Mẹ Hòa Bình 2 lần đẻ được nhà chồng phục vụ cơm cữ tận giường, toàn món ngon lại đầy đặn

Những mâm cơm cữ đa dạng, ngon miệng của chị Như Quỳnh trong hai lần sinh nở khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Khi được hỏi về những khó khăn sau khi sinh, ngoài chuyện cơ thể đau đớn, mệt mỏi mất ngủ vì chăm con, nhiều chị em phụ nữ cho biết mình sợ nhất là bữa cơm cữ quanh đi quẩn lại chỉ có rau ngót, thịt nạc. Vậy nhưng mới đây, trong một nhóm nấu ăn với hàng trăm nghìn thành viên trên facebook, chị Trần Thị Như Quỳnh (30 tuổi, sống tại Hòa Bình) đã khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ loạt cơm cữ của mình trong hai lần sinh nở. 

Những mâm cơm cữ chị Như Quỳnh chia sẻ trên mạng xã hội.

Chị Quỳnh chia sẻ: "Đây là những mâm cơm của mình hai lần ở cữ khi sinh 2 bé. Thực sự là phụ nữ sinh xong ăn rất khoẻ, mỗi lần chồng hay mẹ chồng bê mâm lên mình đều bảo nhiều quá, như mâm cơm 4 người ăn. Nhưng không, mình mình có thể chén hết hoặc gần hết. Bữa cơm cữ ngon lành, bổ dưỡng vừa giúp mẹ sau sinh phục hồi sức khoẻ, vừa tạo nguồn sữa nhiều dinh dưỡng cho em bé, còn là 1 lý do khiến mẹ vui vẻ hơn, giảm stress đấy ạ. Vậy nên các bố hãy cố gắng chăm sóc mẹ bầu và sau sinh thật tốt. Tất cả cũng vì con mình thôi". 

Có thể thấy mỗi bữa cơm cữ của chị Như Quỳnh đều gồm cơm trắng, hai món mặn, một món canh và cả món tráng miệng. Cùng với đó là những món ăn bổ dưỡng, lợi sữa như gà tần, yến chứng, cháo gà,... Đặc biệt, các món ăn luôn được thay đổi liên tục cả về nguyên liệu và cách chế biến, bày biện đẹp đẽ, gọn gàng khiến ai nhìn cũng thèm.

Những món ăn bổ dưỡng như gà tần, yến chưng chị Quỳnh được gia đình chồng tẩm bộ.

Chính vì vậy ngay sau khi đăng tải, bài đăng của chị Như Quỳnh đã nhận được đông đảo sự chú ý. Nhiều người bày tỏ sự ghen tị với nàng dâu "số hưởng" vì sau sinh được ăn đều đặn những bữa cơm vừa ngon miệng vừa giàu dinh dưỡng.

Liên hệ với chị Như Quỳnh, chị cho biết hiện đang có 2 con trai, một bé 4 tuổi và một bé 20 tháng. Những mâm cơm cữ chị đăng tải là được chụp lại trong cả hai lần sinh. 

Mẹ Hòa Bình 2 lần đẻ được nhà chồng phục vụ cơm cữ tận giường, toàn món ngon lại đầy đặn - 1

Chị Như Quỳnh đã có hai con trai.

"Cả 2 lần ở cữ hầu hết các bữa cơm đều do ông bà nội và bố 2 bé nấu, gia đình đều làm công chức nên ai về sớm hơn thì sẽ nấu cơm cho cả nhà. Đặc biệt những bữa cơm cữ thì phải chuẩn bị nhiều món và mất thời gian chế biến hơn, mọi người cũng chăm chút hơn. Các món ăn ở cữ đều rất ngon, vừa miệng và bổ dưỡng nên bữa nào mình cũng ăn hết hoặc gần hết, dù ai cũng thấy khẩu phần khá nhiều", chị Quỳnh Như chia sẻ. 

Không chỉ nấu cơm cữ cho con dâu, bố mẹ chồng chị Như Quỳnh còn rất tâm lý, tiến bộ, chăm sóc con cháu theo cách khoa học, không áp đặt những quy tắc thời xưa. Chị tâm sự: "Những ngày đầu sau sinh, bà nội bé còn thuê người về tắm rửa cho bé, gội đầu, massage, chườm bụng cho mẹ. Ông bà nội rất tôn trọng việc mẹ tự đưa ra các chăm sóc con phù hợp với con và sinh hoạt của gia đình. Bé thứ 2 có kinh nghiệm hơn nên mình luyện easy cho bé, trộm vía bé hợp tác và rất ngoan nên ông bà rất hài lòng". 

Mẹ Hòa Bình 2 lần đẻ được nhà chồng phục vụ cơm cữ tận giường, toàn món ngon lại đầy đặn - 3

Những bữa cơm cữ thường do chồng, bố mẹ chồng chị Quỳnh thay nhau nấu.

Nhờ những bữa cơm cữ giàu dinh dưỡng cộng thêm sự chăm sóc, động viên của gia đình chồng nên chị Như Quỳnh luôn dồi dào sữa, thoải mái cho con ti và trữ đông. Đôi khi chị cũng có những khoảnh khắc mệt mỏi, cảm thấy lạc lõng như những mẹ sau sinh khác nhưng sự quan tâm của bố mẹ chồng và chồng đã giúp chị cân bằng lại. Hơn nữa, nhà ngoại chị cũng khá gần nên mẹ đẻ thường xuyên qua lại, cùng chăm chút cho con cháu nên cuộc sống sau sinh của chị khá vui vẻ, thoải mái. 

Nhờ ăn uống đầy đủ, tinh thần thoải mái nên chị Quỳnh luôn dồi dào sữa cho con.

Em chồng cặm cụi nấu cơm cữ cho chị dâu, đăng lên mạng được khen xứng có 10 người yêu
Theo Minh An (Ảnh: NVCC) (Thời báo văn học nghệ thuật)