, dù có muốn có nhiều con thì các bà mẹ cũng nên để cho cơ thể của mình được hồi phục, ít nhất là 12 tháng và tốt nhất là 18 tháng sau sinh con mới nên có thai lần tiếp theo. Đồng thời hãy luôn đi khám thai và theo dõi sức khỏe thường xuyên nếu bạn đã sinh từ 2-3 con trở lên.

Hội hotmom có cả đàn con vẫn bị giục đẻ hết trứng, một người vội khóa máy trên bàn sinh
Thùy Dương. (Dịch từ Mirror) (Phụ Nữ Việt Nam)