Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh "đầu bù tóc rối" chăm con hút triệu người xem

Bà mẹ này đã trải qua hành trình mang thai đầy vất vả và sinh thành công 6 con nhưng những tháng ngày chăm đàn con của cô sau đó còn "đáng sợ" hơn.

Một thai kỳ với nhiều hơn một thai nhi được gọi là đa thai. Phụ nữ mang đa thai có thể bị ốm nghén nặng hơn, tăng cân nhanh hơn so với bình thường. Họ cũng cần nhiều dinh dưỡng hơn và đương nhiên phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ cho cả mẹ và bé trong thai kỳ. Không chỉ vậy, quãng thời gian sau sinh chắc hẳn cũng vất vả hơn khi phải chăm cùng lúc nhiều đứa trẻ. 

Bà mẹ dưới đây đã từng khiến cả nước Mỹ ngỡ ngàng khi mang thai và sinh cùng một lúc 6 "thiên thần" xinh đẹp. Hành trình chăm con sau sinh của vợ chồng cô còn được sản xuất thành chương trình thực tế và thu hút đông đảo người xem. 

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 1

Bức ảnh gia đình Mia và Rozonno với đàn con đông đúc từng gây sốt trên mạng xã hội.

Mang thai 7 nhưng chỉ sinh được 6 bé 

Rozonno và Mia McGhee (sống tại Ohio, Mỹ) quen biết nhau từ khi còn là những thiếu niên. Cùng ở trong hoàn cảnh thiếu thốn hạnh phúc gia đình, cả hai tìm được sự đồng cảm và nhanh chóng trở thành 1 đôi. Sau vài năm yêu nhau, cả hai quyết định kết hôn dù lúc đó chưa đầy 20 tuổi. 

Sau khi kết hôn, Mia học đại học và trở thành một nhà môi giới bất động sản còn Rozonno mở cửa hàng kinh doanh giặt thảm. Cuộc sống của cả hai nhanh chóng đi vào ổn định nhưng luôn thiếu đi một mảnh ghép để trở nên hoàn hảo. Đó chính là tiếng khóc cười trẻ thơ. 

Mia cho biết cô luôn muốn có con sớm nên từ khi kết hôn chưa từng thực hiện các biện pháp tránh thai. Vậy nhưng 3 năm rồi 5 năm trôi qua, "tin vui" vẫn không "gõ cửa". Mia và Rozonno biết rằng đã đến lúc họ phải nhờ sự can thiệp của các biện pháp hỗ trợ sinh sản. 

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 3

Rozonno và Mia là một cặp đôi hiếm muộn và cũng từng trải qua nỗi đau mất con.

Dù không quá khá giả nhưng cặp đôi đã lựa chọn thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) luôn vì tỉ lệ thành công cao của phương pháp này. May mắn thay, ngay lần thử đầu tiên, Mia đã thành công mang thai đôi. 

Không từ ngữ nào có thể diễn tả niềm hạnh phúc của Mia và Rozono lúc đó. Cả hai háo hức chuẩn bị cho cuộc sống của gia đình 4 người. Vậy nhưng ngày Mia đi sinh cũng là ngày đau buồn nhất trong cuộc đời họ. Mia mang thai đủ tháng và vỡ ối như bao bà mẹ khác nhưng khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo cặp song sinh của họ đã bị chết lưu. 

Đau đớn vì mất con nhưng Mia và Rozonno không hề mất đi hy vọng. Khi Mia khỏe lại, cả hai tiếp tục thực hiện IVF lần 2. Lần này cô cũng thành công mang bầu luôn nhưng số lượng thai đậu lại vượt quá dự tính của bác sĩ. Cô mang thai tới 7 bé. 

Biết rằng mang thai 7 là quá khó khăn và rủi ro nhưng Mia sợ hãi, không dám để bác sĩ giảm thiểu vì nguy cơ ảnh hưởng đến các bé còn lại có thể khiến cô mất hết cả 7 bé. Vậy là bà mẹ hiếm muộn quyết tâm mang bầu cả 7 con và chuẩn bị sẵn tâm lý đối mặt với mọi điều tồi tệ nhất. May mắn thay, thai kỳ sau đó của Mia lại không xảy ra biến chứng nào. 

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 4

Ở lần thứ 2 IVF, Mia mang thai 7 và sinh được 6 bé.

Ngày 9/6/2010, cô được đẩy vào phòng mổ khi mang thai 27 tuần vì khó có thể để các bé phát triển thêm nữa. Đáng tiếc, dù mang thai 7 nhưng Mia chỉ sinh thành công 6 bé còn một bé bị chết lưu do chèn ép quá mức trong bụng mẹ. Nhưng lần này, 6 thiên thần xinh đẹp, 4 trai 2 gái đã là niềm an ủi với cặp đôi. Các bé được đặt tên là Elijah, Issac, Josiah, Madison, Olivia và Rozonno Jr

Ca sinh 6 của Mia cực kỳ hiếm hoi tại thời điểm đó và khiến cả nước Mỹ phải ngỡ ngàng. Cô là trường hợp đầu tiên tại Ohio sinh 6 thành công và các bé đều sống sót cho đến hiện nay. Bức ảnh chụp gia đình Mia và Rozonno với 6 em bé ngủ ngon lành, lăn lóc trên lưng ông bố có vẻ đã kiệt sức vì cùng một lúc phải chăm "đội bóng tí hon" đã được hàng triệu người chia sẻ. 

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 5

6 thiên thần nhỏ xinh đẹp chào đời như "liều thuốc" chữa lành mọi đau đớn cho hai vợ chồng.

Dành 10 năm nghỉ việc chăm con, gia đình thường xuyên cãi vã 

Hành trình "tìm con" rồi mang thai, sinh 6 con đã khó khăn nhưng vẫn chưa thấm tháp vào đầu với những năm tháng chăm con sau đó của Mia và Rozonno. Họ đã ghi hình cả chương trình thực tế về cuộc sống gia đình đông đúc và thu hút đến hàng triệu lượt xem, sản xuất 3 mùa. 

Việc chăm sóc 6 em bé khiến gia đình họ bỗng trở nên vô cùng bận rộn. Trò chuyện cùng Ro và Mia, cặp đôi cho biết, khoảng thời gian khi các con là những em bé, ngày của họ chỉ xoay quanh những việc như thay tã, cho ăn đúng giờ, ru các con ngủ và tranh thủ dọn dẹp.

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 6

Cảnh chăm con của vợ chồng Mia được ghi lại và trở thành chương trình thực tế khá ăn khách.

Chính khi các con bắt đầu chập chững biết đi, tập nói và trở thành những đứa trẻ nghịch ngợm mới đích thực là gian nan. Chúng chạy khắp nơi trong nhà, nô đùa, làm ồn. Mỗi em là một tính cách khác biệt mà những vị phụ huynh luôn phải đau đầu tìm cách để dung hòa và cân bằng các thành viên với nhau.

Mỗi ngày thực sự là một trận chiến nhưng nhìn lại đã 11 năm trôi qua. Mới đây, nhà McGhee đã xuất hiện trở lại trên truyền thông để cập nhật về những thay đổi của gia đình mình. Elijah, Issac, Josiah, Madison, Olivia và Rozonno Jr đã tròn 11 tuổi vào tháng 6 vừa qua, đang học lớp 4 tại chung một trường tiểu học.

Các em có vẻ đã lớn khôn khi biết giúp đỡ cha mẹ việc vặt trong nhà. Nhưng cô Mia cho hay, nhà mình càng ngày càng ồn ào vì giờ cả 6 em bé đều có chính kiến riêng và thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi nảy lửa.

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 7

Vợ chồng McGhee không tránh khỏi những lúc cãi vã do áp lực chăm con quá lớn.

Nhà McGhee cũng thừa nhận họ đã "sống sót" qua một thập kỷ vật lộn với việc nuôi dạy con cái và cho rằng cô và chồng vẫn còn nhiều điều phải học hỏi: "Nhiều lúc tôi thấy mình như điên cuồng lên vậy. Chúng tôi đã hiểu ra làm cha mẹ của 6 đứa trẻ thật sự là như thế nào. Chúng đấu khẩu với nhau mỗi ngày nhưng luôn là những người anh chị em thân thiết. Tôi nghĩ đối với chúng, may mắn nhất là có những người anh chị em cũng là bạn thân của mình. Tôi mong đợi được chứng kiến hành trình các con sẽ đồng hành cùng nhau và trưởng thành lên mỗi ngày."

Hiện tại, Mia mới quay lại làm việc được 1 năm sau 10 năm nghỉ ở nhà chăm con. Còn Rozonno đã mở rộng cửa hàng giặt thảm và bọc ghế salon của mình. Gia đình vẫn luôn ồn ào bởi những tranh cãi như trước đây nhưng với họ, đó chính là âm thanh của hạnh phúc. 

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 8

Mẹ gây choáng với ca sinh 6, sau sinh amp;#34;đầu bù tóc rốiamp;#34; chăm con hút triệu người xem - 9

6 bé nhà McGhee đã 11 tuổi và đang học chung một trường tiểu học.

Chào đời với tỉ lệ 1/1 tỉ, 5 chị em giống hệt nhau bị đem trưng bày kiếm tiền tỉ
Theo Minh An (T/h) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)